Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đừng chê logo mới của Juventus: Hãy nhìn vào "Lửa đen"

Thứ Ba 24/01/2017 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đơn điệu. Đó là những gì người ta dùng để mô tả về logo mới của Juventus nhưng với những chuyên gia thẩm mỹ và thương hiệu, Juventus đang có hướng đi đúng cho tương lai.

 
1. Năm 2014, bức tranh "lửa đen I" (Black Fire I) của họa sĩ Barnett Newman được bán với giá 84,2 triệu USD, nằm trong top 10 tác phẩm hội họa đắt nhất năm. Newman từng nói rằng ông thực hiện bức tranh này là để “bênh vực” màu đen, để nó cũng được coi là một màu thú vị trong hội họa. 
 
Giong nhu logo moi cua Juventus, buc Lua den I cung het suc don gian.
Giống như logo mới của Juventus, bức "Lửa đen I" cũng hết sức đơn giản.

Nếu là những người không am hiểu hội họa, bức lửa đen chắc chắn sẽ bị chê quá đơn điệu với hai mảng màu đen và be đối lập. Thế nhưng điều khiến bức họa "Lửa đen I" đắt giá bởi những giá trị ẩn sau nó cũng như xu hướng nghệ thuật hiện đại: Cách điệu.
 
Nhà danh họa Tề Bạch Thạch đã từ bỏ lối vẽ "công bút" truyền thống của Trung Quốc, tức lối vẽ công phu tỷ mỷ sang "ý bút" - lối vẽ tả ý, phóng khoáng. Theo một thống kê thị trường của tổ chức ArtPrice, danh họa Tề Bạch Thạch đứng vị trí thứ ba trong danh sách những họa sĩ có tác phẩm bán chạy nhất thế giới, sau Pablo Picasso và Andy Wahol.
 
2. Thay vì logo có phần phức tạp trước kia, Juventus đã giới thiệu mẫu logo mới đơn giản hơn nhiều với màu đen - trắng chủ đạo cùng 2 nét sọc. Đây là bước đi dũng cảm của đội bóng thành Turin trong bối cảnh thương hiệu Serie A đang đi xuống.
 
Logo moi cua Juventus hoan toan khac so voi nhung CLB khac tai Serie A.
Logo mới của Juventus hoàn toàn khác so với những CLB khác tại Serie A.

Xét về mặt thẩm mỹ, mỗi người có một cái nhìn riêng nhưng trên thực tế, logo mới của Juventus được thiết kế theo hướng hiện đại cùng slogan kết nối từ quá khứ đến tương lai: "Trắng, đen và nhiều hơn nữa". Ba lớp ý nghĩa của logo mới là màu trắng và đen truyền thống của câu lạc bộ, tấm khiên scudetto và chữ J - biểu trưng cho thương hiệu Juventus.
 
Logo mới của Juventus vấp phải khá nhiều chỉ trích khi có những ý kiến cho rằng nó giống "của quý", bao cao su hay thậm chí là tư thế "nhạy cảm"... Nhưng thực tế rằng các chuyên gia nhận định rằng logo mới của Juventus đang trở thành một biểu tượng mới tại thành Turin.
 
3. Manfredi Ricca (Tác giả của Logo mới - PV) nhận xét: "Chúng tôi tôn trọng ý kiến của người hâm mộ. Họ sẽ thay đổi ý kiến theo thời gian. Logo này chỉ là điểm khởi đầu cho một chiến lược phát triển, bắt đầu từ bóng đá nhưng sẽ đi xa theo nhiều hướng. Các đội khác sẽ nhanh chóng làm theo, Juventus chỉ đơn giản là làm sớm mà thôi".
 
Buoc di cua Juventus duoc danh gia se tao ra xu huong moi.
Bước đi của Juventus được đánh giá sẽ tạo ra xu hướng mới.

Chỉ trích Juventus ư? Khi thương hiệu Serie A đang ngày càng xuống cấp, Juventus là cái tên duy nhất đủ sức vươn mình mạnh mẽ tại châu Âu. Trước khi thay đổi, logo của Juventus trông chẳng khác mấy so với Siena và Cesena. Giờ thì hãy nhìn vào bảng logo của các CLB tại Serie A, Juventus hoàn toàn khác so với những đội bóng còn lại.
 
Đó là chưa kể một xu hướng mới đang lên tại thành Turin và cả Italia nữa. Người ta tung ra mẫu bóng mang logo của Juventus, dây chuyền cách điệu, quán bar, cafe,... cũng mang logo cách điệu của Bianconeri. Trong thời hiện đại, Juventus đang hướng đến đối tượng là những người trẻ với xu hướng cách điệu, thay vì mẫu logo cổ điển như trước kia.
 
Đa phần người xem bức "Lửa đen I" không hiểu tại sao giá trị của nó lớn đến thế. Tề Bạch Thạch dũng cảm phá vỡ lối vẽ truyền thống để trở thành danh họa vĩ đại của Trung Quốc và thế giới. Juventus hứng chịu rất nhiều chỉ trích vì dám phá vỡ truyền thống với thiết kế cách điệu theo hướng hiện đại.
 
Các đội khác sẽ nhanh chóng làm theo, Juve chỉ đơn giản là làm sớm mà thôi!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X