Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: HLV Conte rời ĐT Italia sau Euro 2016

Thứ Ba 15/03/2016 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia, Carlo Tavecchio xác nhận HLV Antonio Conte sẽ chia tay ĐTQG nước này sau VCK Euro 2016, mở đường cho ông tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea.
 

Trong thời gian vừa qua, rộ lên thông tin HLV Antonio Conte sẽ chia tay ĐT Italia để chuyển sang dẫn dắt Chelsea. CLB thành London đang tìm kiếm một sự thay thế lâu dài cho Jose Mourinho bị sa thải hồi giữa tháng 12 năm ngoái. Guus Hiddink hiện là người tạm quyền chiếc ghế HLV Chelsea và giúp họ cải thiện thành tích đáng kể song trong một tuần vừa qua mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt. Lần lượt Chelsea bị loại khỏi Champions League và cúp FA trong khi tại Premier League chỉ có vị trí thứ 10 khiêm tốn.

Conte HLV Chelsea
Conte sẽ rời ĐT Italia sau Euro 2016

Không phải Diego Simeone hay Max Allegri, Conte được xem là lựa chọn số 1 của chủ tịch Roman Abramovic cho cương vị thuyền trưởng Chelsea bởi phong cách và triết lý phù hợp với đội bóng này. Cuối tháng 2 vừa qua, đại diện của đôi bên đã có buổi gặp mặt để thảo luận về những điều khoản cá nhân trong đó có cả vấn đề lương bổng nhà cầm quân 46 tuổi sẽ nhận được khi tới sân Stamford Bridge.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) đã nhiều lần mời gọi Conte gia hạn hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè 2016 song ông liên tục từ chối. Và không chỉ dừng ở mức tin đồn, trong cuộc họp gần nhất của cơ quyền lực nhất bóng đá xứ mỳ ống, chủ tịch Carlo Tavecchio chính thức xác nhận Conte sẽ rời ĐT Italia sau VCK Euro 2016 tới.

chu tich Tavecchio
Chủ tịch Tavecchio chính thức xác nhận thông tin này

Thông báo này của Tavecchio càng củng cố thêm khả năng Conte sẽ cập bến Chelsea trong thời gian tới. Tuy nhiên, vị quan chức này cũng tin rằng cựu HLV Juventus vẫn sẽ làm việc tại ĐT Italia với tất cả khát khao, tài năng và trách nhiệm. Conte thay thế tiền nhiệm Cesare Prandelli sau World Cup 2014 nơi Azzurri dừng chân ngay sau vòng bảng. Dưới sự dẫn dắt của ông, Italia vẫn giữ được chiến đấu đầy nhiệt tình dựa trên nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn giống như Juve trong quá khứ.

Tại Euro 2016, Italia nằm ở bảng E với những đối thủ khó chịu như Bỉ, CH Ireland và Thụy Điển. Nhưng với điều lệ lấy tới 12 đội nhất, nhì bảng cộng 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng knock-out, cơ hội để đội bóng lớn tại châu Âu như Azzurri đi tiếp vẫn là rộng mở.

Nóng: Antonio Conte đạt thoả thuận với Chelsea dù mức lương bèo
(Bongda24h.vn) - Tờ Guardian khẳng định rằng HLV Antonio Conte đã rất gần với việc đồng ý trở thành HLV của Chelsea sau khi đại diện hai bên có buổi gặp mặt để...

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X