Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

De Rossi: "Cầu thủ Roma từ chối chiến thuật của Mourinho"

Thứ Hai 11/03/2024 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Daniele De Rossi khẳng định việc sử dụng chiến thuật của Mourinho đã phản tác dụng khi Roma mất điểm trước Fiorentina.

De Rossi cho rằng cầu thủ Roma từ chối chiến thuật của Mourinho

Roma đã lội ngược dòng 2 lần để giữ lại 1 điểm trước Fiorentina cuối tuần qua. Giallorossi khởi đầu trận đấu với sơ đồ 3-5-2. Nhưng sau khi thủng lưới bàn thua ở hiệp một, HLV De Rossi quyết định xoay sang sơ đồ tấn công 4-3-3. Điều này giúp cho Roma tránh được thất bại trên sân Fiorentina.

Sau trận đấu, HLV De Rossi khẳng định các cầu thủ của ông hoàn toàn từ chối chiến thuật phòng ngự của Mourinho.

De Rossi Cầu thủ Roma từ chối chiến thuật của Mourinho 1
De Rossi: Cầu thủ Roma từ chối chiến thuật của Mourinho

“Chúng tôi phải phân tích khi mọi thứ không hiệu quả và sự thật là sau mỗi trận đấu ở Europa League, chúng tôi đều chơi tệ ở hiệp một trận tiếp theo tại Serie A. Mỗi khi tôi chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ thì lại thấy sự cải thiện. Lần này tôi thử sơ đồ đó ngay từ đầu và rõ ràng chuyện sơ đồ không phải là vấn đề

Mỗi khi tôi thấy đội di chuyển mông lung, tôi lại cố gắng kéo họ trở lại hệ thống mà họ đã quen và thoải mái trong nhiều năm. Tôi nhớ là họ từng khó bị thủng lưới khi chơi với 5 hậu vệ. Tuy nhiên, có lẽ họ đang từ chối hệ thống này, giống như cơ thể với một cơ quan nội tạng mới.

Tôi có cảm giác chúng tôi có thể thắng khi chúng tôi gỡ hòa, nhưng rồi lại thủng lưới bàn thua thứ hai. Tuy vậy, pha cứu thua trên chấm penalty đã giữ chúng tôi sống sót”.

Kể từ khi Roma chia tay Mourinho và bổ nhiệm De Rossi, họ đã thắng 6 trong 8 trận đấu ở Serie A. Sự cải thiện nhanh chóng về mặt phong độ giúp Roma vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với top 4 bây giờ chỉ còn 3 điểm trong khi Roma có lợi thế hơn về mặt hiệu số.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X