Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Dani Alves và sự thất thế của Juventus trên TTCN

Thứ Sáu 23/06/2017 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đầu mùa hè thôi, Juventus đã đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng nghiêm trọng, mới nhất là vụ Dani Alves bỏ sang Man City. Vì đâu nên nỗi?


Trong vài năm trở lại đây, Juventus hiếm khi trải qua những mùa hè yên ả. Lần lượt, họ buộc phải nói lời chia tay với những ngôi sao tầm cỡ như Arturo Vidal, Carlos Tevez, Paul Pogba hay Alvaro Morata trong 3 năm qua. Nhìn chung, sức mạnh của “Bà đầm già” không quá suy chuyển và họ vẫn là một thế lực thống trị tuyệt đối tại Italia thể hiện qua 6 chức vô địch Serie A liên tiếp.

Ngay sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc, HLV Max Allegri đã quyết định gia hạn hợp đồng với Juventus đến năm 2020 và hứa hẹn sẽ trở thành người dẫn dắt đội bóng lâu nhất kể từ sau thời của Marcello Lippi (từ năm 1994 đến 1999). Và dĩ nhiên không chỉ Juventus mà bản thân Allegri cũng rất muốn đoàn quân của mình thoát khỏi cái mác “khôn nhà dại chợ” khi hùng bá tại giải quốc nội song vẫn chưa nếm mùi vinh quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Goc nhin Dani Alves va su that the cua Juventus tren TTCN hinh anh
Các sếp Juventus không tiếc tiền tăng cường lực lượng

Thất bại 1-4 trước Real Madrid tại chung kết Champions League mùa vừa qua đã nói lên rằng Juventus vẫn còn khoảng cách rất xa với ngai vàng châu lục. Những lão tướng như Gianluigi Buffon, Andrea Barzagli, những tiền vệ như Miralem Pjanic, Sami Khedira hay tiền đạo Gonzalo Higuain có thể giúp Bianconeri chói sáng trên bầu trời calcio song khi ra trời Âu, họ chỉ như những con đom đóm le lói. Tham vọng của Juventus là không phải bàn cãi khi chi rất nhiều tiền để chiêu mộ nhân tài vài mùa qua.

Hè này, đã xuất hiện tin đồn bộ phận chuyển nhượng Juventus được lệnh gấp rút liên hệ để chiêu mộ bộ đôi Douglas Costa (Bayern Munich) và Marco Verratti (PSG). Tuy nhiên, đi kèm với chiêu binh, một đội bóng muốn phát triển mạnh mẽ cũng cần giữ chân được các trụ cột của mình mà điều này thì Bianconeri lại chưa làm được. Như đã nói, những Vidal, Tevez, Pogba hay Morata đã lần lượt nối gót chia tay sân Juventus Stadium khiến đội bóng phải mất một thời gian thích nghi với chiến thuật và nhân sự mới.

Goc nhin Dani Alves va su that the cua Juventus tren TTCN hinh anh 2
Nhưng họ cũng không thể giữ chân những trụ cột như Dani Alves

Hiện tại, những trụ cột của Juventus như Dani Alves, Alex Sandro hay Leonardo Bonucci đều đang bị những ông lớn tại châu Âu ve vãn và có khả năng ra đi không nhỏ đặc biệt là cái tên đầu tiên. Bonucci đã là thủ lĩnh hàng thủ của “Bà đầm già” nhiều năm qua và đạt tới mức không thể thay thế. Trong khi đó, Dani Alves và Alex Sandro được ví như “đôi cánh thiên thần” của Juventus với khả năng lên công về thủ đều đặn.

Với Alves và Sandro, Juventus có thể dễ dàng luân chuyển giữa các sơ đồ 3 hay 4 hậu vệ. Với Alves, đẳng cấp của anh là không phải bàn với vô số những danh hiệu cao quý trong sự nghiệp. Sang Juventus mùa hè năm ngoái, cầu thủ 34 tuổi vẫn thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn với những màn trình diễn chói sáng ngay cả trong những trận đấu lớn. Bằng chứng rõ nét là ở bán kết Champions League với Monaco khi Alves đã đóng góp 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 2 lượt trận.

Góc nhìn: CĐV Man City nên học cách “yêu” Dani Alves
Thương vụ Dani Alves đang khiến cho giới CĐV Man City chia làm hai phe khác nhau: Một ủng hộ, một phản đối. Nhưng có thể đến một ngày nào đó tất cả sẽ phải...

Đó là những gì lãnh đạo Juventus chờ đợi khi mang Alves về dưới dạng chuyển nhượng tự do sau 12 tháng. Với kinh nghiệm dày dạn và tố chất chiến thắng, Alves đã thúc đẩy cả một tập thể Juventus lên một tầm cao hơn. Nhưng cũng chỉ được 1 năm, tuyển thủ Brazil đã chán ngấy đội bóng thành Turin. Từ động thái khuyên Paulo Dybala ra đi cho tới tiết lộ sự hứng thú với những đề nghị tới từ nước Anh, cầu thủ này lộ rõ ý định muốn chia tay sớm (trước 1 năm).

Và khi được Manchester City của thầy cũ Pep Guardiola mời chào gia nhập, Alves đã nhanh chóng đồng ý. Cựu cầu thủ Barca đã tới gặp các sếp chuyển nhượng Juventus để bày tỏ mong muốn ra đi và họ chẳng thể từ chối anh. Nhiều khả năng trong ít ngày tới, Man City sẽ chính thức công bố bản hợp đồng trị giá 5,7 triệu Euro với Alves.

Goc nhin Dani Alves va su that the cua Juventus tren TTCN hinh anh 3
Bonucci và Sandro cũng có nguy cơ rời Juve hè này

Chưa hết, chính Tổng giám đốc Giuseppe Marotta cũng đã thừa nhận với Corriere della Sera rằng bộ phận chuyển nhượng Juventus đã nhận được một lời đề nghị có trị giá rất lớn từ Chelsea cho trường hợp của Alex Sandro. Dù Bianconeri đã nói không song nghe đâu The Blues chuẩn bị trở lại với một con số lớn hơn nữa: 60 triệu bảng. Dần dà, chưa biết Juventus có đổi ý hay không song chẳng ai dám chắc rằng thành viên của họ sẽ không bị mức đãi ngộ hấp dẫn của nhà đương kim vô địch Premier League cám dỗ.

Mất đi Sandro, người đã đạt độ chín sự nghiệp ở tuổi 26 và có rất nhiều thăng tiến mùa vừa qua sẽ là một cú sốc còn lớn hơn so với Alves. Cựu cầu thủ Porto giờ không chỉ có những pha leo biên tốc độ, kỹ thuật mà còn nâng cao khả năng phòng ngự cá nhân, khu vực. Sandro được các chuyên gia đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới lúc này và 2 lượt trận với Barcelona tại tứ kết Champions League, nơi anh vô hiệu hóa cả siêu sao Lionel Messi là sự chứng thực điều đó.

Alex Sandro: Phiên bản nâng cấp của Marcos Alonso
Chelsea đang dự tính sẽ bổ sung thêm một hậu vệ cánh chất lượng vào đội hình để chuẩn bị chinh chiến ở mùa giải mới. Và cái tên được nhắm đến là Alex Sandro...

Không chỉ Sandro, Chelsea còn định cuỗm luôn cả trung vệ tên tuổi Bonucci của Juventus (tổng giá trị 100 triệu bảng). Trong suốt 1 năm qua, HLV Antonio Conte không giấu giếm ý định tái hợp học trò cũ tại Chelsea và mùa hè này cũng vậy bất chấp Bonucci đã bước sang tuổi 30. Dĩ nhiên, Juventus không hề muốn điều đó xảy ra bởi tham vọng của họ là rất lớn. Tuy nhiên, cái thế của “Bà đầm già” lúc này chưa đủ để các ngôi sao “xin chết” trong mọi hoàn cảnh.

Tại sao Juventus liên tục phải chia tay công thần còn Barcelona, Real Madrid hay Bayern Munich thì không? Chắc chắn đó không phải là điều ngẫu nhiên. Khi một lão tướng 34 tuổi như Alves cũng muốn dứt tình với Juventus chỉ sau 1 năm, cũng không thể trách nếu những món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng như Sandro hay Bonucci cũng bỏ họ mà đi. Chừng nào Juventus vẫn còn phải đứng vỗ tay chào mừng các tân vương hay bị loại sớm tại Champions League như nhiều năm qua, tình cảnh “chảy máu” nhân tài của họ sẽ còn diễn ra.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Juventus trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X