Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma: Trong hình hài mới kỷ nguyên “Hậu Totti”

Thứ Tư 21/06/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AS Roma sẽ bước vào mùa giải mới có ý nghĩa như một kỷ nguyên hậu Totti, sau khi “Hoàng tử thành Rome” đã trải qua tròn ¼ thế kỷ gắn bó với I Lupi. Totti có thể sẽ trở thành một trong những giám đốc của AS Roma, nhưng những kiến trúc sư trưởng cho hình hài mới của “Bầy sói” lại là bộ đôi mới chân ướt chân ráo đến Rome: Giám đốc thể thao Ramon Rodriguez Verdejo, hay còn được biết với cái tên “Monchi”, và tân HLV trưởng Eusebio Di Francesco.

Monchi và Di Francesco đều là những cái tên được người hâm mộ Giallorossi đón chờ và đặt rất nhiều kỳ vọng. Các CĐV trung lập của Serie A cũng mong chờ bộ đôi này có thể lật đổ đế chế Juventus ở mùa giải tới. AS Roma vừa trải qua mùa giải với số điểm và số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử của họ, nhưng “Bầy sói” vẫn còn có thể làm tốt hơn nữa ở mùa tới, dưới bàn tay của Monchi và Di Francesco.

AS Roma Trong hinh hai moi ky nguyen Hau Totti hinh anh goc
Di Francesco sẽ mang đến AS Roma lối chơi tấn công rực lửa

Cả hai đều đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của những đội bóng mà họ vừa làm việc. Monchi chẳng khác nào một Totti của Sevilla, khi ông trải qua cả sự nghiệp gắn bó với đội bóng chủ sân Sanchez Pizjuan, dưới tư cách cầu thủ và giám đốc thể thao. Ông được dư luận coi như giám đốc thể thao thành công nhất trong những năm tháng giúp đội bóng xứ Andalucia bá đạo tại UEFA Cup/Europa League. Trong khi đó, Di Francesco cũng giúp Sassuolo từ Serie B đến suất tham dự Europa League trong vòng 3 năm.

Monchi lên làm giám đốc Sevilla năm 2000, thời điểm họ vừa phải xuống hạng, nhưng giờ họ đã trở thành một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Dấu ấn rõ rệt nhất của Monchi chính là việc tìm kiếm ra những tài năng trẻ sáng giá từ chính học viện của đội bóng, cùng với chính sách chuyển nhượng mang đến hiệu quả cực đại.

Vị giám đốc 48 tuổi này là người đã phát hiện ra tài năng của Diego Capel, Jesus Navas, Sergio Ramos hay Jose Antonio Reyes. Để tìm ra những nhân tài trên khắp thế giới, ông đã xây dựng đội ngũ tuyển trạch viên lên tới 700 người cho Sevilla, để rồi mang về những bản hợp đồng rẻ bèo như Adriano, Dani Alves, Seydou Keita, Ivan Rakitic hay Julio Baptista, trước khi bán đi với giá trị khổng lồ.

AS Roma Trong hinh hai moi ky nguyen Hau Totti hinh anh goc 2
Di Francesco và Monchi là những kiến trúc sư trưởng cho AS Roma kể từ mùa tới

Thực tế, lò đào tạo của AS Roma không quá thiếu tài năng trong những năm qua, nhưng những cầu thủ sáng giá nhất của họ lại quyết định không gắn bó với đội bóng. Kể từ Florenzi, những cầu thủ như Bertolacci (AC Milan), Lorenzo Pellegrini (Sassuolo), Alessio Romagnoli (AC Milan) đều đã quyết định rời Olimpico. Sự xuất hiện của Monchi có thể sẽ giúp giảm bớt tình trạng chảy máu tài năng của “Bầy sói”.

Trên thị trường chuyển nhượng, AS Roma cũng đã đón tân binh đầu tiên trong mùa hè 2017, đó là trung vệ tài năng Hector Moreno từ PSV. Dù chỉ có giá trị 5-6 triệu Euro, nhưng tuyển thủ Mexico chắc chắn sẽ bổ sung thêm chất thép cho hàng thủ AS Roma. Đó mới chỉ là khúc dạo đầu, bởi “Bầy sói” chắc chắn sẽ còn vung tiền trên phiên chợ hè này. Ba bản hợp đồng kỷ lục hiện tại của Giallorossi đều đến từ những năm 2000 (Batistuta, Cassano và Montella), nhưng nhiều khả năng kỷ lục sẽ bị phá vỡ mùa này.

Gabriel Batistuta đang là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng khi anh chuyển đến từ Fiorentina năm 2000 với giá 32,5 triệu Euro. Hiện tại, AS Roma chuẩn bị hoàn tất thêm hai bản hợp đồng quan trọng. Đó là hậu vệ phải Rick Karsdorp từ nhà ĐKVĐ Hà Lan Feyenoord và tiền vệ tổ chức Jean-Michael Seri. Karsdorp là hậu vệ có số đường kiến tạo thành công cao nhất Hà Lan kể từ tháng 8/2015, trong khi Jean-Michael Seri có thể sẽ trở thành bản hợp đồng kỷ lục mới của AS Roma, khi họ đã sẵn sàng trả 35 triệu Euro cho Nice. Tất nhiên, chưa ai biết được liệu đó có phải những bản hợp đồng cuối cùng của Monchi hay không.

AS Roma Trong hinh hai moi ky nguyen Hau Totti hinh anh goc 3
Jean-Michael Seri là cầu thủ sáng giá nhất của Nice mùa trước

Những động thái của Monchi trên thị trường chuyển nhượng sẽ giúp cho công việc của Di Francesco dễ dàng hơn đôi chút. Nhà cầm quân 47 tuổi này theo đuổi phong cách huấn luyện của huyền thoại Zdenek Zeman, người tiên phong phá bỏ lối chơi phòng ngự Catenaccio của người Ý. “Tôi sẽ mang đến AS Roma lối chơi tấn công phóng khoáng và đẹp mắt,” đó là lời hứa từ Di Francesco và ông ai nghĩ rằng ông phóng đại.

Lối chơi 4-3-3 thiên hướng tấn công sẽ được áp dụng cho AS Roma mùa tới. Nếu như sở hữu thành công Seri, Di Francesco sẽ có thể hài lòng với tuyến giữa của mình. De Rossi, Nainggolan và Seri có thể tạo thành một bộ ba mà các đội bóng châu Âu đều thèm muốn. Edin Dzeko cũng sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng áo màu bã trầu. Đây mới chỉ là những viên gạch đầu tiên mà Monchi và Di Francesco xây dựng ở kỷ nguyên “Hậu Totti”.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X