Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund 2-1 Hoffenheim: Hiệu ứng "thay tướng giữa dòng"

Chủ Nhật 17/12/2017 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 1 tuần dẫn dắt Dortmund, tân HLV Peter Stoger đã đem đến phép màu giúp đội bóng vùng Ruhr hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp…

Bước vào trận đấu với Hoffenheim, HLV Peter Stoger vẫn giữ nguyên đội hình xuất phát của Dortmund như trận thắng Mainz 05 hồi giữa tuần. Chiến lược gia người Áo có lần thứ 5 đọ tài HLV trẻ nhất Bundesliga, “tiểu Mourinho” Julian Nagelsmann với hi vọng có được chiến thắng đầu tiên.

Ngay phút thứ 5, Yarmolenko đã bỏ lỡ cơ hội để mở tỉ số cho Dortmund sau khi nhận đường kiến tạo từ … cầu thủ Hoffenheim, Grillitsch với đường chuyền về cực kì bất cẩn. 20 phút đầu tiên của trận đấu chứng kiến những pha uy hiếp của Dortmund nhưng không thể xuyên thành mành lưới Baumann.

Nagelsmann đã chứng minh tài năng của mình, đặc biệt khi Hoffenheim đối đầu với những đội bóng lớn (từng thắng cả Bayern lẫn RB Leipzig). Chiến lược gia 30 tuổi chỉ đạo các cầu thủ Hoffenheim bình tĩnh trước những pha lên bóng của Dortmund rồi chờ cơ hội phản công. Và ngay trong cơ hội đầu tiên với cú sút đầu tiên, các cầu thủ Hoffenheim đã có bàn thắng.

Phút 21, Amiri có pha chọc khe tinh tế cho Kaderabek phá bẫy việt vị thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền vào cho Mark Uth. “Sát thủ giết Hùm” (từng ghi cú đúp vào lưới Bayern) không bỏ lỡ cơ hội ghi một trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp khi sút bóng vào khung thành đã bỏ trống.
Dortmund 2-1 Hoffenheim Hieu ung thay tuong giua dong hinh anh
Pulisic ghi bàn thắng quyết định ở phút 89


Thủng lưới trước, Dortmund tràn lên nhưng Hoffenheim với lối chơi phòng ngự phản công mới là những người sở hữu những cơ hội rõ ràng hơn. Đáng tiếc, Amiri rồi Kaderabek liên tục bỏ lỡ và đội khách đã bị trừng phạt bởi khác biệt ngôi sao từ phía Dortmund. Người hùng của đội bóng Vàng-đen trận này là tiền vệ người Nhật, Shinji Kagawa.

Phút 62, Aubameyang, Yarmolenko và Kagawa có pha phối hợp nhanh như điện cho cầu thủ người Nhật xâm nhập vòng cấm rồi bị phạm lỗi. Penalty cho Dortmund và Aubameyang bước lên ghi bàn thắng thứ 13 của anh ở Bundesliga.

Khi trận đấu chỉ còn 1 phút, lại là Kagawa có đường chọc khe khó chịu khiến hậu vệ Hoffenheim mắc lỗi, Pulisic rất nhanh thoát xuống rồi tâng bóng qua cả thủ thành Baumann ghi bàn thắng quyết định. Đây là bàn thắng thứ 3 của cầu thủ xuất sắc nhất nước Mỹ 2017 ở Bundesliga mùa này, cân bằng số pha lập công của anh ở mùa trước.

Giành trọn 3 điểm trước đối thủ cực kì khó chơi Hoffenheim của Nagelsmann, Dortmund đã tạm thời trở lại Top 3 với 28 điểm. Quan trọng hơn, HLV Stoger đã thực sự thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng vùng Ruhr, tiếp thêm tinh thần cho trận “chung kết sớm” của cúp QG Đức vào tuần tới, với thử thách cực đại mang tên Bayern Munich.

Đội hình thi đấu:
Dortmund: Burki, Toljan, Sokratis, Toprak, Schmelzer, Kagawa, Weigl, Guerreiro, Yarmolenko (Dahoud, 73’), Aubameyang, Pulisic (Subotic, 90’).
Hoffenheim: Baumann, Posch (Akpoguma), Vogt, Hubner, Kaderabek, Demirbay, Grillitsch, Amiri, Zuber, Uth (Szalai, 69’), Gnabry (Kramaric, 63’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X