Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Từ Conte cho đến bộ mặt thật của Calcio

Thứ Tư 08/10/2014 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm hai trận đấu tại vòng loại EURO 2016 gặp Azerbaijan và Malta, người hâm mộ Azzurri đang kỳ vọng sẽ được chứng kiến những sự đổi thay đáng kể trong đội bóng của HLV Antonio Conte.

Italia: Bơm dòng máu trẻ

Mới đây, Andrea Pirlo vừa được triệu tập trở lại ĐTQG, một quyết định khiến không ít tifosi vừa vui những cũng vừa buồn. Vui vì Pirlo tái xuất cũng đồng nghĩa rằng ĐT Italia sẽ lại có một “nhạc trưởng” đích thực ở giữa sân. Còn buồn vì sự xuất hiện của “lão tướng” 35 tuổi chẳng khác nào một lời cảnh tỉnh đối với nền bóng đá Serie A đang ngày càng trở nên yếu kém trong công tác đào tạo trẻ. Vậy phải chăng ngay cả một chiến lược gia mang đậm tư duy đổi mới như Conte cũng đang bất lực và phải chờ đợi vào những… ông già?

đội tuyển italia
Tuyển Italia đang có những thay đổi đáng kể về nhân sự

Sự thật, có lẽ không đến mức tồi tệ như vậy, đối với cựu HLV Juventus, việc triệu tập Pirlo trở lại đơn thuần chỉ là một cú hích về tinh thần để các cầu thủ trẻ nỗ lực thể hiện bản thân mình nhiều hơn. Mặt khác, với kinh nghiệm chinh chiến của một ngôi sao từng giành được hầu hết các danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp, tiền vệ người Italia cũng hoàn toàn có thể đưa ra những lời khuyên giúp các “đàn em” trưởng thành và tiến bộ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Conte vẫn đang cố gắng xây dựng một tuyển Italia có được sự kết hợp đồng đều giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Bên cạnh những cựu binh như De Rossi, Buffon, Chiellini, Marchisio… chính là những nhân tố mới mẻ tràn đầy tiềm năng và khao khát chiến thắng. Từ Verratti, Immobile, Zaza cho đến De Sciglio, Darmian… tất cả đều chính là tương lai của đội bóng áo Thiên thanh. Đương nhiên, đối với bất kỳ một cuộc cách mạng nào, thời gian cũng là yếu tố cần thiết để đi đến thành công sau cùng. Nhưng phải thừa nhận rằng, Conte đang làm rất tốt. Và ít nhất, với cá tính của mình, nhà cầm quân 45 tuổi đã thực sự đem đến cho Azzurri một làn gió mới.

Với sự nhiệt huyết của HLV Antonio Conte và tinh thần đang lên của các tuyển thủ, ĐT Italia sẽ có chiến thắng thuyết phục
HLV Antonio Conte

Calcio và những vết đen

Trên thực tế, kể từ nhiều năm trở lại đây, Serie A vẫn đang sa sút trong một cuộc khủng hoảng không lối thoát. Kéo theo đó là hệ quả về nhiều mặt, từ công tác đào tạo trẻ cho đến tình hình tài chính của phần lớn các đội bóng đều lâm vào cảnh “khốn cùng”. Mùa Hè vừa qua, giải đấu lớn nhất nước Ý cũng vừa phải nói lời chia tay đối với những ngôi sao bản địa sáng giá nhất, là Immobile, Balotelli và Cerci. Rõ ràng, việc không duy trì được nền tảng nhân sự ổn định cũng khiến cho bóng đá Italia đang ngày càng trở nên khan hiếm tài năng trẻ hơn bao giờ hết. Khi mà các cầu thủ chất lượng tại Calcio cứ lần lượt đi “tha phương cầu thực” ở châu Âu, tương lai của Azzurri cũng vì thế mà trở nên ảm đạm không kém.

Immobile đã ghi bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển Italy
Serie A không thể giữ chân những ngôi sao như Immobile

Vẫn biết rằng Conte đang nỗ lực để cải thiện tình hình nhưng không thể phủ nhận một sự thật rằng, ĐT Italia chỉ là “chiếc mặt nạ” của nền bóng đá Ý. Chính xác là như vậy, khi mà những bất ổn trên thượng tầng vẫn còn tồn tại, sự thiếu minh bạch trong mỗi trận đấu, sự bảo thủ về cách làm bóng đá… chưa được giải quyết một cách triệt để nhất, Serie A sẽ lại tiếp tục “ngụp lặn” trong cơn khủng hoảng do chính mình tạo ra. Ngay cả khi các tifosi xem Azzurri như một niềm hy vọng để tự huyễn hoặc bản thân thì thực tế vẫn luôn phũ phàng, rằng bóng đá Italia ngày càng tụt dốc.

Conte có thể là một “nhà cách mạng” tài ba, nhưng phía trước ông vẫn là những vết đen loang lổ trên nền trời Calcio ảm đạm và tăm tối…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Video

Xem thêm
top-arrow
X