Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti gặp lại Milan: Bao nhiêu năm rồi còn lại gì?

Thứ Tư 27/07/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngày 27/7/2005, Ancelotti dẫn dắt á quân Champions League, AC Milan, đến Soldier Field tại Illinois để đối đầu với Chicago Fire. Cũng tại đó 11 năm sau, ông sẽ cùng với các học trò là những chú “Hùm xám” Bayern Munich đối đầu lại chính một Milan đã quá già cỗi và không còn là chính mình.

“Đối đầu với Milan luôn mang lại cảm giác đặc biệt đối với cá nhân tôi. Milan là ngôi nhà của tôi trong rất nhiều năm với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ,” Carletto không ngần ngại chia sẻ như vậy ở buổi họp báo trước trận đấu giao hữu trong khuôn khổ International Champions Cup 2016 này. Nhắc đến Carlo Ancelotti, có lẽ các Milanista chỉ còn biết bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm đã cách đây gần một thập kỷ. Không sai! Thời kỳ hoàng kim của AC Milan đã cách đây hàng cả chục năm, đó cũng là khoảng thời gian mà Carletto đã chia tay San Siro. Không rõ Carletto cảm thấy ra sao khi đội bóng mà ông coi là ngôi nhà giờ đang phải vật vã thoát khỏi hình ảnh của một đội bóng tầm trung.

Ancelotti gap lai Milan Bao nhieu nam roi con lai gi hinh anh
Các cầu thủ AC Milan ăn mừng bàn thắng năm 2005

11 năm trước, dù chỉ là một trận giao hữu như Ancelotti đã tung vào sân hàng loạt hào thủ như Maldini, Nesta, Stam, Cafu, Rui Costa, Ambrosini hay Christian Vieri và Alberto Gilardino, cầu thủ đã chơi trận ra mắt cho Milan. Đó là chưa kể trên băng ghế dự bị, Rossoneri vẫn còn đó những Seedorf, Kaka, Pirlo, Inzaghi, Gattuso, Jankulovski hay Amoroso. Chưa nói đến tương quan lực lượng giữa đội khách và Chicago Fire, hiếm có đội bóng nào tại châu Âu thời điểm đó có thể sánh với đội quân Milan thiện chiến của Ancelotti. Sức mạnh của AC Milan năm 2005 thậm chí còn đáng sợ hơn Bayern Munich ở thời điểm hiện tại.

Đã 5 năm kể từ lần gần nhất AC Milan giành được một danh hiệu và đó cũng là khoảng thời gian mà cả Serie A phải chứng kiến sự vượt trội của Juventus. Các Milanista rất nhớ Ancelotti nhưng quả thực ở thời điểm hiện tại, ngay cả nếu Carletto quay về dẫn dắt Milan, họ cũng khó lòng nào lật đổ được Lão bà, bởi lẽ sự đi xuống của họ là của cả một hệ thống. Từ sự dè dặt từ ban lãnh đạo đội bóng và đến cách điều hành đội thiếu hiệu quả cùng với những lò đào tạo trẻ không đưa ra được những cái tên nào đáng chú ý, ngoại trừ gần đây là thủ thành được coi là truyền nhân của Buffon, Gianluigi Donnarumma hay phần nào đó là hậu vệ cánh của ĐT Italia, Mattia De Sciglo.

Ancelotti gap lai Milan Bao nhieu nam roi con lai gi hinh anh 2
AC Milan giờ còn lại gì?

Đưa một đội bóng trở thành một thế lực đã khó, phục hưng lại một đế chế càng khó khăn hơn. AC Milan đã được lên kế hoạch đổi chủ sở hữu từ nhiều năm nay, song phải đến mùa giải này họ mới chịu dứt điểm được khi chủ tịch Berlusconi chịu buông tha cho AC Milan. Nhưng vào thời điểm hiện tại, vấn đề chuyển giao đội bóng cho những ông chủ Trung Quốc vẫn chưa được hoàn tất và vì thế, Milan vẫn đang chịu phần thiệt thòi giữa một kỳ chuyển nhượng điên rồ mà Juventus đang tạo ra. Đội bóng áo đỏ đen cũng chẳng có nhiều tiền để chiêu mộ những cầu thủ nổi bật ở thời điểm này, cho dù những ông chủ mới đã hứa hẹn sẽ phá két để đầu tư ngay trong hè này. Hoặc ít nhất thì điều đó vẫn chưa diễn ra vào thời điểm hiện tại.

Đó là chưa kể San Siro từ lâu đã chẳng còn là một điểm đến lý tưởng cho các cầu thủ ngôi sao. Đó chính là cái khó của việc xây dựng lại từ đống đổ nát. Chẳng hạn như với những đội bóng như Man City hay PSG ngày trước. Họ bắt đầu từ con số 0 nhưng lại tạo được sự hứa hẹn về một tương lai xán lạn. Bản thân các cầu thủ cũng hiểu được rằng mình sẽ đến với một đội bóng đang lên và giàu tham vọng. Trong khi đó, sẽ chẳng ai muốn đầu tư vào một đội bóng đang trên đà đi xuống và các cầu thủ cũng không muốn đến với một đống đổ nát, chưa có tín hiệu nào cho sự hồi sinh.

Ancelotti gap lai Milan Bao nhieu nam roi con lai gi hinh anh 3
Ancelotti từng có quãng thời gian đầy thành công tại AC Milan

Đội hình của AC Milan vào ngày mai sẽ là tập hợp những cầu thủ mạnh nhất có thể của họ ở thời điểm hiện tại, nhưng xét về tổng thể, nó cũng chẳng vượt xa đội ngũ những cầu thủ dự bị của Bayern Munich là bao. Những Montolivo, Poli, Niang, Suso hay Bonaventura đều chỉ là những ngôi sao hạng hai hoặc đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Chắc chắn Carletto chẳng bao giờ vui vẻ gì khi phải đánh bại Milan và ông cũng không muốn thấy đội bóng cũ của mình đang trải qua nhiều khó khăn đến vậy. Các Milanista đã phải sống quá lâu với cảnh “ăn mày dĩ vãng” nhưng có lẽ họ sẽ tiếp tục phải kéo dài tình trạng này thêm nhiều năm nữa. Và cuộc hội ngộ với Carlo Ancelotti ngày mai sẽ chỉ mang lại những sự hồi tưởng.

Danh sách các cầu thủ AC Milan

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma, Diego Lopez, Gabriel, Alessandro Livieri
Hậu vệ:  Ignazio Abate, Luca Antonelli, Davide Calabria, Ivan de Santis, Rodrigo Ely, Gabriel Paletta, Alessio Romagnoli, Jherson Vergara
Tiền vệ: Andrea Bertolacci, Giacomo Bonaventura, Keisuke Honda, Juraj Kucka, Riccardo Montolivo, Andrea Poli, Mattia El Hilali, Niccolo Zanellato
Tiền đạo: Luiz Adriano, Alessandro Matri, Jeremy Menez, Mbaye Niang, Suso, Luca Vidp

Danh sách các cầu thủ Bayern Munich

Thủ môn: Christian Fruchtl, Tom Starke, Sven Ulreich
Hậu vệ: David Alaba, Holger Badstuber, Juan Bernat, Nicolas Feldhahn, Tim Hausler, Philipp Lahm, Rafinha
Tiền vệ: Xabi Alonso, Fabian Benko, Niklas Dorsch, Javi Martinez, Erdal Ozturk, Franck Ribery, Thiago, Timothy Tillman, Arturo Vidal
Tiền đạo: Mario Crnicki, Julian Green, Karl-Heinz Lappe, Milos Pantovic

Hàn Phi


Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X