Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan vui mừng vì “tống khứ” được Balotelli

Chủ Nhật 12/10/2014 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân giám đốc thể thao Umberto Gandini lên tiếng thừa nhận đội bóng nước Ý chả hề tiếc nuối điều gì khi bán tiền đạo Mario Balotelli sang Liverpool.

Trong phiên chợ hè vừa qua, Liverpool đã bất ngờ chiêu mộ thành công Mario Balotelli từ AC Milan với mức phí 16 triệu bảng. Là một tiền đạo tài năng, lại từng có kinh nghiệm chinh chiến ở Premier League trước đó trong màu áo Man City, tuyển thủ Italia được kỳ vọng sẽ ít nhiều thay thế được chỗ trống lớn mà chủ lực Luis Suarez để lại.

Mặc dù vậy, cho đến lúc này, những gì mà Balotelli đã thể hiện là vô cùng hạn chế. Anh chỉ đúng 1 lần nổ súng trước “nhược tiểu” Ludogorets và hầu như chả có đóng góp gì vào lối chơi chung của toàn đội với thái độ vật vờ, lười biếng. Thành tích thi đấu thất vọng của Liverpool “góp công” không nhỏ từ phong độ tệ hại của chân sút 24 tuổi. “Quả báo” mới nhất mà Balotelli phải đón nhận là việc bị loại khỏi danh sách tuyển Ý tham dự những trận đấu vòng loại Euro 2016 đang diễn ra.

Mới gia nhập chưa được bao lâu nhưng Balotelli bắt đầu gây rắc rối cho Liverpool
Mario Balotelli đang thi đấu thất vọng trong màu áo Liverpool

Chứng kiến hoàn cảnh bi đát ở Anfield, những kẻ “khoái chí” hẳn là AC Milan khi đã tống đi một “của nợ” với cái giá 16 triệu bảng khá chát. Chính ông Umberto Gandini, giám đốc thể thao của đội bóng, cho biết rằng Balotelli đã không còn là chính mình và thường xuyên thi đấu dưới phong độ khi còn ở quê nhà.

“Khi chiêu mộ Mario từ Man City, chúng tôi đã hy vọng bóng đá Ý sẽ là môi trường hoàn hảo để cậu ta phát triển tài năng bởi đây là nơi Mario dành rất nhiều tình cảm đặc biệt. Mặc dù vậy, mọi thứ lại diễn ra thực sự không như mong muốn. Những màn trình diễn của Mario đã cho thấy cậu ta không phải loại cầu thủ mà Milan cần. Có thể nói đây là một bản hợp đồng sai lầm.”

“Mặt khác, Mario luôn hướng về Premier League và tin rằng đó mới là sân khấu đích thực cho tài năng của cậu ta. May mắn là Liverpool đã nhảy vào đúng thời điểm và chúng tôi không thể vui mừng hơn. Chúng tôi yêu quý Mario nhưng đây là một hướng đi tốt nhất cho tất cả.”

Balotelli gia nhập Milan từ Man City với mức phí 20 triệu Euro. Mặc dù đã ghi đến 30 bàn thắng chỉ sau 54 lần ra sân nhưng vẫn không thể trụ lại được San Siro quá một năm rưỡi. Nguyên nhân mà ông Gandihi đưa ra là lối chơi của tiền đạo 24 tuổi là quá cá nhân. Bên cạnh đó, lối sống quậy phá bên ngoài sân cỏ của Bad Boy cũng liên tục làm BLĐ đội bóng đỏ-đen phải điên tiết.

“Cách cậu ấy chơi không như một tiền đạo trung tâm chút nào. Ở Milan, chúng tôi thiếu một cầu thủ như vậy và Mario đã không đáp ứng được điều đó. Tuy nhiên, chúng ta không thể phán định mọi việc từ vẻ bề ngoài. Tôi làm việc với Mario trong hơn 18 tháng song vẫn không thể nắm rõ được về cậu ấy. Chỉ có thể nói rằng cậu ấy là một người có ham muốn thành công song không nhận ra con đường cho chính mình.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X