Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Cười lên Roma, dù thất bại!

Thứ Ba 06/05/2014 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn bàn của Catania thật sự là một cú sốc với Roma. Đội đứng thứ hai từ dưới lên hạ đội đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tới 4-1, trong trận đấu Roma phải thắng. Vi phạm mọi lý luận thông thường. Nhưng nếu nhớ lại rằng Rudi Garcia, lần đầu tiên trong mùa, đã tuyên bố “Cuộc đua vô địch chấm dứt” trước khi dẫn quân đến đảo Sicilia, thì thất bại không bất ngờ. Sau trận, Garcia lại nói: “Chẳng có gì ổn trong trận thua này cả. Chỉ có một thứ vẫn ổn: Là trước trận, tôi đã nói cuộc đua đã hạ màn”.

as roma
 

Động lực là vấn đề chính khiến Roma thua cuộc. Họ nắm chắc phần thua Juve, và họ nắm chắc vị trí Á quân. Họ không còn nhiều mục tiêu để đá, khi HLV trưởng đã công khai bỏ cuộc. Trái với Catania, đội đứng thứ 19 cần phải đá bằng tất cả sức lực và nhiệt huyết để trụ hạng. Lần đầu trong mùa giải, Roma để lọt lưới đến 4 bàn trong 1 trận, cũng là lần đầu họ vào cuộc với tâm lý buông thả.

Đó cũng là một buổi chiều ngơ ngác của thế hệ Roma 1996 trên ghế dự bị. Có đến hơn nửa cầu thủ Roma ngồi dự bị là những cầu thủ trẻ vô danh, với một số như Luca Mazzitelli và Lorenzo Pellegrini thuộc đội U19 Roma của HLV Alberto De Rossi. Balzaretti chấn thương từ tháng 11/2013. Strootman chấn thương từ tháng 3/2014. Castan đang bị chấn thương cơ. Nainggolan và Benatia trở lại nhưng không đạt thể trạng tốt. Hàng thủ Roma không còn là chính  mình.

Nhưng trận thua này, dù có không liệt kê những lý do phía trên để bào chữa, thì cũng chẳng ảnh hưởng đến mùa giải quá đẹp đẽ này của Roma. Juve vô địch về điểm số. Nhưng Roma vô địch trong lòng khán giả. Thứ bóng đá tấn công không khoan nhượng nhưng rất cân bằng Rudi Garcia cấy vào Roma, giúp họ có thể trở thành đội nhì bảng nhiều điểm nhất trong lịch sử, giúp họ ghi được tới 72 bàn, và chỉ thủng lưới 24. Đã có lúc cả châu Âu thèm khát cái điên cuồng của Olimpico hàng đêm, trong giai đoạn đầu khi Roma sung mãn. Totti vẫn bắt tất cả phải nhắc đến anh, và hôm qua anh đã ghi bàn thứ 235 tại Serie A, san bằng thành tích ghi 289 bàn cho 1 CLB của Del Piero (ghi cho Juventus). Gervinho, Castan, Benatina, De Rossi, Pjanic, Strootman, Balzaretti, Maicon, De Sanctis… những cá nhân của tập thể Roma này, sẽ còn được nhắc đến về sau, như những kẻ thất bại vĩ đại.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X