Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Donnarumma & Milan: Hai chữ “tình yêu” và “phản bội” không được đứng cạnh nhau

Chủ Nhật 18/06/2017 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Thật đáng tiếc, chúng tôi đã định xây dựng lại Milan dựa trên Donnarumma,” đó là phát biểu của CEO Marco Fassone sau khi Gigio từ chối gia hạn hợp đồng với AC Milan. Cay đắng và sững sờ là thế, nhưng Milan vẫn sẽ phải bước tiếp.

Trời vừa hửng nắng, cơn bão lại ập tới

Đã chi tới 99 triệu Euro cho 4 tân binh tài năng khi mùa hè mới chỉ bắt đầu, AC Milan khiến người hâm mộ cảm thấy như được đổi đời. Để thay đổi hình ảnh và đẳng cấp của một đội bóng ở thời điểm hiện tại, không gì khác Milan phải tiêu tiền. Tuy nhiên, cho dù có chiêu mộ bao nhiêu tân binh, những Milanista cũng không quan tâm nhiều bằng tương lai của Donnarumma.

Donnarumma & Milan Hai chu tinh yeu va phan boi khong duoc dung canh nhau hinh anh goc
Donnarumma là viên gạch đầu tiên trong công cuộc xây dựng lại AC Milan

Chính vì thế, sau khi đã mang về 4 tân binh, cặp đôi giám đốc gồm Marco Fassone (giám đốc điều hành) và “Big Max” Mirabelli (giám đốc thể thao) đã quyết định nghĩ chậm lại một chút. Thay vì tiếp tục theo đuổi những chữ ký tiếp theo như Andrea Conti, Lucas Biglia hay Andrea Belotti, họ đã ngồi lại và tập trung giải quyết chuyện tương lai của Gigio Donnarumma, thủ thành được coi là “Buffon đệ nhị”.

Mọi chuyện tưởng chừng như rất đơn giản khi Donnarumma đã không ít lần bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với AC Milan, thêm vài mùa giải nữa, song cuộc gặp diễn ra vào chiều 15/6, theo giờ địa phương, đã kết thúc với một tin sốc: Donnarumma không gia hạn HĐ, sẽ đến Real miễn phí vào mùa hè 2018. Mọi toan tính của hai tân giám đốc AC Milan đã đổ xuống sông xuống bể. Đó cũng là cái tát cực mạnh vào tham vọng hồi sinh đế chế Milan.

Tình yêu không dành cho những kẻ phản bội

Tôi rất muốn gia hạn hợp đồng với Milan và ước mơ của tôi là trở thành đội trưởng của đội bóng này”, “tôi sẽ không đổi Milan lấy bất cứ thứ gì trên thế giới này. Hiện tại, tôi lo nhiều về cuộc thi lấy bằng lái xe sắp tới hơn là hợp đồng mới với Milan”, “tôi đang tìm một ngôi nhà tại Milan. Đó sẽ là một ngôi nhà lớn và đủ phòng cho những người tôi yêu quý. Nó sẽ nằm ở trung tâm thành phố bởi tôi có một tình yêu đặc biệt với Milan
”, những lời thề non, hẹn biển ấy của Gigio mới chỉ xuất hiện cách đây chưa đầy một năm, vài tháng hay thậm chí là vài ngày.

Donnarumma & Milan Hai chu tinh yeu va phan boi khong duoc dung canh nhau hinh anh goc 2
Gigio Donnarumma đã bị coi như một kẻ phản bội của Milan

Donnarumma cũng không ít lần hôn lên chiếc áo đấu màu đỏ đen, từng nói với các đồng đội và HLV rằng anh sẽ không bao giờ dứt áo ra đi, nhưng rồi tất cả những lời nói, hành động ấy của Gigio chỉ để chứng minh rằng anh là kẻ phản bội bậc số một đội bóng, một Judas mới chỉ bước sang tuổi 18 được vài tháng.

Mino Raiola là cái tên đầu tiên được lôi ra để các Milanista chỉ trích, bởi lẽ “siêu cò” này từng dính dáng đến rất nhiều cuộc chuyển nhượng gây sốc, thường là phản bội lại đội bóng của mình. Tuy nhiên người phải đứng ra nhận trách nhiệm trong trường hợp này không ai khác chính là Gigio Donnarumma. Anh đã bước qua tuổi trưởng thành, đã có thể tự đưa ra quyết định cho chính mình, nhưng cuối cùng vẫn phản bội lại tất cả.

Milan không thể cho Donnarumma mọi thứ anh muốn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Trước những lời đường mật từ một đội bóng của lịch sử như Real Madrid, không cầu thủ nào có thể từ chối, huống chi là một cầu thủ trẻ như Gigio. Tuy nhiên, việc thủ môn sinh ra tại xứ Campania này liên tục rót vào tai các Milanista những lời trăng hoa, để rồi quay ngoặt 180 độ để chia tay, mới là điều khiến con tim người hâm mộ vỡ vụn.

Donnarumma & Milan Hai chu tinh yeu va phan boi khong duoc dung canh nhau hinh anh goc 3
Milan không thể giữ được Donnarumma

Tương lai nào cho Donnarumma?

Donnarumma từ chối gia hạn hợp đồng với AC Milan cũng đồng nghĩa với việc anh đã chọn được bến đỗ trong mơ, có đến 99% là Real Madrid. Tuy nhiên, để cập bến Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2018, Donnarumma sẽ phải tiếp tục thi đấu mùa giải cuối cùng cho AC Milan. Khi tình yêu giữa hai bên đã không còn, thậm chí sự phản bội đã được lột trần, làm sao để họ tiếp tục chung sống với nhau?

Đã có những Milanista tuyên bố hãy giam Donnarumma trên băng ghế dự bị trong cả mùa giải 2017/18, và cho thủ môn sinh năm 2000, Alessandro Plizzari cơ hội thể hiện ở mùa tới. Milan từng cho Donnarumma ra mắt đội bóng năm 16 tuổi, vì thế sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Plizzari thực sự được lĩnh ấn tiên phong. Vấn đề là liệu Milan có sẵn sàng mạo hiểm thành tích của đội chỉ để trừng phạt Gigio hay không.

Chỉ biết rằng, hai chữ “tình yêu” và “phản bội” không bao giờ được phép đứng cạnh nhau, còn Donnarumma có lẽ cũng không xứng đáng đứng trong khung gỗ của AC Milan nữa.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X