Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Stuttgart 0-1 Bayern Munich: Sự trở lại của Raumdeuter

Chủ Nhật 17/12/2017 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Raumdeuter” Thomas Muller cuối cùng đã ghi bàn trở lại giúp Bayern giành trọn 3 điểm trong trận đấu cuối cùng của Bundesliga năm 2017, một ngày mà Hùm xám không xứng đáng giành chiến thắng…

“Raumdeuter” là cách mà ngôi sao người Đức Thomas Muller … tự đặt tên cho phong cách thi đấu của mình, với ý nghĩa “kẻ xâm chiếm khoảng trống” bởi anh luôn nhìn ra được những khoảng trống nhỏ nhất rồi bất ngờ ghi những bàn thắng như từ dưới đất chui lên. Nhưng đã rất lâu rồi cầu thủ được coi là biểu tượng của Bayern mới lại ghi bàn, 1 bàn thắng quyết định mang về trọn vẹn 3 điểm cho Hùm xám.

Trước con mồi ngon Stuttgart, đối thủ mà Bayern đã giành 15 chiến thắng liên tiếp cùng một đội hình với những ngôi sao ở đẳng cấp cao, dù phải làm khách nhưng đội bóng xứ Bavaria đã không ngại dồn ép ngay từ những phút đầu và suýt mở tỉ số ngay phút đầu tiên của trận đấu nếu cú dứt điểm của Lewandowski không đi chệch khung thành trong gang tấc.

Hiệp 1 sau đó chứng kiến những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Thủ thành Ulreich đã phải cứu thua sau cú sút chìm của Akolo trong khi bên kia chiến tuyến, Zieler cũng từ chối Lewandowski và Tolisso trong những pha đối mặt.
Stuttgart 0-1 Bayern Munich Su tro lai cua Raumdeuter hinh anh
"Raumdeuter" Thomas Muller đã trở lại


Sang đến hiệp 2, Bayern liên tiếp có cơ hội ở các phút 58 và 60 nhưng Coman lại không thắng được Zieler còn Lewandowski tiếp tục tỏ ra vô duyên khi chạm đầu thiếu nhạy cảm sau đường chuyền như đặt của Boateng. Phải đến phút 79, cầu thủ vào sân thay người Thomas Muller mới mang về bàn thắng cho Bayern.

Một bàn thắng miêu tả trọn vẹn những gì tốt nhất của Muller và giải thích vì sao anh là “Raumdeuter”. Muller xuất hiện như một bóng ma trong vòng cấm, nhận đường chuyền của Coman rồi tung cú sút cực nhanh vào góc trái khung thành và khi ngôi sao người Đức ra chân xong mới có 2 cái bóng áo trắng của Stuttgart nhận ra, quá nhanh và nguy hiểm! Đáng chú ý, mỗi khi Muller ghi bàn là Bayern không thua ở Bundesliga với 72 chiến thắng và 4 trận hòa trước đó.

Những phút còn lại, Bayern đã khiến các CĐV phải đau tim thật sự. Đội chủ nhà Stuttgart vùng lên và liên tiếp có những hãm thành nguy hiểm trong khi James và Lewandowski bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để dứt điểm trận đấu ở phút bù giờ thứ 2. Ngay sau pha bỏ lỡ này, Thiên nga trắng có cơ hội giật lại 2 điểm bằng 1 quả penalty.
Stuttgart 0-1 Bayern Munich Su tro lai cua Raumdeuter hinh anh
Ulreich trở thành người hùng giữ lại trọn vẹn 3 điểm cho Bayern


Sule có pha phạm lỗi vụng về với Ascacibar và sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định chỉ tay vào chấm 11 mét. Đáng tiếc cho đội chủ nhà, Akolo không thắng được Ulreich, người cũ của chính Stuttgart và chấp nhận lần thứ 16 thất bại trước Bayern.

3 điểm nhọc nhằn với trận thắng 1-0 thứ 3 liên tiếp ở Bundesliga (lần đầu từ năm 1983) giúp Bayern tiếp tục gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ 2, Schalke 04 lên thành 9 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ, Hoàng đế xanh chỉ có được 1 điểm sau khi hút chết trước Frankfurt (bị dẫn trước 2-0, gỡ hòa 2-2 ở phút 90). Với khoảng cách này, Bayern nắm lợi thế quá lớn để trở thành nhà vô địch vào cuối mùa, chiếc Đĩa bạc thứ 6 liên tiếp…

Đội hình thi đấu:
Stuttgart: Zieler, Pavard, Badstuber, Baumgartl, Beck (Brekalo, 81’), Ascacibar, Gentner, Aogo (Asano, 81’), Akolo, Ozcan, Terodde (Kaminski, 47’).
Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Hummels (Sule, 68’), Rafinha, Javi Martinez, Vidal, Tolisso (Muller, 65’), James, Coman (Alaba, 84’), Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X