Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona tăng giá hỏi mua hậu vệ của AS Roma: 32 triệu cho cái tên 19 tuổi

Chủ Nhật 07/07/2013 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong khi PSG đang loay hoay bận bịu với Cavani, thì Barcelona hết sức hi vọng sẽ thừa thời cơ "hớt tay trên" được mục tiêu chung của họ cùng với đại gia này. Đó là Marquinhos, trung vệ 19 tuổi của AS Roma.

Barca sẽ chi 20 triệu euro để mua Marquinhos
Từ mức giá khởi điểm 18 triệu euro, lúc này Marquinhos đã được Barca hỏi mua với 32 triệu

Tìm mua một người thay thế Carles Puyol hóa ra lại không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Barca. Với Thiago Silva, PSG tỏ ra vô cùng cứng rắn và chắc chắn là không bán anh dù có nhận được số tiền là bao nhiêu đi nữa. Mats Hummels của Dortmund thì lại "chê" Barca, phần vì thỏa thuận cá nhân mà đội bóng này đặt ra không đáp ứng được yêu cầu của anh, phần vì tình cảm của Hummels với Dortmund còn sâu đậm. Sau một thời gian hỏi mua Vermaelen hay Kompany của Arsenal và Man City, Barca cũng vô vọng. Kể từ đó tới nay, 2 thương vụ đến từ Premier League này chìm xuồng. Đội bóng xứ Catalan nhắm đến một cái tên mới: Marquinhos.

Dù mới cập bến CLB thủ đô nước Ý từ Corinthians được 1 năm, và năm nay mới 19 tuổi, nhưng Marquinhos đã được đánh giá là một ngôi sao hàng hậu vệ mà đội bóng nào cũng muốn có. Anh được định giá cực cao bởi khả năng chuyền bóng dài, giữ bóng và phòng ngự có đầu óc. Mùa vừa rồi, Marquinhos ra sân 26 lần cho Giallorossi và dần trở thành một trụ cột không thể thiếu trong đội hình đội chủ sân Olympico. Thay vì những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Marquinhos được sử dụng nhiều cho vị trí trái tim hàng hậu vệ, và chứng minh được khả năng chơi linh hoạt, sáng tạo của mình. Barca tin tưởng anh sẽ thích nghi nhanh với lối đá tiqui-taka truyền thống của đội chủ sân Nou Camp.

Vì thế nên họ chẳng ngại ngần ném ra một đống tiền để chiêu mộ "truyền nhân của Puyol" này. Theo thông tin từ tờ Sky Sports Italia, số tiền mà Barcelona đặt lên bàn đàm phán để hỏi mua Marquinhos cũng bằng đúng với số mà PSG sẵn sàng trả cho trung vệ ngôi sao trẻ này: 25 triệu euro. Thẳng thừng từ chối, Roma mới đây lại vừa nhận được một lời đề nghị khủng hơn rất nhiều đến từ Tây Ban Nha: thêm 7 triệu euro, tức là tổng cộng 32 triệu euro cho Marquinhos, thật là một số tiền... không mơ thấy nổi cho một cầu thủ chưa bước qua tuổi 20 và mới đá đỉnh cao tại Serie A được 1 năm.

Được biết, 32 triệu euro là mức giá cuối cùng mà Barca đưa ra cho trường hợp của Marquinhos. Nếu tiếp tục bị Roma gạt đi, chắc chắn Gã khổng lồ xứ Catalan phải chuyển tới một mục tiêu khác khả dĩ hơn, có thể là quay lại với Vermaelen của Arsenal. Trong trường hợp được Roma gật đầu đồng ý, bước thỏa thuận các điều khoản cá nhân với Marquinhos cũng được cho là khó với Barca, bởi trung vệ này vẫn còn muốn ở lại Olympico để trau dồi kinh nghiệm. Tuy nhiên, với một chế độ đãi ngộ tốt, Barca vẫn tràn đầy hi vọng có được cầu thủ trẻ đầy tài năng người Brazil này. Hi vọng, đây sẽ không phải Chygrynskiy thứ 2 của đội bóng xứ Catalan, người cũng được coi là sẽ đủ trình độ để kế nghiệp Puyol, nhưng cuối cùng lại là một bản hợp đồng hoàn toàn thất bại.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X