Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu binh Andrea Pirlo sẽ... hủy hoại tương lai của tuyển Italy?

Thứ Ba 14/10/2014 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong tự truyện “Tôi tư duy là tôi chơi bóng”, Andrea Pirlo đã viết rất rõ ràng: “Tôi sẽ từ giã ĐTQG sau VCK World Cup 2014. Khi đó tôi 35 tuổi và đã đến lúc cần nhường chỗ cho một cầu thủ khác”. Nhưng những phát biểu sau đó của anh lại thổi bùng lên những nghi ngờ.

Vài tháng sau khi cuốn tự truyện ra mắt độc giả, Pirlo nói với Gazzetta dello Sport là anh không muốn cản trở sự phát triển của các cầu thủ trẻ nhưng sẽ “không bao giờ từ chối” nếu Azzurri cần đến anh. Anh tiếp tục nói điều tương tự sau khi Italy bị loại ở World Cup 2014 với ngụ ý rằng anh có thể trở lại ĐTQG nếu người kế nhiệm Cesare Prandelli đề nghị anh tái xuất.

ĐT Anh vẫn không thể nào hoá giải nổi Pirlo
 

Khi đó Pirlo chưa biết Conte sẽ dẫn dắt Azzurri và Conte cũng chưa từ chức HLV Juventus. Thế rồi Antonio đột ngột từ chức HLV Juve và sau đó được bổ nhiệm làm thuyền trưởng mới của Azzurri. Quyết định trở lại ĐTQG với Pirlo vì thế trở nên rất đơn giản.

Andrea nói anh đã may mắn vì được làm việc với một HLV giàu tham vọng và cá tính như Antonio Conte. Đó là những lời nói dễ chịu mà bất kỳ HLV nào cũng muốn nghe. Conte biết rằng Pirlo vẫn muốn khoác lên mình chiếc áo màu Thiên Thanh mà anh coi như “làn da thứ 2” của mình.

Điều khó khăn với Conte bây giờ là phải quyết định xem ai trong số những Pirlo, Daniele, Marco Verratti sẽ đá chính khi họ đều sung sức trong khi các đối thủ khó khăn hơn đang đợi Azzurri phía trước ở vòng loại EURO 2016. Dù Pirlo nói anh không muốn trở thành vật cản đối với sự phát triển của các tài năng trẻ nhưng sự trở lại của anh có thể hạn chế những cơ hội dành cho Verratti.

Conte nói ông có trong tay hai hộ công hàng đầu là Andrea và Daniele nên một cầu thủ trẻ như Marco cần phải kiên nhẫn. Nhưng khi EURO 2016 khởi tranh Pirlo sẽ 37 tuổi và liệu sử dụng anh có phải là lựa chọn tối ưu cho tương lai lâu dài của Azzurri? Đó là câu hỏi không dễ trả lời.

Không ai nói chắc được cơ thể Pirlo có khả năng chịu tải như thế nào khi anh mỗi lúc một cao tuổi. Dễ hiểu vì sao Italy không mốn chia tay một tài năng gạo cội như thế. Pirlo đã đóng vai trò trung tâm trong những thành công lớn nhất của đội bóng Thiên Thanh trong thập kỷ qua.

Chính anh là người kiến tạo cho Marco Materazzi đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Italy trong trận chung kết World Cup 2006 với tuyển Pháp. Chính anh là người làm bóng cho Fabio Grosso ghi bàn vào lưới tuyển Đức ở phút 119 ở bán kết giải này. Anh cũng tham gia vào ¾ bàn thắng của Italy ở vòng bảng EURO 2012. Anh đá penalty thành công, tạo lợi thế tâm lý tức thì cho Azzurri trong trận tứ kết với tuyển Anh.

Không có anh vì bị treo giò, Italy để thua Tây Ban Nha ở tứ kết EURO 2008 và trải qua một World Cup 2010 thảm họa mà anh chỉ chơi vỏn vẹn 35 phút vì bị chấn thương. Nhưng cũng vẫn là anh đã chơi không thiếu phút nào ở Brazil 2014 nhưng Italy vẫn bị loại bẽ bàng ngay sau vòng bảng.

Người đã nổi lên trong trận đấu cuối cùng của Italy ở World Cup vừa qua là Marco Verratti đã bị thay ran gay trước khi Diego Godin ghi bàn quyết định loại Azzurri. Một ngày sau đó Gazzetta dello Sport trong bài đánh giá của mình đã viết: “Tương lai của Italy thuộc về Marco Verratti”.

Tờ báo cho Verratti điểm cao nhất trong số các cầu thủ Italy không kể thủ thành Buffon. 4 tháng sau vẫn phải đợi xem liệu Verratti có thuyết phục được Conte rằng đã đến lúc trao tương lai của tuyển Italy cho anh hay không. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X