Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 26 Serie A 2016/17: Rực lửa cuộc chiến top 3

Thứ Sáu 24/02/2017 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 26 Serie A 2016/17 cuối tuần này sẽ có ảnh hưởng lớn tới cuộc chiến top 3 khi Inter Milan đụng AS Roma, trong khi Napoli phải đối đầu Atalanta.

Trong bối cảnh Juventus đang thẳng tiến tới danh hiệu Scudetto thứ 6 liên tiếp, cuộc chiến top 3 ở Serie A đã trở thành tâm điểm được chú ý nhất. Nếu tính cả AC Milan ở vị trí thứ 7, hiện có 6 CLB sẵn sàng giành cạnh tranh vị trí thứ 2 và 3 để đoạt vé tham dự Champions League mùa tới.

Trong 6 CLB này, Roma và Napoli hiện đang chiếm ưu thế lớn nhất khi bỏ xa đội xếp thứ 4 (Jnter Milan) với khoảng cách lần lượt là 8 điểm và 6 điểm. Tuy vậy, với phong độ đang thăng của Inter Milan dưới triều đại Stefano Pioli, cuộc chiến top 3 ở Serie A hoàn toàn có thể sinh biến trong phần còn lại ở mùa giải này.


Chẳng nói đâu xa, ở vòng đấu này, cuộc đua top 3 sẽ rất đáng xem khi Roma phải đụng độ Inter Milan, trong khi Napoli chạm trán Atalanta, đội bóng đang xếp thứ 5 trên BXH.

Roma hiện đang thể hiện phong độ rất cao với 7 chiến thắng ở 8 vòng đấu gần nhất. Chưa kể, thầy trò Luciano Spaletti còn vừa đè bẹp Villarreal với tổng tỷ số 4-1 để đoạt vé vào vòng 1/8 Europa League. Ở trận lượt đi, với ưu thế sân nhà, “bầy sói” đã đánh bại Inter Milan với tỷ số 2-1.

Tuy vậy, cuối tuần này, Roma sẽ phải làm khách ở Giuseppe Meazza. Đây là trận đấu mà Inter Milan không chỉ quyết tâm rửa hận mà họ còn đang khát điểm cho chiến dịch lọt vào top 3. Về phong độ, Inter thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn cả Roma khi thắng 9/10 vòng đấu gần nhất.

Sau trận thua Juventus tại Turin, Inter Milan đã nhanh chóng lấy lại cảm hứng bằng 2 chiến thắng liên tiếp và không để lọt lưới trước Empoli và Bologna. Với Roma, họ gây ấn tượng mạnh ở sân nhà với thành tích 12 trận toàn thắng. Nhưng trên sân khách, đội quân của Spaletti đã từng 5 lần nếm thất bại. Với màn trình diễn chưa thực sự ổn định khi rời xa Olympico, bầy sói hoàn toàn có thể gục ngã trước thầy trò Pioli vào cuối tuần này.

Nếu giành chiến thắng, Inter Milan sẽ có cơ hội bứt phá rất lớn bởi đối thủ khác của họ trong cuộc đua top 3, Napoli cũng đối mặt thách thức không dễ dàng là Atalanta. Nói tới đẳng cấp, rõ ràng Napoli được đánh giá cao hơn hẳn, nhất là khi họ được thi đấu tại sân nhà San Paolo.

Tuy nhiên, đừng quên rằng Atalanta mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở 9 vòng đấu gần nhất. Trong khi đó, Napoli đã có tới 4 trận mất điểm trên sân nhà ở Serie A mùa này (hòa 3, thua 1). Kết quả không tốt hoàn toàn có thể đến với Napoli nếu HLV Maurizio Sarri để dành những nhân tố tốt nhất các trận đấu quan trọng sắp tới với Juventus, Roma hay Real Madrid.

Việc các đối thủ xếp sau phải đụng độ nhau ở vòng đấu này đã tạo ra cơ hội tốt để Juventus tiến gần hơn tới chức vô địch Serie A. Nhiệm vụ giành 3 điểm của thầy trò Allegri là không quá khó bởi họ được trở lại sân nhà tiếp đón Empoli, đội bóng đang nằm ngay trên nhóm cầm đèn đỏ. Chỉ cần nhìn kỉ lục 29 trận toàn thắng ở sân nhà của Juventus là đủ thấy rằng Empoli gần như không có hy vọng giành điểm ở Turin.

Ngoài các trận đấu trên, vòng 26 Serie A cuối tuần này còn có 2 trận đấu đáng chú ý khác như Lazio – Udinese hay Sassuolo – AC Milan…

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X