Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 2-1 Empoli: Hai tân binh đồng loạt khai hỏa

Chủ Nhật 30/08/2015 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ 2 bàn thắng của 2 tiền đạo mới Bacca và Adriano, AC Milan đã có chiến thắng đầu tiên ở Serie A khi tiếp Empoli trên sân nhà.


 

Ở trận khai màn Serie A cách đây 1 tuần, AC Milan đã để lại nỗi thất vọng lớn khi dễ dàng để thua 0-2 trên sân Fiorentina. Đó là trận đấu mà 2 tiền đạo mới của Milan, Carlos Bacca và Luiz Adriano đều chơi nhạt nhòa trong bối cảnh Rossoneri bị đuổi người.

Tuy nhiên, ở loạt trận vòng 2 diễn ra đêm qua, 2 bản hợp đồng mới của Milan đã khai hỏa, góp công lớn giúp thầy trò Sinisa Mihaijlovic đánh bại Empoli với tỉ số 2-1. Đây cũng là 3 điểm đầu tiên của đoàn quân áo đỏ - đen ở Serie A mùa này.

So với trận ra quân gặp Fiorentina, Milan có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở vị trí trung vệ, Zapata được xếp đá chính thay Ely (treo giò). Ở hàng tiền vệ, Bonaventura và Honda phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Nocerino và Suso, người được trao ở vị trí "số 10" trong sơ đồ 4-3-1-2. Còn trên hàng tấn công, HLV Mihajlovic tiếp tục dành sự tin tưởng cho cặp đôi tân binh Carlos Bacca và Luiz Adriano.

Với ưu thế sân nhà, Milan không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên mà Rossoneri tạo được đến từ cú sút xa của Suso nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành Empoli trong gang tấc.

Gây sức ép liên tiếp, cuối cùng Milan đã có được bàn mở tỉ số ở phút 16. Luiz Adriano chính là người tạo nên sự khác biệt với cú chọc khe tinh tế ngay bên phần sân nhà, đặt Carlos Bacca vào thế đối mặt thủ thành Skorupski. Với tốc độ, thể lực và sự khéo léo, chân sút người Colombia đã bình tĩnh vượt qua 2 hậu vệ Empoli và thủ thành Skorupski trước khi dứt điểm vào lưới trống, đưa Milan vượt lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Bacca cho Milan tại Serie A.

AC Milan 2-1 Empoli Hai tan binh dong loat khai hoa hinh anh
 

Tuy vậy, niềm vui của Milan chẳng kéo dài quá lâu. Chỉ 4 phút sau khi vượt lên dẫn trước, đội chủ nhà đã để Empoli gỡ hòa 1-1. Tiền đạo Massimo Maccarone là người góp công lớn với cú đánh gót tinh tế để Riccardo Saponara dễ dàng hạ gục Diego Lopez, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Empoli thi đấu rất tự tin tại San Siro. Thậm chí, nhiều thời điểm trong hiệp 1, các vị khách còn chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội. Tỉ số chút nữa là 2-1 cho Empoli khi tiền đạo Maccarone có pha đối mặt thủ thành Diego Lopez. Tiếc rằng anh đã bị thổi phạt việt vị.

Với quyết tâm lấy lại thế trận, HLV Mihajlovic đã quyết định tung Kucka và Bonaventura vào sân ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, 2 sự thay đổi này không phát huy nhiều tác dụng bởi Empoli vẫn chơi đầy hưng phấn. Trong thế bế tắc, Milan phải nhờ tới 1 tình huống cố định để giải quyết trận đấu. Từ cú đá phạt góc của Giacomo Bonaventura ở phút 69, tiền đạo Luiz Adriano đã đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho AC Milan.

Với 3 điểm có được, Milan tạm thời vươn lên xếp thứ 10 trên BXH sau 2 vòng đấu. Tuy vậy, chiến thắng này chưa thể làm hài lòng HLV Mihajlovic bởi Rossoneri vẫn còn rất nhiều vấn đề, đặc biệt là sức bật từ tuyến tiền vệ.

Đội hình thi đấu
AC MILAN:
Lopez – De Sciglio, Romagnoli, Zapata, Antonelli, Suso (Bonaventura 55'), Nocerino (Kucka 46’), De Jong, Bertolacci (Poli 83’), Luiz Adriano, Bacca.
EMPOLI: Skorupski – Zambelli, Barba (A. Costa 80’), Rui, Tonelli, Saponara, Crope, Diousse (Maiello 76’), Zielinski, Maccarone (Mchedlidze 62’), Pucciarelli.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X