Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mainz 0-2 Bayern Munich: Đẳng cấp ngôi sao

Chủ Nhật 04/02/2018 01:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng chỉ cần 2 khoảnh khắc ngôi sao của Franck Ribery và James Rodriguez là đủ để Bayern Munich giành chiến thắng thuyết phục trước Mainz 05 ngay trên sân khách …


Giống như trận thắng Hoffenheim 5-2 ở vòng đấu trước, HLV Jupp Heynckes tiếp tục “xoay tua” đội hình Bayern. Chữ kí duy nhất trong kì chuyển nhượng mùa đông, tiền đạo Sandro Wagner có lần đá chính đầu tiên thay Robert Lewandowski lĩnh xướng hàng công. Thomas Muller, James Rodriguez, và Franck Ribery cũng góp mặt ngay từ đầu.

Ở hàng thủ, trung vệ Mats Hummels trở lại sau khi vắng mặt từ đầu lượt về và đá cặp cùng Jerome Boateng, người kỉ niệm trận thứ 150 cho Hùm xám tại Bundesliga. Cặp hậu vệ cánh số 1 Joshua Kimmich – David Alaba cũng được thay bằng Rafinha – Juan Bernat.

30 phút đầu tiên của trận đấu, Bayern không tìm được đường vào khung thành Mainz bởi lối chơi có phần đơn điệu. Trong lúc bế tắc, Hùm xám lại vượt lên từ một tình huống cố định cùng phẩm chất ngôi sao của lão tướng Ribery, người chơi khá năng nổ sau khi phải dự bị cho đàn em Coman ở trận đấu trước.
Mainz 0-2 Bayern Munich Dang cap ngoi sao hinh anh
James với pha xử lý gọn gàng và hoàn hảo ấn định thắng lợi cho Bayern

Phút 33, Sebastian Rudy có pha treo bóng từ quả phạt góc bên cánh trái. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Ribery trước vòng cấm. Cầu thủ 34 tuổi người Pháp tung cú sút một chạm rất nhanh, bóng đi căng như kẻ chỉ găm vào góc lưới khiến tất cả phải sững sờ. 1-0 cho Bayern.

Khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp 1 chỉ còn đúng 1 phút, James Rodriguez đã nhân đôi cách biệt cho Bayern. Từ được chuyền kĩ thuật của Corentin Tolisso bên cánh trái, James đỡ ngực gọn gàng rồi tung cú sút vào góc gần không cho thủ môn Zentner một cơ hội nào. 45 phút đầu tiên, Bayern có đúng 2 cú sút trúng đích nhưng cũng đủ để mang về 2 bàn thắng, nhờ 2 khoảnh khắc tỏa sáng của các ngôi sao.

Ngay đầu hiệp 2, từ phút 48 đến 54, Bayern có 3 cơ hội nhưng Wagner rồi James bị Zentner khuất phục còn Ribery lại quá chậm trong pha phản công khiến thủ môn của Mainz kịp lao ra. Mải tấn công, Hùm xám cũng giật mình bởi Quaison và Muto nhưng may là Ulreich đều chơi cảnh giác.

Trong những phút còn lại của trận đấu, cả Bayern lẫn Mainz đều có những cơ hội để ghi bàn, đặc biệt là đội khách đến từ Munich nhưng đều bỏ lỡ cực kì đáng tiếc. Tuy nhiên, quan trọng là Hùm xám vẫn bảo toàn được cách biệt và có được chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở lượt về.

Leverkusen chỉ có được 1 điểm, Schalke thậm chí còn thua ngược trên sân nhà nên 3 điểm trọn vẹn giúp Bayern lại nới thêm khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Leverkusen lên 18 điểm, một cách biệt có thể nói là … khủng khiếp.

Điều quan trọng không kém là Hùm xám đã lần đầu giữ sạch lưới ở lượt về. Điểm nhấn chính là sự trở lại hoàn hảo của Hummels khi trung vệ người Đức cho thấy những kĩ năng phòng ngự thượng thừa cùng phẩm chất thủ lĩnh của mình.

Đội hình thi đấu:

Mainz 05: Zentner, Bell, Hack, Diallo, Donati, Gbamin, Latza, Holtmann (Berggreen, 73’), Oztunali (Quaison, 46’), Maxim (Serdar, 57’), Muto.

Bayern: Ulreich, Rafinha, Boateng, Hummels, Bernat, Rudy (Alaba, 70’), Tolisso, Muller, James, Ribery, Wagner (Lewandowski, 63’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X