Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan: Gã khổng lồ chuẩn bị thức giấc

Thứ Tư 12/07/2017 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thành tích bết bát nhiều năm qua, AC Milan đã quyết định “thay máu” nhân sự triệt để nhằm tìm lại hào quang xưa.



Còn nhớ vào thập kỷ 80, AC Milan được ví như một mớ hỗn độn. Họ bị đánh tụt xuống Serie B lần đầu tiên trong lịch sử năm 1980 như một sự trừng phạt vì dính líu tới bê bối dàn xếp tỷ số mang tên Totonero Đáng nói là thảm họa đó chỉ diễn ra 1 năm sau ngày Milan đăng quang tại Serie A mùa 1978/79. Phải 4 năm sau, Rossoneri mới giành quyền trở lại với hạng đấu cao nhất của bóng đá Italia nhưng lại đối mặt với nguy cơ phá sản.

Để rồi Silvio Berlusconi như một vị cứu tinh đã tiếp quản Milan vào tháng 2 năm 1986. Ông đầu tư rất nhiều tiền từ chuyển nhượng Milan tiêu biểu là bộ ba “Hà Lan bay” Ruud Gullit, Marco van Basten và Frank Rijkaard cho tới mời HLV tên tuổi Arrigo Sacchi về dẫn dắt. Cộng thêm những nhân tố mang tính biểu tượng như Franco Baresi, Paolo Maldini và Alessandro Costacurta, đội bóng áo đỏ đen đã trải qua một giai đoạn thịnh vượng chưa từng thấy trong lịch sử.

AC Milan Ga khong lo chuan bi thuc giac hinh anh
AC Milan của Berlusconi từng có một thời kỳ lẫy lừng

Các danh hiệu cả quốc nội và châu Âu cứ đến liên tiếp với Milan và họ trở thành một trong những đội bóng đáng sợ nhất hành tinh. Trong khoảng 2 thập kỷ từ ngày Berlusconi lên nắm quyền, Milan đã giành tổng cộng 26 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là 7 Serie A và 5 cúp C1/ Champions League. Sau thời của những người “Hà Lan bay”, tới lượt George Weah, Andriy Shevchenko và Kaka là những ngoại binh đáng chú ý nhất, khiến sân San Siro sôi sục hết tuần này tới tuần khác.

Nhưng thời gian qua đi, cuộc khủng hoảng kinh tế đã khiến cho Berlusconi bị ảnh hưởng nặng nề. Gia đình ông không còn muốn nai lưng chi tiền đầu tư vào Milan chỉ vì tình yêu đơn thuần. Thành tích Il Diavolo (Chú quỷ) cũng theo đó đi xuống và chức vô địch Serie A 2010/11 chỉ như bát cháo giữa cơn đói của một người hành khất. Từ đó tới nay, chẳng có món ăn tinh thần nào Milan dành tặng các CĐV thay vào đó là những nỗi thất vọng tràn trề.

AC Milan chính thức có tân binh thứ bảy, cán mốc 150 triệu euro
AC Milan vừa chính thức chào đón tân binh thứ bảy của họ kể từ đầu mùa hè vừa qua, đó là hậu vệ Andrea Conti từ Atalanta.

Không còn là miền đất hứa của các cầu thủ ngôi sao và các HLV danh tiếng, khâu chuyển nhượng Milan gặp vô số khó khăn. Giám đốc điều hành Adriano Galliani dù tận tâm vì đội bóng nhưng ngân quỹ eo hẹp chỉ giúp ông mang về những món hàng giá rẻ hoặc những ngôi sao “lỡ thì”. Trong khi đó, lãnh đạo Milan cũng chỉ lần lượt mời những nhà cầm quân thiếu kinh nghiệm như Clarence Seedorf, Filippo Inzaghi hay Cristian Brocchi lên nắm đội và việc họ thất bại không chỉ trong cuộc đua vô địch Serie A mà còn là cuộc đua giành vé dự Champions League cũng là đương nhiên.

Sau nhiều đắn đo, nhiều lần từ chối bán CLB, cuối cùng Berlusconi đã tìm được đối tác đáng tin cậy để chuyển nhượng Milan. Cảm thấy tập đoàn Trung Quốc có cái tên thân quen: Rossoneri Sport Investment Lux có tiềm lực và có sự nghiêm túc trong đầu tư vào Milan, cựu thủ tướng Italia mới chấp nhận bàn giao. Vụ mua bán chính thức hoàn tất vào tháng 4 năm nay và doanh nhân Li Yonghong trở thành ông chủ mới của Il Diavolo.

AC Milan Ga khong lo chuan bi thuc giac hinh anh 2
Các sếp mới của Rossoneri tỏ ra rất nghiêm túc với CLB

Không lâu sau, nhà tài phiệt Trung Quốc và tập đoàn của mình đã chứng minh họ không nói suông. Cũng giống như Berlusconi của hơn 30 năm trước, Yonghong không tiếc tiền củng cố sức mạnh cho Milan. Tân Giám đốc thể thao Massimiliano Mirabelli cùng bộ phận chuyển nhượng Milan làm không hết việc sau khi mùa giải 2016/17 kết thúc. Những bản hợp đồng mới được chốt và ra mắt Rossoneri với tốc độ chóng mặt tạo cho người ta cảm giác rằng đoàn quân của Vincenzo Montella mùa tới sẽ rất đáng gờm.

Ở hàng thủ, trung vệ Mateo Musacchio (17 triệu Euro từ Villarreal), hậu vệ trái Ricardo Rodriguez (17 triệu từ Wolfsburg), Andrea Conti (24 triệu từ Atalanta) sẽ hợp cùng Alessio Romagnoli trở thành bộ tứ vệ của Milan. Đó đều là những sự nâng cấp hơn hẳn so với Ignazio Abate, Gabriel Paletta, Luca Antonelli hay Cristian Zapata, những người đã đã quá 30 tuổi.

AC Milan Ga khong lo chuan bi thuc giac hinh anh 3
7 tân binh chất lượng lần lượt tới Milan hè này

Lên giữa sân, Franck Kessie (mượn kèm điều khoản mua đứt 19 triệu Euro từ Atalanta) – mục tiêu của hàng loạt đại gia Premier League hứa hẹn sẽ cung cấp năng lượng và sức mạnh dồi dào thay cho Jaraj Kucka đã tới Thổ Nhĩ Kỳ. Chuyên gia đá phạt Hakan Calhanoglu (21 triệu từ Leverkusen) sẽ hợp cùng Suso mang tới sức sáng tạo cho hàng tiền vệ Milan trong khi chân sút đang lên Andre Silva (36 triệu từ Porto) sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Montella.

Các bản hợp đồng mới của Milan hè này đều được đánh giá là hợp lý kể cả Fabio Borini (mượn từ Sunderland). Tất cả những tân binh của họ đều có tài năng, còn rất trẻ và có thể phục vụ cho CLB trong một thời gian dài. Mirabelli và Montella đã cùng nhau lên kế hoạch tiếp cận các mục tiêu một cách rõ ràng và làm việc không mệt mỏi cho đến khi họ đặt chân tới Casa Milan với chiếc khăn quàng cổ màu đỏ đen.

CHÍNH THỨC: Donnarumma quay ngoắt 180 độ, ký hợp đồng với Milan
Thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma đã chính thức đặt bút ký vào hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với AC Milan.

Mới nhất, bất chấp những lời mời gọi từ vô số các đại gia dành cho Gianluigi Donnarumma, các sếp Milan với sự quyết tâm cùng chân thành vẫn giữ chân thủ môn thần đồng này bằng một hợp đồng mới. Cũng giống như Baresi hay Maldini trong quá khứ, bộ sậu mới của Milan nhắm Donnarumma như một biểu tượng của CLB trong tương lai và làm mọi cách để giữ chân bất chấp tình cảm mà các CĐV dành cho chàng trai 18 tuổi này đã bị sứt mẻ thời gian qua.

Tất cả đã chứng minh rằng Milan có tham vọng lớn trong mùa giải tới, trước mắt là giành vé trở lại Champions League dù thông qua cửa tốp 4 Serie A hay vô địch Europa League. Về lâu dài, khi bóng đá Italia có 4 đại diện được vào thẳng vòng bảng Champions League từ năm 2018/19, đó được xem là điều đương nhiên với giới chủ Trung Quốc và họ sẽ nhắm tới những danh hiệu cao quý cho Rossoneri.

Với những bản hợp đồng với chất lượng cộng thêm một HLV tài năng đã được khẳng định như Montella, Milan mùa giải 2017/18 sẽ rất đáng xem. Cũng không loại trừ khả năng sắc màu chủ đạo của Serie A mùa tới sẽ là đỏ và đen.

Xem thêm một số bài viết khác về AC Milan trên trang bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X