Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli và tấm gương Luca Toni

Thứ Tư 30/04/2014 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 37, khát khao chơi bóng của tiền đạo Luca Toni vẫn còn rất mãnh liệt. Anh thực sự là một tấm gương sáng để những chân sút trẻ, lắm tài nhiều tật như Balotelli nên noi theo.

Bàn thắng vào lưới Catania ở vòng đấu vừa qua, giúp Hellas Verona tiếp tục chuỗi trận thăng hoa đã là bàn thứ 19 của Luca Toni ở Serie A mùa giải năm nay. Qua đó, chân sút 37 tuổi này đã vượt qua Carlos Tevez trên bảng xếp hạng Vua phá lưới, chỉ còn kém người đứng đầu là Ciro Immobile 2 bàn. Đặc biệt, trong 5 trận gần nhất, Toni đã ghi tới 6 bàn. Phong độ của anh đã giúp ứng viên xuống hạng mùa này là Hellas Verona đang có vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng chung cuộc.

 

Trong cuộc trưng cầu ý dân trên tờ Gazzetta, có tới hơn 75% ý kiến cho rằng Toni xứng đáng được góp mặt tại World Cup 2014 tới. Các cổ động viên đang hoàn toàn bị thuyết phục bởi phong độ quá xuất sắc của một lão tướng tưởng như đã hết thời. Hồi đầu mùa giải, khi Toni chuyển tới Verona từ Fiorentina, đa số mọi người đã cho rằng anh đã tới lúc sắp giã từ sự nghiệp, có ai ngờ đó là thời điểm anh bắt đầu hồi sinh lại sự nghiệp của mình.

Ở tuổi 37, khát khao chơi bóng của tiền đạo Luca Toni vẫn còn rất mãnh liệt. Anh thực sự là một tấm gương để những chân sút trẻ, lắm tài nhiều tật như Balotelli nên noi theo. Một năm trước, chân sút người Ý là nguồn cảm hứng cho sự thăng hoa của Milan. Bây giờ, anh gần như là một trở lực ngăn cản những cố gắng hồi sinh của đội bóng. Kể từ ngày Balotelli đặt chân đến, Milan dần trở nên quá phụ thuộc tiền đạo này. Anh chơi hay, Milan chiến thắng. Anh đá dở, Milan thất bại.

Balotelli không phải là một cầu thủ có thể dẫn dắt toàn đội đi lên như những ngôi sao đã từng tỏa sáng ở San Siro. Những bất ổn vô tận từ ngoài đời sống đã hủy hoại phần cầu thủ trong anh. Báo chí viết về anh hầu như chỉ về những gì diễn ra bên ngoài sân cỏ. Thất bại của Milan mùa giải năm nay không phải lỗi của riêng Balotelli, nhưng đó là một thất bại thảm hại của cá nhân tiền đạo này. Người thay vì trở thành niềm hi vọng lớn nhất của Milan, lại biến thành nỗi thất vọng khôn nguôi.

Được xem là ngôi sao sáng nhất, là đầu tàu, nhưng Balotelli không gương mẫu cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Một người như anh, nổi bật trên sân chỉ vì cáu bẳn, phàn nàn, chống đối, chắc chắn không giúp gì được cho đội bóng, nếu không phải là chỉ làm cho các đồng đội thêm nản chí. Việc anh bật lại HLV Clarence Seedorf trong trận gặp Roma vừa qua đã đi quá giới hạn. Năm nay đã 24 tuổi, Balotelli không còn là một cầu thủ trẻ nữa, nhưng anh chưa trưởng thành. Milan có lẽ cũng không thể đợi Balotelli tự kiểm điểm thêm lần nào nữa.

Tại sao anh lại không nhìn sang những trận đấu của đàn anh Luca Toni mùa giải này. Tuy cao tuổi nhưng Toni vẫn nỗ lực hết mình, vì thành công chung của cả CLB. Việc anh có được dự World Cup hay không, thực ra không là vấn đề. Cái Toni cần là cảm giác được thi đấu thực sự, được cống hiến cho CLB mình đang khoác áo một cách tận tình nhất. Trong khi đó, Balotelli lại được ưu ái quá nhiều, vẫn cứ chứng nào tật nấy, đành rằng anh có tài năng thật sự. Anh luôn tự tin mình là một trong những chân sút tài năng nhất nước Ý nên sẽ không ai dám loại bỏ anh khỏi đội hình.

Nếu như không chịu sửa đổi, học hỏi thì chẳng mấy chốc Balotelli sẽ bị đào thải thực sự. Những chân sút trẻ như Mattia Destro, Ciro Immobile, Domenico Berradi đang dần trưởng thành. Có thể họ không mang lại những pha bóng đẹp mắt như Balotelli nhưng ít ra có thể khiến người hâm mộ lẫn các HLV yên tâm, khi luôn tuân thủ chiến thuật tốt, luôn chịu khó nỗ lực và có khát khao thi đấu mãnh liệt như đàn anh Luca Toni. Liệu có còn cơ hội nào dành cho Balotelli? Và số phận có mỉm cười với Luca Toni hay không?

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurri!

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurri!

Sự vươn mình của Gianluca Scamacca và niềm hi vọng cho Azzurri!

Hình ảnh Mario Balotelli gồng mình ngạo nghễ trước người Đức 12 năm trước có thể được tái hiện ở EURO 2024, nếu ĐTQG Italia đặt niềm tin vào Gianluca Scamacca. Màn ăn mừng lạnh lùng trước Liverpool cùng những thể hiện trên hành trình lên ngôi Europa League, là trailer đáng chờ đợi cho viễn cảnh đó.

Xem thêm
top-arrow
X