Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vì Marco Reus, Bayern chấp nhận mang tiếng "chơi bẩn" với Dortmund

Thứ Hai 01/12/2014 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những tiết lộ mới nhất từ báo chí Đức, Bayern có vẻ đang cố tình “lật kèo” Dortmund khi ra sức chèo kéo tiền vệ ngôi sao Marco Reus về Allianz Arena.

Mùa hè này, Bayern Munich đã dễ dàng chiêu mộ tiền đạo Robert Lewandowski từ kình địch Borussia Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do. Mặc dù vậy, khá bất ngờ khi biết rằng mấu chốt trong thương vụ này lại nằm ở… Marco Reus.

Cụ thể, hai ông lớn nước Đức đã có một bản giao kèo ngay từ giữa mùa giải năm ngoái. Theo đó, nếu Dortmund tạo điều kiện để Bayern sở hữu Lewandowski thì Hùm Xám phải hứa với kình địch là không bao giờ được “sờ tay” vào Reus. Có thể nói, đội bóng vùng Ruhr đã phải “hy sinh” một khoản tiền kha khá để cố gắng níu kéo tiền vệ điển trai này thêm một thời gian bởi vì họ hoàn toàn có thể bán Lewandowski sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa đông trước đó với mức giá 15-20 triệu Euro.

Vi Marco Reus, Bayern chap nhan mang tieng choi ban voi Dortmund hinh anh
Bayern "lật kèo" Dormund vụ Marco Reus

Mặc dù vậy, giờ đây khi đã có trong tay Lewandowski, Bayern lại có vẻ muốn “lật lọng” với Dortmund khi ra sức chèo kéo Reus về Allianz Arena. Hùm Xám thậm chí đã công khai “dã tâm” của mình cũng như công bố điều khoản giải phóng hợp đồng của Reus. Xét cho cùng, với việc Reus đang là một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới vào thời điểm hiện tại thì khó có đội bóng nào có thể chống lại sức cám dỗ muốn sở hữu anh. Ngoài Bayern ra, hàng loạt những tên tuổi lớn khác như Man United, Chelsea, Barcelona hay Real Madrid cũng gia nhập cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ Đức.

Xét trên nhiều phương diện, chuyện Reus rời Dortmund chỉ còn là vấn đề thời gian. Đội bóng Vàng-Đen đang thi đấu cực kỳ bết bát ở giải quốc nội và ngày hôm qua đã chính thức đội sổ BXH Bundesliga sau trận thua 0-2 trước Frankfurt. Bản thân Reus nhiều lần cũng đã úp mở khả năng chia tay Signal Iduna Park và với mức phí giải phóng hợp đồng chỉ vào khoảng 20-25 triệu Euro thì mọi đại gia đều có thể đáp ứng.

Tất cả giờ chỉ phụ thuộc vào lựa chọn của Reus cho bến đỗ tiếp theo. Lúc này thì Hùm Xám vẫn là đội bóng sáng cửa chiêu mộ tiền vệ 25 tuổi nhất do cái tiếng “bảo kê hàng Đức” cũng như môi trường thi đấu quen thuộc Bundesliga. Nếu Bayern mua Reus, họ sẽ có “hậu bối” xứng đáng thay thế cho những Robben hay Ribery vốn không nhiều thời gian chơi bóng đá đỉnh cao. Mọi chuyện sẽ càng được sáng tỏ khi phiên chợ đông chỉ còn một tháng nữa là mở cửa trở lại.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X