Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon có thể chưa giải nghệ sau World Cup 2018

Thứ Ba 13/06/2017 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ thành Gianluigi Buffon vẫn giữ quyết định sẽ giải nghệ sau khi World Cup 2018 kết thúc, tuy nhiên nếu như Juventus giành chức vô địch Champions League mùa tới, anh sẽ ở lại thêm một mùa giải để tham dự trận tranh Siêu cúp và FIFA Club World Cup.

Buffon được người hâm mộ coi như là thủ thành vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ở tuổi 39, anh đã giành cả thảy 10 chức vô địch Serie A, cùng chức vô địch World Cup năm 2006 cùng ĐT Italia. Nỗi mong mỏi lớn nhất của Buffon lúc này không gì khác chính là một lần được nâng cao chiếc cúp Champions League danh giá.

Buffon chua tu bo tham vong vo dich Champions League
Buffon chưa từ bỏ tham vọng vô địch Champions League

Gigi Buffon vẫn còn một cơ hội cuối cùng, đó là mùa giải 2017/18, khi Juventus làm lại từ đầu sau thất bại 1-4 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2017 tại Cardiff vừa qua. Tuy nhiên đó có thể không phải mùa giải cuối cùng của Buffon nếu như anh giành chức vô địch. “99% là tôi sẽ dừng lại sau World Cup 2018, nhưng nếu Juventus vô địch Champions league 2017/18, tôi sẽ tiếp tục tham dự Siêu cúp và Cúp liên lục địa,” Buffon thổ lộ.

“Champions League là động lực lớn nhất khiến tôi vẫn tập luyện chăm chỉ mỗi ngày và cố gắng cải thiện bản thân. Tôi đã giành quá nhiều danh hiệu, nhưng cũng đã thất bại rất nhiều lần. Trước Real Madrid hay Barcelona, không dễ gì để giành chiến thắng. Nhưng tôi vẫn tiếc vì đã thất bại trước Hamburg, AC Milan hay Borussia Dortmund,” Buffon nói về những thất bại của Juventus trong quá khứ.

Bên cạnh đó, Buffon cũng tiết lộ rằng Szczesny sẽ là sự lựa chọn thay thế anh tại Juventus, sau khi anh giải nghệ, cho dù phía Juve vẫn chưa có động thái chính thức nào trông việc chiêu mộ Szczesny từ Arsenal. “Szczesny là sự lựa chọn tốt nhất cho Juventus. Mùa giải trước, cậu ấy đã thi đấu xuất sắc trong màu áo AS Roma. Nếu chọn đường đến Juve, đó sẽ là sự kết hợp tuyệt vời. Cậu ấy sẽ hiểu được rằng Juventus có vị thế khác như thế nào so với Roma.”

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X