Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma 4-2 Inter: Kịch tính đến phút chót

Thứ Hai 01/12/2014 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AS Roma và Inter và cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn. Sau màn rượt đuổi nghẹt thở, cuối cùng, “Bầy sói” đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Sau chiến thắng đầu tiên trên băng ghế huấn luyện của Inter trước Dnipro tại Europa League, HLV Mancini tràn trề tự tin hành quân tới sân Olimpico của AS Roma. Mặc dù vậy, thực tế không như mơ với chiến lược gia này.

Sau trận cầu hấp dẫn với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, đoàn quân Xanh-Đen của Mancini đã gục ngã trước sự mạnh mẽ của AS Roma. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 4-2 nghiêng về “Bầy sói”, trong đó tiền vệ Pjanic đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp quyết định, nhầm chìm Inter.

AS Roma 4-2 Inter Kich tinh den phut chot hinh anh

Bước vào trận đấu này, HLV Mancini đã quyết định thay đổi chiến thuật. Thay vì sử dụng sơ đồ 4-3-1-2, ông đã tin dùng “công thức” 4-2-3-1 với Osvaldo đá cắm trên hàng công. Ngoài ra, Mancini sử dụng tới hai cầu thủ đánh chặn là Medel và M’Villa để ngăn chặn đối phương.

Đúng như dự đoán, với lợi thế sân nhà cộng thêm lực lượng nhỉnh hơn, AS Roma đã dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà chiếm ưu thế hoàn toàn trong những phút đầu tiên và tới phút 22, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Gervinho.

Bàn thua ấy vô tình đã đánh thức niềm kiêu hãnh của Inter. Họ bắt đầu có những tình huống đáp trả đối phương. Tới phút 35, đoàn quân của HLV Mancini đã thành công khi Ranocchia đưa trận đấu về vạch xuất phát từ tình huống phạt góc.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục trình diễn cho khán giả thế trận đôi công hấp dẫn. Một lần nữa, AS Roma lại vượt lên dẫn trước. Phút 47, hậu vệ Holebas đã đi bóng ngoạn mục trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá tung lưới đối phương. Phút 56, Osvaldo, với pha dứt điểm chìm ngoạn mục đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, AS Roma đã tái lập lợi thế dẫn bàn với pha lập công của Pjanic.

Sau bàn thua này, HLV Mancini bắt đầu rút cả bộ đôi tiền vệ phòng ngự của Inter (Medel và M’Villa) thay thế bằng những cầu thủ tấn công như Obi hay Kovacic. Bên cạnh đó, ông cũng thay thế hậu vệ Dodo bằng tiền đạo Icardi. Mancini chơi canh bạc trong những phút cuối cùng.

Mặc dù vậy, Inter không những không thể gỡ hòa mà họ còn hứng chịu bàn thua. Vẫn là Pjanic, với pha sút phạt đẹp mắt, đã ấn định chiến thắng 4-2 cho AS Roma ở phút cuối cùng. Với 3 điểm có được từ trận đấu này, AS Roma tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với Juventus. Trong khi đó, Inter vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên dưới triều đại Mancini ở Serie A.

Kết thúc trận đấu, tiền vệ Pjanic đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất với 8 điểm. Ngoài đóng góp 2 bàn thắng, cầu thủ người Bosnia còn có 2 đường kiến tạo cơ hội cho các đồng đội.

Theo Gazzetta

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X