Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa “ấm chỗ” ở Inter Milan, Mancini đã mơ về… Arsenal

Thứ Năm 27/11/2014 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới nhậm chức ở Inter Milan chưa đầy 2 tuần nhưng Roberto Mancini đã bày tỏ nguyện vọng được trở lại Anh và dẫn dắt Arsenal trong tương lai.

Roberto Mancini chính thức tiếp quản Inter Milan 12 ngày trước và đã có màn tái xuất Serie A khá thành công cuối tuần vừa rồi khi cầm hòa “hàng xóm” AC Milan trong trận derby. Mặc dù vậy, hiện tại thì Inter vẫn đang “ngụp lặn” ở giữa BXH và nhiệm vụ chính của HLV 50 tuổi trong mùa giải này là giành bằng được một tấm vé tham dự cúp Châu Âu cho đội bóng. Nerazzurri đặt rất nhiều kỳ vọng vào “người cũ” dựa vào quá khứ ngọt ngào giữa đôi bên. Trong khoảng thời gian 2004-08 dẫn dắt Inter, Mancini đã đem về sân Giuseppe Meazza 3 chức vô địch Serie A và 2 cúp quốc gia.

Chua “am cho” o Inter Milan, Mancini da mo ve… Arsenal hinh anh
Mancini muốn trở lại Anh và dẫn dắt Arsenal

Màn “tái hôn” với Inter Milan chỉ mới bắt đầu nhưng chưa gì cựu ngôi sao Sampdoria đã tính đến chuyện… đi bước nữa. Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất, Mancini chia sẻ ông rất muốn dẫn dắt Arsenal trong tương lai: “Premier League là giải đấu tuyệt vời nhất và may mắn cho tôi khi đã có cơ hội trải nghiệm bầu không khí bóng đá ở nước Anh. Mặc dù vậy, tôi vẫn hy vọng được trở lại vào một ngày nào đó và trở thành HLV trưởng của Arsenal. Đó là một CLB đầy sức mê hoặc và quyến rũ đặc biệt. Dù sao thì đó vẫn chỉ là chuyện của tương lai. Hiện tại tôi vẫn rất hạnh phúc ở Inter Milan.”

Thời điểm này thì chủ đề nóng nhất ở Arsenal chính là chuyện đi hay ở của HLV Arsene Wenger. Pháo Thủ đang thi đấu rất bất ổn trên mọi đấu trường, đặc biệt luôn tỏ ra “yếu bóng vía” trước các kình địch như nhiều năm trở lại đây (vừa để thua 1-2 trên sân nhà trước MU) và Giáo Sư phải chịu trách nhiệm lớn nhất với những tư duy chiến thuật đã quá đỗi lỗi thời và bảo thủ. Hợp đồng giữa Wenger và Arsenal còn hạn đến tận hè 2017 nhưng nếu cứ để đội bóng rơi vào cảnh “tay trắng” như 9 năm qua thì HLV người Pháp hoàn toàn có thể phải ra đi sớm hơn. Một khi Arsenal đã sa thải Wenger thì sẽ nổi lên rất nhiều ƯCV sẵn sàng tiếp quản sân Emirates và sáng giá nhất là Jürgen Klopp, HLV đương nhiệm của Borussia Dortmund.

Tuy nhiên hy vọng vẫn sẽ còn cho Roberto Mancini vì mời được “hàng hot” như Klopp về đâu phải dễ dàng gì. Trong trường hợp nhà cầm quân tài năng người Đức từ chối dẫn dắt Arsenal thì cờ có thể sẽ đến tay Mancini. Mà có lẽ ông cũng không cần phải quá “ngại ngùng” mà cạnh tranh sòng phẳng với Klopp. Dù có kém tài hơn thật nhưng trên thực tế HLV 50 tuổi lại hơn hẳn đối thủ về kinh nghiệm chinh chiến ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Mancini đã có 4 năm từ 2008-12 dẫn dắt Man City không đến nỗi nào khi giúp nửa xanh thành Manchester lên ngôi nước Anh lần đầu tiên sau 44 năm.

Gia Khoa

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X