Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng ở Milan: Mùa Hè không yên tĩnh

Thứ Tư 23/05/2012 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công cuộc trẻ hóa và chuyển giao thế hệ ở Milan bước đầu đã khởi hành suôn sẻ với 2 bản hợp đồng “ngon, bổ, miễn phí” Montolivo và Traore, nhưng với nguy cơ mất hai thủ lĩnh Thiago Silva và Ibrahimovic cho các “đại gia” châu Âu, mùa hè này hứa hẹn sẽ là một mùa hè không êm đềm ở San Siro.

Chỉ một cuộc viếng thăm chớp nhoáng của Roberto Mancini đến đại bản doanh Milan, nơi thuyền trưởng của đội tân vô địch Premier League chỉ có nửa giờ đồng hồ “chém gió” với sếp Galliani của Milan, cũng đủ làm làng báo chí thể thao dậy sóng. Những tin đồn liên quan đến chuyển nhượng giữa Man City và Milan, xoay quanh những cái tên Balotelli, Tevez và Ibrahimovic, khiến cho 30 phút ngắn ngủi mà Mancini khẳng định chỉ là “cuộc thăm hỏi của những người bạn” được đem ra mổ xẻ kỹ lưỡng. Khi Milan công khai tham vọng chiêu mộ ít nhất một trong hai tiền đạo danh tiếng của Man City, còn đội bóng “Citizens” cũng muốn đưa về nhà vô địch thực thụ Ibrahimovic, rõ ràng rất khó để dư luận nhìn nhận “màn chào hỏi” của Mancini mang ý nghĩa “trong sáng”.

Bộ đôi này sẽ khuấy đảo mùa hè Milan
Bộ đôi này sẽ khuấy đảo mùa hè Milan

Khả năng Ibrahimovic bị quyến rũ bởi sức mạnh, tham vọng và (tất nhiên) là mức đãi ngộ chưa từng có của Man City là rất lớn, mà nếu anh muốn đi, Milan sẽ không cản được anh. Khả năng Tevez đòi sang Milan một lần nữa cũng rất lớn, nhất là khi Ibra cập bến sân Etihad, trong khi Balotelli luôn mơ về một ngày trở thành Rossoneri. Cơ hội để diễn ra một cuộc trao đổi làm vừa lòng cả đôi bên đang hiện hữu rõ rệt hơn lúc nào hết. Sự thèm muốn của Jose Mourinho với cậu trò cũ càng làm cho câu chuyện thêm phần li kỳ. Vài nguồn tin cho hay Milan sẽ đồng ý để Ibrahimovic chuyển tới sân Bernabeu nếu như nhận lại được Karim Benzema.

Nhưng Mancini đã tuyên bố rằng “Tôi đến không phải vì Ibra, các tifosi Milan không cần phải lo lắng”, khiến người ta không thể không luận đến một đáp án khác. Hôm qua, cả ba tờ báo thể thao lớn nhất của Italia đều đưa lên trang nhất rằng mục đích chủ yếu của chuyến thăm là Thiago Silva, trung vệ hàng đầu thế giới cũng đang được Barcelona hết sức thèm muốn. Chắc chắn là Man City cần cải thiện khả năng phòng ngự, đặc biệt ở vị trí của Joleon Lescott, người đã mắc một sai lầm sơ đẳng suýt khiến đội bóng mất chức vô địch ở trận đấu cuối cùng với QPR. Hơn nữa, trong thời buổi “mật ít, ruồi nhiều” hiện nay, giành được một ngôi sao cũng có nghĩa là ngăn cản các đối thủ lớn nhất tăng cường sức mạnh.

Theo Gazzetta dello Sport, Mancini định giá Thiago Silva vào khoảng 32 triệu euro và đưa Balotelli ra đàm phán, song Galliani đã lắc đầu. Trong khi đó, Barcelona đã đặt giá 40 triệu euro và cũng lấy tài năng trẻ Thiago Alcantara làm “chất xúc tác”, song cũng bị gạt đi nhanh chóng. Theo “sếp trọc” của Milan, chốt chặn người Brazil xứng với con số 50 triệu euro, cái giá chưa từng có ở một trung vệ. Tuy nhiên cách biệt không quá lớn, khiến cho người ta không hiểu liệu rằng Milan muốn giữ chân Thiago Silva thật, hay chỉ muốn “khích” cả Man City và Barcelona lao vào cuộc đấu giá. Khi các hợp đồng bom tấn bây giờ được xem là thước đo cho tham vọng, nhiều khả năng hai “đại gia” nói trên (và có thể cả Real Madrid, PSG nữa) buộc phải nhảy vào trò chơi Galliani bày ra.

Trong khi đó, HLV Allegri vẫn tự tin khẳng định “Thiago Silva và Ibrahimovic sẽ ở lại. Họ là nền tảng để Milan xây dựng tương lai”. Đó cũng là mong muốn của tất cả những người hâm mộ Milan. Nhưng trong bối cảnh áp lực giảm lương và cân bằng tài chính vẫn nặng nề ở Milan, còn các ngôi sao của họ đang rất được giá, không ai có thể đảm bảo điều gì. Mà mùa hè cũng mới chỉ vừa bắt đầu…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Video

Xem thêm
top-arrow
X