Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma 0-0 AC Milan:1 điểm vượt khó

Chủ Nhật 21/12/2014 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Dù phải đi đấu với 10 người trong 20 phút cuối trận, song Rossoneri vẫn rời thủ đô với một điểm có được. Trong khi đó, trận hòa này khiến Roma đã bị Juventus tạo ra khoảng cách 3 điểm trên BXH Serie A.

Trận cầu tâm điểm vòng 16 Serie A giữa chủ nhà AS Roma vs AC Milan đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu diễn ra kịch tính với 8 thẻ vàng cho hai đội, đáng nói Pablo Armero của Milan còn nhận 1 thẻ đỏ ở phút 70. Có lợi thế hơn người trong 20 phút cuối nhưng AS Roma cũng không thể có trọn vẹn ba điểm trước AC Milan. Trận hòa này khiến Roma bị Juventus bỏ xa ba điểm trên BXH Serie A.
 

AS Roma 0-0 AC Milan1 diem vuot kho hinh anh
 

Nhận thức được sự nguy hiểm của đội chủ nhà, nên trong cuộc đối đầu với Roma, AC Milan chủ động chơi phòng ngự, đặt nặng sự an toàn trước khung thành của Diego Lopez. Dù vậy, thầy trò của HLV Inzaghi cũng đã có khởi đầu tương đối tốt. Ngay từ phút thứ 3, Honda đã thử tài De Sanctis với cú đá về góc xa nhưng thủ thành kỳ cựu này đã xuất sắc cản phá.

Thế nhưng, như lẽ thường sau tình huống này, nhờ tuyến tiền vệ mạnh, Roma dần lấy lại thế trận và đẩy Milan vào thế chống đỡ. Tuy vậy, hàng công của đội chủ nhà cũng hoạt động không thật hiệu quả. Trong khi số cơ hội tạo ra đã ít, Roma còn vấp phải hàng hậu vệ không ngại va chạm của đội khách.

Trong suốt khoảng thời gian của hiệp một, đội bóng của HLV Rudi Garcia chỉ có một cơ hội có thể thành bàn nhưng pha solo của Gervinho ở phút 30 đã không đem về hiệu quả. Thậm chí đội chủ nhà còn suýt chút nữa phải trả giá vì mải mê tấn công ở phút 35. Rất may là thủ thành De Sanctis đã cảnh giác với cú đá từ xa của Mexes.

Sang hiệp 2, Milan bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Bên kia sân, Roma không còn tạo ra được nhiều cơ hội như hiệp một khi hàng tiền vệ của họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía Milan. Trong bối cảnh đang tạo được một thế trận tốt trước Roma, Milan bất ngờ chơi thiếu người khi Armero bị truất quyền thi đấu sau một tình huống cố tình dùng tay chơi bóng ở phút 70.

Trong hơn 20 phút còn lại, việc chơi thiếu người, buộc Milan phải quay trở lại với lối chơi phòng ngự tiêu cực như trong hiệp một với hy vọng giành lấy ít nhất một điểm. May mắn cho thầy trò Inzaghi là Roma đã không thể tận dụng thành công ưu thế hơn người để có trọn vẹn ba điểm. Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa 0-0, Roma bị Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm trước kỳ nghỉ Đông. Còn với Milan, dù vị trí trên BXH của họ không thay đổi sau trận đấu này, nhưng người ta hẳn sẽ có một cái nhìn khác về phong cách mà HLV Inzaghi đang cố gắng tạo nên tại sân San Siro.

Xem lại trận Roma 0-0 AC Milan


Tổng hợp 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X