Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim 2-0 Bayern Munich: Ancelotti thua tâm phục khẩu phục

Chủ Nhật 10/09/2017 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một hình ảnh bạc nhược đã được Bayern Munich thể hiện trong trận thua Hoffenheim đêm qua. Hùm xám một lần nữa đã thua đối thủ một cách tâm phục, khẩu phục với sự bất lực hoàn toàn của HLV Carlo Ancelotti trước Julian Nagelsmann.

Bayern hành quân tới sân Rhein Neckar Arena với quyết tâm phục hận Hoffenheim sau khi chỉ giành được 1 điểm ở 2 lần đối đầu trong mùa giải trước. Đối với HLV Carlo Ancelotti thì đây còn là một màn đấu trí với chiến lược gia 30 tuổi Julian Nagelsmann mà ông rất muốn thắng để gỡ gạc thể diện.


Thực tế, với quyết tâm và sơ đồ 4-3-3 thì Bayern đã tạo được bất ngờ với Hoffenheim và có khởi đầu khá tốt ở trận đấu này. Thậm chí, tiền đạo Robert Lewandowski đáng ra đã phải mở tỷ số ở phút thứ 7 khi được đồng đội Thomas Mueller trao cơ hội rõ ràng nhưng chân sút này lại dứt điểm nối ở cự ly gần đưa bóng leo xà ngang Hoffenheim.

Nhưng sau những phút đầu, Hoffenheim dần lấy lại bình tĩnh và thế trận. Trước lối chơi pressing cao của Bayern, đội chủ nhà vẫn phòng ngự khá chủ động. Quan trọng hơn, khi có cơ hội, Hoffenheim vẫn tạo ra được những đường lên bóng sắc nét để tạo áp lực ngược lên hàng thủ Hùm xám.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 27 đến với Hoffenheim từ một tình huống như vậy. Trong một pha lên bóng nhanh, Mats Hummels định dùng tiểu xảo với tình huống phá bóng từ ngoài biên vào trong sân. Tuy nhiên, các cầu thủ Hoffenheim vẫn tổ chức ném biên nhanh và Mark Uth là người đánh gục Manuel Neuer với pha ra chân cực nhanh và hóc hiểm vào góc gần. Bàn thắng đến trong sự phản ứng dữ dội của các cầu thủ Bayern nhưng đó là tình huống mà các cầu thủ Hoffenheim đã tỏ ra khôn ngoan hơn đội khách.


Kể từ đây, Bayern thực sự gặp khó. Hoffenheim với vốn liếng có sẵn càng chơi càng hay. Trong khi các cầu thủ tấn công của Bayern vẫn miệt mài tìm kiếm cơ hội với những đường lên bóng đơn điệu, chủ yếu là các pha xuống bóng 2 biên thì ở phía bên kia, khung thành của họ vẫn không được yên sau những pha phản công sắc nét của Hoffenheim.

Manuel Neuer đã phải trổ tài cứu thua cho Bayern ở một vài tình huống nhưng trong pha phối hợp như tập ở phút 51 của Hoffenheim, thủ môn số 1 nước Đức chỉ biết vào lưới nhặt bóng.

Bị dẫn 0-2 ở phút 51 nhưng những gì diễn ra sau đó với một ông lớn như Bayern thực sự là thảm họa. Ancelotti đã đưa Bayern trở lại với sơ đồ 4-2-3-1, lần lượt tung Arjen Robben, Franck Ribery rồi James Rodriguez vào sân. Nhưng những gì mà Hùm xám thể hiện trong quãng thời gian còn lại của trận đấu chỉ là sự bất lực trong lối chơi và bạc nhược về tinh thần và bản lĩnh. Và việc họ phải hứng chịu kết quả thua 0-2 ở trận này là hoàn toàn xứng đáng.

Thua 0-2 trên sân của Hoffenheim, Bayern không chỉ bỏ lỡ cơ hội để vươn lên ngôi đầu bảng sau khi Dortmund đã hòa 0-0 trên sân Freiburg ở trận đấu sớm. Với Hùm xám, trận thua này sẽ tiếp tục kéo theo những hệ quả khôn lường. Và ngay cả vị trí huấn luyện của HLV Carlo Ancelotti cũng đã bắt đầu lung lay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hoffenheim: Baumann; Huebner, Nordtveit, Bicakcic; Geiger (Polanski 63’), Zuber (Schulz 69’), Kaderabek; Amiri, Demirbay; Uth (Ochs 75’), Kramaric.
Bayern: Neuer; Rafinha (Ribery 78’), Hummels, Martinez, Kimmich; Rudy (Robben 57’), Tolisso, Alcantara; Coman, Mueller (James 78’), Lewandowski.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X