Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 4-2 Bremen: Người hùng quen thuộc

Thứ Hai 22/01/2018 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiếp đón “con mồi” ưa thích Werder Bremen trên sân nhà nhưng Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn nhưng sự tỏa sáng của Thomas Muller, ngôi sao tưởng chừng đã bị quên lãng đã giúp Hùm xám giành được chiến thắng …

Werder Bremen đã thua Bayern Munich tới 14 trận liên tiếp tại Bundesliga tính đến trước trận đấu này, chuỗi trận ... toàn thua dài nhất trước cùng một đối thủ ở giải đấu số 1 nước Đức. Hùm xám cũng hoàn toàn vượt trội về lực lượng, phong độ hay thứ hạng. Tuy vậy, sự quyết tâm của “Những nhạc công” cùng hàng thủ mơ ngủ của đội chủ nhà đã tạo nên một trận đấu hết sức kịch tính và khác biệt chỉ được tạo ra nhờ Thomas Muller, người hùng bị quên lãng suốt thời gian qua với cú đúp cùng 1 pha kiến tạo.

Bước vào trận đấu đầu tiên trên sân nhà của năm 2018, Bayern có sự trở lại của ngôi sao số 1, tiền đạo Robert Lewandowski cùng “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức” 2017, Joshua Kimmich. Đáng chú ý, tiền vệ phòng ngự người TBN, Javi Martinez gia nhập “Câu lạc bộ 100” của Bundesliga ở mùa giải thứ 6 khoác áo Hùm xám.

Vượt trội hoàn toàn nhưng bất ngờ, pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách Bremen. Bộ đôi trung vệ của Bayern chủ quan và không theo kèm Max Kruse để cầu thủ này có cú đánh đầu trúng cột dọc ở phút thứ 7.

Nhìn chung, hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi rất thiếu tập trung trong nửa đầu hiệp 1 và để đối phương có không ít khoảng trống. Phút 25, tỉ số bất ngờ được mở cho Werder Bremen. Các cầu thủ Bayern tranh chấp hời hợt còn Kimmich mắc lỗi vị trí và làm hỏng bẫy việt vị của đồng đội, để Gondorf thoát xuống chọc thủng lưới Ulreich.

Hàng công Bayern cũng chơi bế tắc khi dồn quá nhiều bóng cho Ribery trong khi lão tướng người Pháp tỏa ra quá chậm chạp và dễ bị bắt bài. Tuy vậy, với đẳng cấp vượt trội của những cá nhân trong đội hình, Bayern vẫn có bàn quân bình tỉ số ngay trước khi hiệp 1 khép lại.
Bayern Munich 4-2 Bremen Nguoi hung quen thuoc hinh anh
"Song sát" Lewandowski - Muller mỗi người lập 1 cú đúp


Phút 41, trung vệ Jerome Boateng có đường chuyền dài chính xác tới từng milimet cho Thomas Muller đang bị kèm bởi 2 hậu vệ đối phương trong vòng cấm. Đội trưởng Bayern hãm bóng bằng ngực điệu nghệ, vượt qua sự truy cản của đối thủ rồi thực hiện cú bay người dứt điểm tuyệt đẹp. Đây mới là bàn thắng thứ 3 của ngôi sao người Đức ở Bundesliga mùa này, khiến anh gần như bị lãng quên trong suốt thời gian qua.

Khoảng thời gian đầu của hiệp 2, thế trận vẫn không khác là bao. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Bremen nhưng Bayern vẫn tỏ ra rất bế tắc. Phải đến khi HLV Jupp Heynckes thực hiện cùng lúc 2 sự thay đổi người với sự góp mặt của Arturo Vidal và Kingsley Coman, Hùm xám mới chơi khởi sắc hơn.

Không lâu sau khi cú sút cận thành của Vidal bị thủ thành Pavlenka xuất sắc cản phá, Bayern vươn lên từ một tình huống cố định. Phút 63, từ pha đá phạt góc chuẩn xác bên phía cánh trái của James Rodriguez, Lewandowski băng vào đánh đầu tung lưới Pavlenka, lần đầu tiên đưa đội chủ sân Allianz Arena vượt lên ở trận đấu này.

Hàng thủ lỏng lẻo lại khiến Bayern phải trả giá khi phút 74, trung vệ trẻ Niklas Sule có pha phản lưới nhà cực kì vụng về sau quả phạt góc của Bremen. Tuy vậy, chỉ 2 phút sau, Hùm xám lại vượt lên. Thomas Muller có đường chuyền như đặt cho Lewandowski thêm một lần nữa đánh đầu chuẩn xác ghi bàn thắng thứ 17 tại Bundesliga, nhiều hơn 1 bàn so với cả đội Bremen cộng lại.

Thắng lợi được ấn định cho Bayern ở phút 84 khi James thực hiện cú bấm bóng tinh tế loại hoàn toàn hàng thủ đội khách cho Muller thoát xuống. Đội trưởng của Hùm xám dứt điểm nhẹ nhàng và có được cú đúp đầu tiên ở mùa giải này. Đây cũng là bàn thắng đánh dấu tròn 100 bàn thắng cho ngôi sao 28 tuổi ở Bundesliga, với 9 trong số đó là vào lưới Bremen.

Sự tỏa sáng của Lewandowski và đặc biệt là đội trưởng Muller đã giúp Bayern giành được chiến thắng vất vả không ngờ trước Bremen. Với khoảng cách 16 điểm so với đội xếp sau Bayer Leverkusen, coi như Đĩa bạc đã nằm trong túi thầy trò HLV Jupp Heynckes nhưng nếu chiến lược gia người Đức không sớm chỉnh đốn lại hàng thủ đội nhà, hậu quả trong phần còn lại của mùa giải sẽ là khôn lường.

Đội hình thi đấu:

Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Sule, Bernat, Martinez (Vidal, 58’), Robben (Coman, 58’), Muller, James, Ribery, Lewandowski (Wagner, 77’).

Bremen: Pavlenka, Augustinsson, Veljkovic, Moisander, Bauer (Selassie, 46’), Bargfrede (Belfodil, 80’), Delaney, Eggestein, Gondorf (Kainz, 73’), Junuzovic, Kruse.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X