Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Xabi Alonso và thành tích cực khủng cùng Bayer Leverkusen

Thứ Sáu 21/04/2023 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Xabi Alonso đã giúp Bayer Leverkusen lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở bán kết Europa League, họ sẽ đối mặt với Roma ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Bayer Leverkusen đã gây thất vọng khi để Royale Union SG cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Europa League 2022/23. Kết quả này khiến đội bóng nước Đức được dự đoán sẽ gặp khó khăn ở trận lượt về khi phải làm khách trên sân của đối thủ.

Tuy nhiên, khi chơi trận lượt về trên sân khách, đại diện Bundesliga đã nhấn chìm đối thủ của bóng đá Bỉ với tỷ số 4-1. Với chiến thắng này, đại diện Bundesliga giành vé bán kết Europa League đầu tiên trong lịch sử CLB (tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận). Ở mùa 1994/95, CLB chủ sân Bay Arena cũng vào bán kết giải đấu cúp hạng hai châu Âu nhưng khi đó, giải mang tên UEFA Cup.

Bayer Leverkusen

Bayer Leverkusen vào bán kết Europa League mùa này

HLV Xabi Alonso kể từ khi tiếp quản Bayer Leverkusen đã làm rất tốt công việc của mình, ông giúp đội bóng này vươn từ vị trí thứ 16 ở Bundesliga lên vị trí thứ 6 trên BXH. Đánh bại những đối thủ khó chơi ở Bundesliga như Bayern Munich, Frankfurt, Monchengladbach và Union Berlin

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Tây Ban Nha, đội bóng nước Đức đang có chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường. Xabi Alonso đang làm quá tốt nhiệm vụ ở ngay lần đầu thử sức trên cương vị huấn luyện viên. Ở vòng bán kết Europa League, Bayer Leverkusen sẽ chạm trán Roma của thầy cũ Jose Mourinho.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X