Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Balotelli tỏa sáng nhưng HLV Prandeloli lại khen... Buffon

Thứ Tư 27/03/2013 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù Balotelli là người hùng trực tiếp mang về hai bàn thắng cho Italia, thế nhưng HLV Prandelli lại dành những lời khen ngợi cho đội trưởng Gianluigi Buffon khi gián tiếp giúp Italia có được chiến thắng.

Từng thi đấu ấn tượng trước Brazil để có được trận hòa 2-2, thế nhưng trong trận đấu với Malta tại vòng loại World Cup 2014 đêm qua, Italia lại thi đấu không thực sự tốt. Tuy nhiên, Azzurri vẫn có được chiến thắng 2-0 nhờ công của Balotelli khi tiền đạo này một mình lập cú đúp.

Buffon
Buffon mới chính là người hùng trong lòng HLV Prandelli

Tuy nhiên, HLV Prandelli lại không dành nhiều lời khen ngợi cho "người hùng" Balotelli. Thay vào đó, vị chiến lược gia này có một người hùng khác trong lòng là thủ thành Buffon. Ở trận thứ 126 ra sân cho đội tuyển Italia, Buffon đã xuất sắc cứu thua cho Italia khi từ chối cú sút của Mifsud ở phút thứ 16. Ở tình huống đó Italia đang dẫn trước 1-0 và nếu Buffon không cản phá thành công, rất có thể diễn biến của trận đấu đã bị lái sang hướng khác chứ chưa chắc thầy trò Prandelli đã có thể ra về với trọn vẹn ba điểm.

Vì vậy, HLV Prandelli đã ca ngợi Buffon thay vì cầu thủ vừa lập cú đúp là Balotelli:" Buffon đã thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình bằng tình huống cứu thua ở thời điểm hết sức quan trọng".

Dù chiến thắng nhưng HLV Prandelli vẫn tỏ ra không vui khi đội tuyển Italia thể hiện một bộ mặt hết sức nhạt nhòa:" Chúng tôi đã thi đấu xuất sắc trong trận gặp Brazil và giành được ba điểm trong trận này. Tôi hài lòng với tính tổ chức của toàn đội nhưng các cầu thủ phải học cách triển khai thế trận nhanh hơn nữa. Có những trận đấu không gian bị đối phương kiểm soát nên việc triển khai chậm chạp sẽ khiến chúng tôi gặp rắc rối. Dù vẫn duy trì được cách áp đặt lối chơi nhưng chúng tôi vẫn cần cải thiện khâu dứt điểm.

Khoảng cách giữa các hậu vệ và tiền vệ của chúng tôi cũng quá xa nên điều đó cũng ảnh hưởng đến những quả chuyền dài. Chúng tôi cũng cần học cách chuyền bóng ngắn và nhanh để đối phó với những đối thủ thi đấu phòng ngự".

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X