Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves: “Juventus đã làm hại tôi”

Thứ Bảy 04/11/2017 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dani Alves khẳng định rất hối hận với quyết định gia nhập Juventus từ Barcelona năm ngoái.


Sau 8 năm gắn bó, Dani Alves đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Barcelona để đi theo tiếng gọi của Juventus. Ở tuổi 34, hậu vệ người Brazil vẫn thi đấu rất hay và góp công lớn giúp đội bóng thành Turin giành cú đúp danh hiệu tại Serie A và Coppa Italia bên cạnh lọt vào chung kết Champions League trước khi bị hạ bởi Real Madrid.

Hợp đồng của Alves với Juventus còn thời hạn tới mùa hè năm 2018 và không nhiều người tin rằng anh sẽ ra đi khi mà mọi chuyện vẫn đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng sự thật là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm này lại bất ngờ nộp đơn xin được chuyển nhượng lên lãnh đạo “Bà đầm già” và được chấp thuận.

Dani Alves Juventus da lam hai toi hinh anh
Dani Alves hối hận vì quyết định tới Juventus

Sau đó, Dani Alves ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với Paris Saint-Germain. Nhiều người tin rằng tiền bạc là vấn đề khiến hậu vệ sinh năm 1983 dứt áo rời Juventus và từ chối cả Man City dù đã đồng ý thỏa thuận miệng đầu quân cho đội bóng này. Tại thủ đô nước Pháp, Alves được nhận mức lương 230 nghìn bảng/ tuần, gần gấp đôi đề nghị từ Man City.

Tuy nhiên, đích thân Alves mới tiết lộ nguyên nhân thực sự của việc này: “Gia nhập PSG là sự kết hợp của một vài yếu tố”, anh nói với tạp chí Four Four Two. “Tôi có nhiều bạn bè ở PSG, vợ tôi cũng sống ở Paris và rất thích thành phố này. CLB cũng có nhiều tham vọng và sự cầu tiến. Tôi từng bị thu hút bởi viễn cảnh làm việc cùng HLV Pep Guardiola một lần nữa. Tôi đã bị thu hút bởi điều đó và không chú ý được rằng mình có nhiều lựa chọn khác.”

Man City mua hụt sao, Pep Guardiola đổ lỗi cho… Neymar
HLV 46 tuổi cho rằng chính những lời chèo kéo của ngôi sao người Brazil đã tác động học trò cũ Dani Alves của ông từ chối cập bến Etihad để gia nhập Paris...

“Trước đó, tôi đã quyết định tới Juventus mà không suy nghĩ và nó đã làm hại tới một số người xung quanh tôi. Thật không dễ dàng để bắt chuyến bay từ Turin tới Barcelona thăm con. Đối với vợ tôi, chuyện tìm việc làm cũng trở nên khó khăn. Không có nhiều lựa chọn cho cô ấy tại Turin.”

Dù “lật kèo” với Man City, Alves khẳng định vẫn dành nhiều tình cảm cho thầy cũ Guardiola: “Guardiola là lý do chính khiến tôi cân nhắc tới việc thi đấu cho Man City. Cuối cùng, tôi đã có cơ hội tới với PSG, tái ngộ cùng nhiều người bạn, tại một thành phố đáng ngưỡng mộ và chơi cho một CLB giàu tiềm năng.”

“Tôi biết tôi có thể đóng góp nhiều điều tích cực cho CLB ngoài lĩnh vực bóng đá. Chọn PSG có ý nghĩa hơn với tôi trong thời điểm này. Nhưng tôi không hề giấu sự ngưỡng mộ của tôi với HLV Guardiola và mong muốn được chơi ở Premier League trong tương lai.”

Xem thêm một số bài viết khác về Dani Alves trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X