Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: AC Milan nên tìm cách tái hợp người cũ Aubameyang

Thứ Sáu 14/07/2017 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AC Milan đã chi đậm để chiêu mộ Andre Silva nhưng họ vẫn cần tới một chân sút giàu kinh nghiệm và có đẳng cấp như Pierre-Emerick Aubameyang.


Một cuộc “đại cách mạng” về nhân sự đang diễn ra tại AC Milan. Lần lượt 7 tân binh trẻ trung, tài năng tổng giá trị hơn 130 Euro đã thay nhau cập bến Casa Milan với chiếc khăn quàng màu đỏ đen trên cổ. Nhưng chưa dừng lại ở đó, giới chủ Trung Quốc vẫn muốn gia tăng sức mạnh của mình bằng chứng là việc họ gửi tới Juventus những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn để có được sự phục vụ của trung vệ tên tuổi Leonardo Bonucci hay chuẩn bị chiêu mộ tiền vệ 31 tuổi Lucas Biglia từ Lazio với giá 17 triệu Euro.

Tuy nhiên, vị trí tiền đạo, nơi ảnh hưởng rất lớn tới những bàn thắng và chiến thắng của Milan mùa giải tới vẫn chưa thực sự thuyết phục giới chuyên môn. Sự xuất hiện của hai chân sút Andre Silva và Fabio Borini cũng đồng nghĩa với tương lai của những Carlos Bacca, M'Baye Niang và Gianluca Lapadula đều không được đảm bảo. Họ hoặc đã bước sang tuổi 30, hoặc được cho là chưa đủ trình độ để đưa Milan lên tầm cao mới và nhiều khả năng sẽ ra đi vào hè này.

Goc nhin AC Milan nen tim cach tai hop nguoi cu Aubameyang hinh anh
Aubameyang trong màu áo Milan cách đây gần 10 năm

Không có gì nghi ngờ vào khả năng của Andre Silva. Cầu thủ trẻ Bồ Đào Nha đã thể hiện được bản năng săn bàn tại Porto và cả ĐTQG. Nhưng kỳ Confed Cup tại Nga vừa qua đã phần nào nói lên được rằng Silva vẫn chưa thể gánh vác cả đội bóng đặc biệt là khi họ đặt mục tiêu chinh phục các danh hiệu. Trong khi đó, Fabio Borini ngoài việc thất bại ở những CLB lớn như Chelsea hay Liverpool, thời gian gần đây chơi nhiều hơn ở vị trí dạt cánh. Con số 1 bàn sau 15 trận mùa trước của anh chàng sinh tại xứ Emilia-Romagna rõ ràng không mang tới sự tin cậy.

Đã xuất hiện những tin đồn rằng bộ phận chuyển nhượng Milan đang liên hệ với hai tiền đạo Nikola Kalinic (Fiorentina) và Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund). Nếu đặt lên bàn cân, cái tên thứ 2 nên là ưu tiên hàng đầu với Rossoneri. Đẳng cấp của Aubameyang cả thế giới đều biết và không phải ngẫu nhiên anh được hàng loạt đại gia giàu tham vọng như PSG hay Chelsea để mắt. Không chỉ ít hơn Kalinic 1 tuổi (28 so với 29), chân sút người Gabon còn có quá khứ Milan khi từng là thành viên của CLB trong giai đoạn năm 2007 tới 2011.

Goc nhin AC Milan nen tim cach tai hop nguoi cu Aubameyang hinh anh 2
Tuyển thủ Gabon đã vươn tới đẳng cấp thế giới tại Dortmund

Kalinic đúng là có giá cao hơn Aubameyang nhưng vấn đề là tiền lúc này không phải là một trở ngại quá lớn với các sếp chuyển nhượng Milan lúc này. Với sự hậu thuẫn của tập đoàn Rossoneri Sport Investment Lux, sự trở lại của người cũ Aubameyang nằm trong khả năng của Il Diavolo (Chú quỷ) và quan trọng là thương vụ này sẽ tạo nên khác biệt, có thể mang tính bước ngoặt tạo ra cả một kỷ nguyên mới. Đôi khi, bàn thắng, chiến thắng và vinh quang là vô giá
 
Tất cả 7 tân binh từ đầu hè 2017 của Milan đều rất trẻ khi không ai quá tuổi 26. Tuy nhiên, Aubameyang (và có thể là cả Bonucci, Biglia) sẽ mang tới sự khác biệt tới từ kinh nghiệm và cả đẳng cấp. Với tốc độ, thể lực đáng nể, tiền đạo có biệt danh “Người dơi” hứa hẹn sẽ còn giúp Milan trở nên linh hoạt, cơ động hơn nữa. Dĩ nhiên, Rossoneri cũng cần Auba phát huy khả năng săn bàn tăng phi mã trong vài mùa qua. Mùa trước, số pha lập công của anh trên mọi đấu trường (40) gần gấp đôi thành quả mà bộ đôi Lapadula và Bacca có được (22).

Goc nhin AC Milan nen tim cach tai hop nguoi cu Aubameyang hinh anh 3
Milan hiện đang cần một chân sút tầm cỡ như Aubameyang

Các đối thủ được dự báo sẽ cạnh tranh chức vô địch Serie A mùa tới với Milan là Juventus, AS Roma hay Inter Milan đều đang sở hữu những chân sút tên tuổi như Gonzalo Higuain, Edin Dzeko hay Mauro Icardi và họ cần Aubameyang để làm đối trọng. Xét trong bối cảnh hiện nay, khó tìm ra lý do Milan không cần Auba vào lúc này. Đội bóng của HLV Vincenzo Montella đã có Andre Silva song “Cơn lốc Gabon” có thể là một sự hỗ trợ tuyệt hảo. Trên lý thuyết, họ hoàn toàn có thể trở thành cặp bài trùng khi người giỏi càn lướt thu hút đối phương, người nhạy cảm trong dứt điểm (riêng Auba có thể làm tốt cả hai vai trò).

Khi mà cả PSG và Chelsea đều sẵn sàng chi đậm để có Aubameyang, Milan cần hành động dứt khoát trong thương vụ này. Ngoài việc chứng tỏ quyết tâm tìm lại hào quang xưa, đoàn quân đỏ đen cũng sẽ có cơ hội sở hữu một chân sút thượng thặng có thể đưa họ đến với những danh hiệu lớn.

Xem lại 31 bàn thắng mà Aubameyang ghi được tại Bundesliga mùa trước:

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Milan trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X