Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko phá kỷ lục của huyền thoại Batistuta

Thứ Hai 28/11/2016 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Edin Dzeko đang đạt phong độ cực cao tại Serie A mùa này và cú đúp anh ghi được vào lưới Pescara mới đây đã đưa chân sút người Bosnia vượt qua thành tích của huyền thoại Gabriel Omar Batistuta.

Dzeko đang thực sự thăng hoa trong đội bóng áo màu bã trầu. Cú đúp anh ghi được chỉ sau 10 phút đầu tiên ở chiến thắng 3-2 trước Pescara vừa qua đã là bàn thắng thứ 17 của Dzeko trong vòng 20 trận đã đấu ở mùa giải này. Con số ấy đã giúp Dzeko vượt qua thành tích ghi bàn đáng nể của huyền thoại Batistuta lập cho AS Roma mùa giải 2000/01. Khi ấy, chân sút người Argentina cũng đã có được 15 bàn qua 20 trận đầu tiên, tính trên mọi mặt trận.

Dzeko pha ky luc cua huyen thoai Batistuta hinh anh goc
Edin Dzeko đang đạt phong độ cực cao tại AS Roma

Ở mùa giải đó, AS Roma đã đoạt Scudetto lần thứ ba trong lịch sử, cho dù năm đó người giành danh hiệu vua phá lưới Serie A là Hernan Crespo, cũng là một chân sút Argentina khác nhưng đến từ CLB Lazio.

Nếu chỉ tính phong độ ghi bàn tại Serie A, Dzeko đã có tổng cộng 12 bàn thắng qua 14 vòng đấu, ngoài ra anh còn có 2 đường kiến tạo thành bàn. Điều đó có nghĩa là Dzeko không chỉ nằm trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu, mà còn dẫn đầu nhóm những cầu thủ đóng dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất tại năm giải đấu hàng đầu châu Âu, với 14 lần, ngang bằng với Diego Costa và Aubameyang.

“Chúng tôi vẫn còn cần phải cải thiện rất nhiều mới có thể giành thắng lợi trong trận derby sắp tới,” Dzeko nói về trận derby thành Rome vào ngày 4/12 tới. “Chúng tôi đã dẫn trước Pescara 2-0, nhưng sau đó đã để mất bóng khá nhiều. Đó không thể là cách chơi diễn ra ở những trận đấu khó khăn sắp tới với Lazio hay AC Milan.”

Nói về thành tích ghi bàn ấn tượng của mình hiện tại, chân sút 30 tuổi khiêm tốn nói: “Tôi đã ghi được 12 bàn thắng và điều đó thực sự làm tôi rất vui. Tôi rất muốn tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng như này và nếu có thể, ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa.”

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X