Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli toả sáng: Tuổi trẻ và sự vươn lên

Thứ Bảy 23/03/2013 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thách thức và đáp ứng. Cuộc sống vốn dĩ phải là như vậy và đó là những gì mà Mario Balotelli đã thể hiện đêm qua ở Geneve. Một cú cứa lòng vẽ nên đường bóng đẹp mê hồn khiến pha bay người của Julio Cesar trở nên vô vọng đã giúp ĐT Italia của anh lập lại thế cân bằng trong trận giao hữu với ĐT Brazil. Đó chính là điểm nhấn ấn tượng nhất trong một đêm mà “Super Mario” trở lại đúng với hình ảnh của chính mình.

Khi người ta trẻ, nhựa sống căng tràn, sôi sục nhiệt huyết, người ta có thể làm được mọi thứ. Nhưng thực tế cuộc sống thì không phải là tuổi trẻ. Chúng có thể nuốt trọn tuổi trẻ vào một không gian xa mờ tít tắp. Và thực tế cũng chẳng hề dễ thương. Chúng khắc nghiệt và dữ dội như một trận động đất kinh hoàng hay buồn thảm như những cơn mưa rào nhè nhẹ.

 

Balotelli đang ở vào cái giai đoạn “trẻ” ấy, đòi hỏi ở anh quá nhiều thứ, buộc anh phải vận động để tiến lên. Tất cả kì vọng ở anh rất nhiều. Người ta chờ đợi ở tài năng trẻ này những màn trình diễn đỉnh cao. Và khi thách thức và sự nghi kỵ bủa vây tới tấp, Balotelli đã đáp ứng lại tất cả bằng một phong độ chói sáng. Thực tế khắc nghiệt trở thành động lực lớn lao để Balo vươn lên và vượt qua những giới hạn của bản thân mình.

Giã từ những ngày ngục từ ở Man City, trở về Italia, “Super Mario” đã bắt nhịp nhanh đến mức vượt trên cả sự kì vọng. Những bàn thắng là sự chứng tỏ rằng anh vẫn là một tiền đạo xuất chúng; là lời cảm ơn đến tất cả những ai tin tưởng và mến mộ anh; cũng là sự dè bỉu với những người chỉ trích và nghi ngờ về khả năng thành công của anh. 7 bàn thắng mà Balotelli ghi được trong màu áo Milan, đạt hiệu suất cao nhất Calcio, là minh chứng hùng hồn nhất. Và rồi, anh mang phong độ ấn tượng ấy vào đội tuyển, để người ta lại thấy hình ảnh một Balotelli của những bàn thắng, nụ cười và niềm đam mê chơi bóng cháy bỏng.

Những thói hư tật xấu, những trò ma mãnh đã tạo nên một Balotelli xấu xí, khiến người ta mất đi ít nhiều sự thiện cảm về anh. Bản thân Balo, đã phản bác lại tất cả những gì mà thiên hạ đồn thổi về những scandal của mình. Nhưng anh không hề nói suông, mà Balo đã chứng minh bằng những bàn thắng, bằng sự trưởng thành của một chàng trai lớn lên từ những định kiến và nghi kỵ, trên sân cỏ. Balo đã tái hiện lại hình ảnh bùng nổ của mình những ngày hè nóng bỏng Euro 2012, thậm chí còn thăng hoa dữ dội hơn nữa.

Ở Balotelli, người ta còn nhận thấy một yếu tố đáng ghi nhận nữa: Tinh thần trách nhiệm. Gạt bỏ cái tôi, phong cách tự nhiên chủ nghĩa, Balo đã trở nên đồng đội hơn, biết vì tập thể và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung. Azzurri bây giờ tươi mới và trẻ trung, chính Balotelli là một trong những gương mặt ưu tú nhất của thế hệ đương đại, là hiện tại và cả tương lai của đội tuyển.

18 lần ra sân trong sắc áo thiên thanh, 6 bàn thắng ghi được cùng vô số những màn trình diễn ấn tượng. Ở tuổi 22, Balotelli chơi bóng đầy chín chắn như thể đã là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm từng vào sinh ra tử. Anh đã gạt bỏ đi những mặc cảm, vượt qua nghịch cảnh để trở lại hình hài của chính mình, đôi khi điên điên nhưng lại cực kì có duyên với những bàn thắng, mà ở đó người ta còn thấy khát khao chiến đấu, niềm đam mê rạo rực và cháy bỏng của Balo. Anh đã bỏ lại những thách thức lưng chừng để dấn thân vào những điều tận cùng. Tương lai chưa biết sẽ thế nào, nhưng hiện tại, Balotelli đang đạt được những thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X