Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 35 Serie A 2016/17: Trang hoàng cho Lão phu nhân

Thứ Sáu 05/05/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus có thể kết thúc một tuần tuyệt vời bằng chức vô địch Serie A thứ sáu liên tiếp…

Sau vòng 34, cuộc đua vô địch tại Serie A mùa này không được khích lệ thêm chút nào. Trong khi Atalanta nỗ lực để cầm hòa Juventus (2-2) thì sau đó, AS Roma lại bắn vào chân mình bằng thất bại 1-3 trước Lazio. Vì thế, thay cho khoảng cách điểm được rút ngắn, đại diện Thủ đô lại để Juve tăng lên thành 9 điểm trước 4 vòng đấu cuối cùng.

Tuần này, ở vòng 35 Serie A 2016/17, Torino được kỳ vọng là đội tiếp theo cản bước Lão phu nhân vì đây là trận derby, nhưng những người thực tế lại đánh giá rằng, mọi sự kỳ vọng sẽ bị bóp nát. Lý do là Juve đang ở vị thế khác so với tuần trước.
 


Khi làm khách tại Atalanta, tâm trí của thầy trò HLV Massimiliano Allegri còn hướng đến trận bán kết lượt đi Champions League với AS Monaco nên họ có phần không tập trung và giữ sức. Còn lúc này, sau khi đã hóa giải được hiện tượng của bóng đá Pháp bằng chiến thắng 2-0 đầy lợi thế trên sân khách, họ hoàn toàn yên tâm trở lại Serie A cho mục tiêu đăng quang ngay cuối tuần này.

Ở trận derby này, Juve được đá sân nhà và đương nhiên, đó là lợi thế lớn cho họ. Torino đang có phong độ khá ổn thời gian gần đây (6 trận bất bại – thắng 2, hòa 4), nhưng các đối thủ họ gặp hầu hết là ở nửa cuối bảng xếp hạng. Cùng việc để thua Juve 1-3 ở lượt đi, khó trông đợi bất ngờ ở cặp đấu này.

Về mặt lý thuyết, khoảng cách 9 điểm trước 3 vòng đấu cuối vẫn chưa đảm bảo cho Juve chức vô địch, bởi họ còn 1 trận trực tiếp đối đầu AS Roma ở vòng 36. Nếu Roma thắng ở Olimpico (thua 0-1 ở lượt đi), khoảng cách sẽ là 6 điểm và chức vô địch dành cho Roma nếu Juve thua cả 2 trận cuối còn họ giành 6 điểm cùng hiệu số phụ có thể vượt qua khoảng cách +4 bàn như hiện tại giữa 2 đội.

Đó là khả năng quá khó để xảy ra. Thậm chí, giới chuyên môn còn nghĩ đến việc Roma đầu hàng ngay ở vòng đấu này nếu không thể thắng trên sân AC Milan. Trận thua Lazio đã đẩy thầy trò HLV Luciano Spaletti đến nguy cơ mất vị trí thứ 2, bởi cũng ở vòng đấu trước, Napoli thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm nhờ trận thắng 1-0 trên sân Inter Milan.

Thế nên, thật thú vị nếu Roma chính thức đầu hàng Juve và tuột tấm vé trực tiếp dự vòng bảng Champions League mùa tới về Napoli qua mỗi liên hệ ở Milan. Trước khi họ đá với đội bóng Đỏ-Đen, Napoli đã ra sân sớm nhất với trận tiếp Cagliari trên sân nhà. Đội khách đã trụ hạng an toàn nên hẳn là cũng không bung sức trận này.

Do đó, Roma buộc phải thắng Milan. Có thể, đội chủ sân San Siro không thắng 3 trận gần đây nhưng nên nhớ, ở lượt đi, Roma cũng chỉ có thể thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Tổng hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X