Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Ý chính thức công bố HLV trưởng thay thế Antonio Conte

Thứ Ba 07/06/2016 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – LĐBĐ Italia vừa chính thức công bố danh tính người sẽ thay thế HLV Antonio Conte sau EURO 2016, đó chính là nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm, Giampiero Ventura, cựu HLV của Torino.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Như chúng ta đã biết, bất chấp kết quả của ĐT Italia tại EURO 2016, HLV Antonio Conte cũng sẽ quyết định ra đi để chuyển tới Stamford Bridge dẫn dắt Chelsea. Chính vì thế mà vị trí HLV trưởng của Azzurri sau ngày hội bóng đá châu Âu tại Pháp hè này vẫn còn bỏ trống. Thế nhưng mới đây LĐBĐ Italia đã tổ chức họp báo công bố danh tính người kế nhiệm Antonio Conte. Người được chọn là một chiến lược gia lão làng Giampiero Ventura, một người gốc Genova.
Ong Ventura da mang lai nhieu thanh cong cho Torino
Ông Ventura đã mang lại nhiều thành công cho Torino

Chủ tịch LĐBĐ Ý (FIGC), ông Carlo Tavecchio, tiết lộ rằng cho dù bản hợp đồng giữa hai bên chưa chính thức được ký kết, nhưng FIGC đã có thể tự tin công bố vị thuyền trưởng mới của Azzurri đến với các tifosi. Cựu HLV của Torino sẽ ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm. Dự kiến mức lương mà ông Ventura sẽ được nhận rơi vào khoảng 1,3 triệu Euro mỗi mùa và ông sẽ không nhận được tiền thưởng nếu như Italia vượt qua vòng loại World Cup 2018, bởi đây là mục tiêu tối thiểu của Azzurri.

HLV Ventura được cho là sẽ mang lên đội tuyển những người phụ tá đắc lực đã theo chân ông nhiều năm qua như trợ lý và là cánh tay phải Salvatore Sullo, HLV thủ môn Giuseppe Zinetti và trơ lý thể lực Alessandro Innocenti.

HLV Giampiero Ventura đã từng làm việc ở 19 đội bóng tại Ý, bắt đầu từ công việc trợ lý tại Sampdoria năm 1976 cho đến HLV trưởng của Torino kể từ năm 2011. Tỷ lệ thắng mà ông đạt được cùng với đội bóng thành Turin là 39,35%. Trong sự nghiệp của mình, ông Ventura chưa giành được danh hiệu nào đáng chú ý bởi ông chưa bao giờ được cầm quân ở nhóm những đội bóng mạnh nhất nước Ý. Torino là đội bóng mà ông gắn bó lâu nhất với 5 năm. Điều đặc biệt là chiến lược gia 68 tuổi này vừa tổ chức lễ cưới vào đầu tháng 6. Vợ của ông, bà Luciana, kém ông tới 20 tuổi.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X