Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Boateng: "Hoàng tử" thành "hàng thải"

Thứ Sáu 19/07/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi bất lực trong việc bán Robinho cho Santos nhằm 3 mục tiêu quan trọng là giải phóng một vị trí trên hàng công (dành chỗ cho Ljajic), có tiền (để mua Ljajic) và tiết kiệm lương (tới 4 triệu euro), Milan bây giờ chỉ mong mỏi đẩy đi được Kevin Boateng. Nhưng tiền vệ có tên "Hoàng tử" này đâu còn là món hàng "hot" như cách đây một năm.

Mới nhất, theo trang Panorama.it, Milan đã đem Boateng ra gạ đổi lấy ngôi sao trẻ Christian Eriksen của Ajax Amsterdam. Chẳng có gì khó để Milan đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ 21 tuổi người Đan Mạch, nhưng Ajax hoàn toàn không có hứng thú với Boateng.

Milan đang tìm cách bán Boateng càng nhanh càng tốt.
Milan đang tìm cách bán Boateng càng nhanh càng tốt.

Trước đó, Boateng được cho là đã nhận được lời mời gọi từ CLB Galatasaray, nơi có các ngôi sao như Sneijder và Drogba thi đấu, nhưng tin đồn này nhanh chóng bị chìm xuồng. Báo giới thậm chí cho rằng Milan đem Boateng ra đề nghị đổi lấy Sneijder. Tháng trước thì PCT Milan Galliani đã đem anh chào hàng với Monaco, "trọc phú mới nổi" của châu Âu, nhưng không nhận được phản hồi tích cực. Nói tóm lại, Milan muốn đẩy Boateng đi bằng mọi cách để khắc phục hậu quả việc không bán được Robinho. Song ở thời điểm này, đây là việc quá khó.

Chỉ cần có đội bóng nào bỏ ra từ 10 đến 12 triệu euro là Milan sẽ nồng nhiệt tiễn Boateng ra đi, con số chỉ bằng nửa so với giá trị của cầu thủ người Ghana sau khi mùa giải 2011-12  kết thúc. Trong hai mùa đầu khoác áo Milan, Boateng được hưởng lợi rất nhiều từ sự phối hợp với Ibrahimovic và vươn lên tầm ngôi sao. Anh kết hợp tốt các yếu tố sức mạnh, kỹ thuật, sự ngẫu hứng và khả năng dứt điểm sấm sét để trở thành mẫu tiền vệ hoàn hảo, phù hợp cho mọi sơ đồ chiến thuật.

Nhưng sau khi Ibra chuyển đến PSG ở mùa vừa qua, Boateng không còn giữ được phong độ nữa. Anh chơi không hiệu quả ở vị trí tiền vệ công như trước và cũng thất bại ở các vai trò tiền đạo cánh hoặc tiền đạo cắm trong các thử nghiệm của HLV Allegri. Giá trị của anh, vì thế, đã giảm thê thảm. Milan từng bỏ ra 11 triệu euro để mua anh từ Genoa năm 2010. Bây giờ họ cũng chỉ mong nhận lại được chừng ấy.

Giá trị của Boateng không đổi qua 3 năm thăng trầm, nhưng lương của anh thì đã cao gấp 3 lần thời điểm 2010. Mức lương 2,5 triệu euro/năm anh hiện lĩnh tại Milan chính là rào cản chủ yếu với các đội bóng quan tâm. Chỉ có những đội bóng giàu có mới đủ khả năng trả lương cho Boateng, nhưng còn không ít mục tiêu đáng đầu tư hơn tiền vệ người Ghana, nhất là khi thời gian cho mua sắm vẫn còn rất nhiều. Thế nên, dù "Hoàng tử" đã thành "hàng thải", Milan cũng chưa tìm được cách nào đẩy anh ra khỏi cửa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X