Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Buffon ơn đời vì… không thể vô địch Champions League

Chủ Nhật 29/09/2019 18:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Gianluigi Buffon đã giành rất nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể song chưa từng nâng cao Champions League.

Lão tướng 41 tuổi cho biết cảm ơn cuộc đời vì không để anh lên ngôi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Buffon còn thiếu Champions League


Từ khi còn rất trẻ và chơi cho Parma, Gianluigi Buffon đã cùng họ chinh phục 3 danh hiệu bao gồm UEFA Cup mùa 1998-99. Sang Juventus, thủ môn huyền thoại của bóng đá Italia đã có cơ hội sở hữu nhiều vinh quang hơn nữa.

Gianluigi Buffon ơn đời vì… không thể vô địch Champions League hình ảnh
Gianluigi Buffon liên tục thất bại ở Champions League

Tính ra, Buffon đã có 9 chức vô địch Serie A, 5 Coppa Italia năm cho 2 CLB trên. Trên trường quốc tế, Buffon cũng từng lên ngôi tại World Cup 2006 với ĐT Italia. Tuy nhiên, dù 3 lần cùng Juventus vào chung kết Champions League, người đàn ông sinh năm 1978 vẫn chưa thể tận hưởng niềm vui đăng quang.

Sang Paris Saint-Germain mùa trước với mục tiêu tối thượng là vô địch song Buffon cũng chỉ cùng họ đi tới vòng 1/8 trước khi bị Man United loại. Hè này, anh trở lại Juventus và mới san bằng kỷ lục ra sân nhiều nhất cấp CLB của đồng đội cũ ở ĐT Italia là Paolo Maldini.

Nhưng không nuối tiếc


Buffon có thể gia nhập danh sách những tên tuổi chưa biết tới vinh dự vô địch Champions League trong sự nghiệp. Dù vậy, thủ môn có biệt danh “Người nhện” cảm thấy đó lại là một điều tích cực.

Buffon ơn đời vì… không thể vô địch Champions League hình ảnh 2
"Người nhện" không nuối tiếc vì danh hiệu còn thiếu

“Đối với tôi, đó là một sự kích thích rất lớn và tôi phải cảm ơn cuộc đời vì đã không cho phép tôi giành chức vô địch Champions League. Nếu không, tôi sẽ tự hỏi tại sao tôi vẫn còn chơi bóng”, Buffon nói. “Thật tuyệt khi vẫn được tập luyện và tiếp tục theo đuổi.”

“Không có thỏa thuận nào chơi ít nhất 1 trận ở châu Âu trong mùa giải. Chúng tôi là thành viên Juventus chứ không phải trong một CLB nghiệp dư và tôi sẽ ra sân khi được HLV lựa chọn.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X