Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-1 Juventus: Lịch sử lại vinh danh Lão bà

Chủ Nhật 22/05/2016 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 2 phút sau khi vào sân thay người, Alvaro Morata đã thay đổi cục diện trận đấu với bàn thắng duy nhất giúp Juventus bảo vệ thành công chức vô địch Coppa Italia.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Mặc dù được đánh giá vượt trội so với AC Milan song Juventus vẫn phải cần tới 120 phút để định đoạt chức vô địch Coppa Italia 2015-16. Người hùng của Lão bà ở trận này chính là Alvaro Morata. Chỉ 2 phút sau khi vào sân trong hiệp phụ, chân sút người Tây Ban Nha đã ghi bàn thắng duy nhất.
AC Milan 0-1 Juventus Lich su lai vinh danh Lao ba hinh anh
 


Từng ấy là vừa đủ để Juventus bảo vệ thành công chức vô địch Coppa Italia và cũng là danh hiệu cúp quốc gia thứ 11 của đội bóng thành Turin, hơn bất cứ đội bóng nào. Còn với AC Milan, họ không chỉ không vô địch mà còn mất suất tham dự Europa League vào tay Sassuolo.

Ở trận đấu này, Juventus mất 3 nhân tố rất quan trọng là Bonucci (treo giò), Marchisio và Khedira (chấn thương). Đó là lý do khiến Lão bà thi đấu không thực sự ấn tượng trước AC Milan. Thậm chí, tại Olympico, Milan mới là đội lấn lướt cả về tỷ lệ cầm bóng lẫn số lần dứt điểm. Ngay ở phút 13, Rossoneri đã tạo ra cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số nhưng tiền vệ Bonaventura lại đệm bóng ra ngoài trong thế đối mặt khung thành Neto.

Sự hưng phấn về tinh thần khiến AC Milan càng chơi càng hay. Trong hiệp đấu đầu tiên, đoàn quân áo đỏ - đen còn tạo ra 2 cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Ngược lại, Juventus gần như không tạo ra pha tấn công có nét nào trong thế trận phản công nhanh.

Mãi tới giữa hiệp 2, Juventus mới thay đổi cục diện trận đấu khi tung bộ đôi Alex Sandro - Juan Cuadrado vào sân. Đó cũng là thời điểm mà hàng thủ Milan bắt đầu cho thấy sự bối rối. Phải nhờ cậy vào tài năng của thủ thành trẻ Donnarumma, Rossoneri mới giữ trắng lưới cho tới khi kết thúc 90 phút chính thức.


Không thể phân định thắng thua trong 90 phút, cả 2 đội phải đá thêm 30 phút hiệp phụ để tìm nhà vô địch. Trong hiệp phụ, Juventus kiểm soát trận đấu tốt hơn nhưng Milan mới là đội tạo ra những cơ hội rõ rệt. Trong đó, đáng kể nhất là cú ngả bàn đèn đẹp mắt của Carlos Bacca nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 108, HLV Allegri quyết định chơi canh bạc khi tung Alvaro Morata vào sân (thay Hernanes) để tạo ra hàng tiền đạo 3 người. Và cũng chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, chân sút người TBN đã tạo nên sự khác biệt với cú dứt điểm gọn ghẽ từ 1 tinh huống phản công nhanh.

Trong 10 phút còn lại, Milan điên cuồng lao lên tấn công nhưng họ không thể xuyên thủng hàng thủ sắt đá của Juventus và đành chấp nhận thất bại 0-1. Với chiến thắng này, Juventus đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Italia bảo vệ thành công 2 chức vô địch Serie A và Coppa Italia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Milan:
Donnarumma; Calabria, Zapata, Romagnoli, De Sciglio; Montolivo (Mauri 109'), Poli (Niang 85'); Honda, Kucka (Balotelli 112'), Bonaventura; Bacca.
Juventus :Neto; Barzagli, Rugani, Chiellini; Lichtsteiner (Cuadrado 75'), Lemina, Hernanes (Morata 108'), Pogba, Evra (Alex Sandro 62'); Mandzukic, Dybala.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X