Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: "Super Mario" tiếp bước Van Persie, Nani đến Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu 31/07/2015 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas, vừa chính thức giành được chữ ký của Mario Gomez, cựu tiền đạo của Bayern Munich, theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Chinh thuc Super Mario tiep buoc Van Persie, Nani den Tho Nhi Ky hinh anh
Mario Gomez gia nhập Besiktas

Trên website chính thức của mình, Besiktas đã thông báo: “CLB bóng đá Besiktas xác nhận vào ngày thứ 5 rằng chúng tôi đã đạt thỏa thuận với Fiorentina về việc mượn tiền đạo Mario Garcia Gomez. Hợp đồng có bao gồm điều khoản mua dài hạn.” Đội bóng có trụ sở tại Istanbul, thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, đã quan tâm đến cơ hội chiêu mộ “Super Mario” từ rất lâu, nhưng vào hôm qua họ mới tiếp cận và đàm phán với La Viola. Thương vụ này diễn ra với tốc độ rất chóng vánh khiến cho chưa đầy 24 giờ, cầu thủ 30 tuổi đã có thể chuyển tới đội bóng đất Thổ sau quãng thời gian 2 năm gắn bó với Serie A.

Đây được coi là một động thái cần thiết của Besiktas nếu họ muốn cạnh tranh giành lại vị trí tham dự Champions League vào mùa tới với hai đội bóng cùng thành phố là Galatasaray và Fenerbahce, những đội bóng đã đầu tư rất mạnh mẽ trong mùa hè này. Đương kim vô địch Super Lig, giải đấu hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray đã chiêu mộ thành công Lucas Podolski trong mùa hè này. Trong khi đó Fenerbahce đầu tư còn mạnh mẽ hơn với trung vệ Simon Kjaer từ Lille, tiền vệ Nani và tiền đạo Robin van Persie từ Manchester United. Mùa giải trước, Besiktas chỉ cán đích ở vị trí thứ ba và mất suất tham dự Champions League vào tay hai đối thủ kể trên. Thực tế, sau khi chiêu mộ thành công tiền vệ đội tuyển Bồ Đào Nha, Ricardo Quaresma, Besiktas còn muốn chiêu mộ thêm một “Super Mario” khác là Balotelli, nhưng lần gần nhất giới truyền thông khai thác được tin đồn về thương vụ này đã là từ cuối tháng trước.

Mario Gomez bắt đầu sự nghiệp tại Stuttgart và đã thi đấu rất thăng hoa cho “thiên nga trắng” trước khi buộc Bayern Munich phải chi ra một mức phí kỷ lục Bundesliga rơi vào khoảng 30 đến 35 triệu Euro để mang anh về Allianz Arene vào mùa hè năm 2009. Thành tích ghi bàn của Gomez hết sức ấn tượng, đặc biệt ở mùa giải 2010/11 và 2011/12 với lần lượt 39 và 41 bàn thắng tính trên mọi đấu trường. Anh cũng chiếm một suất đá chính trong màu áo đội tuyển Đức ở World Cup 2010 cũng như Euro 2012. Thế nhưng phong độ của cầu thủ 30 tuổi đã sa sút kể từ mùa giải 2012/13 khiến Bayern đã đẩy anh tới Fiorentina với giá 20 triệu Euro. Mario Gomez có ngày ra mắt La Viola rất ấn tượng ghi thu hút khoảng 20 nghìn cổ động viên đến sân. Thế nhưng trải qua hai mùa giải tại đây, anh không thể hiện được nhiều.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X