Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

RB Leipzig 1-1 (pen 4-5) Bayern Munich: Nhọc nhằn đi tiếp sau màn đấu súng

Thứ Năm 26/10/2017 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù thi đấu với lợi thế hơn người từ đầu hiệp 2 nhưng Bayern Munich cũng chỉ có thể vượt qua RB Leipzig trên chấm 11 mét…

Chủ nhà RB Leipzig tiếp đón đội khách Bayern Munich là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 2 Cúp Quốc gia Đức. Bayern được đánh giá cao nhờ chuỗi 3 trận toàn thắng dưới thời tân HLV Jupp Heynckes trong khi Leipzig cũng không kém cạnh với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp.


Bayern ra sân với đội hình mạnh nhất vào thời điểm này, với sự trở lại của Boateng và Kimmich ở hàng thủ trong khi Thiago xuất phát ở vai trò “số 10”. Phía chủ nhà Leipzig, HLV Hasenhuttl bất ngờ cất tiền đạo chủ lực Timo Werner trên ghế dự bị.

Với đội hình được đánh giá cao hơn, Bayern nhanh chóng dồn lên và tạo được một vài tình huống sóng gió trong hiệp 1. Tuy nhiên 2 cơ hội tốt nhất đều không được Coman tận dụng thành công. Trong khi đó những pha phản công của Leipzig luôn khiến các CĐV Bayern phải thót tim. Đội khách còn may mắn thoát được một quả penalty khi Vidal phạm lỗi với Forsberg ở phút 34.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên sau giờ nghỉ. Phút 54, tân binh tương lai của Liverpool, tiền vệ Naby Keita nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Anh đã có pha kéo áo cực kì lộ liễu trong nỗ lực ngăn Lewandowski thực hiện một pha phản công.

Lợi thế hơn người giúp Bayern dồn ép Leipzig nhưng Coman và Lewandowski liên tục bỏ lỡ những tình huống ngon ăn. Bất ngờ xảy đến khi đội chủ nhà được hưởng quả penalty sau khi Boateng phạm lỗi với Poulsen ở rìa vòng cấm. Trên chấm phạt 11 mét, Emil Forsberg không mắc bất cứ sai lầm nào đưa Đàn bò vượt lên dẫn trước sau 68 phút thi đấu.
RB Leipzig 1-1 (pen 4-5) Bayern Munich Nhoc nhan di tiep sau man dau sung hinh anh
 

May cho Hùm xám, trong một ngày các chân sút phía trên vô duyên, họ vẫn có những cá nhân tạo nên khác biệt. Phút 73, Boateng lập công chuộc tội khi có pha bấm bóng cực kì tinh tế loại hoàn toàn hàng phòng ngự Leipzig. Thiago thoát xuống thông minh rồi thực hiện cú đánh đầu như một tiền đạo, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong những phút còn lại và cả 30 phút thi đấu hiệp phụ,  sự xuất sắc của thủ thành Gulacsi cùng một chút may mắn đã giúp Leipzig đưa trận đấu tới loạt luân lưu cân não. Ở đây, với bản lĩnh và kinh nghiệm, Bayern giành chiến thắng khi sút thành công cả 5 lần trước khi thủ thành Ulreich chiến thắng tiền đạo trẻ Timo Werner ở lượt sút cuối cùng.

Thắng trận, Bayern lọt vào vòng 16 đội và tiếp tục khởi đầu thuận lợi cùng HLV Jupp Heynckes. Nhưng họ cần sớm cải thiện khả năng dứt điểm, đặc biệt là Lewandowski (đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp) trước khi tiếp đón chính đối thủ RB Leipzig ở vòng 10 Bundesliga trên sân nhà 2 ngày sau đây.

Đội hình thì đấu:
RB Leipzig: Gulacsi, Bernando, Orban, Upamecano, Halstenberg, Naby Keita, Kampl, Forsberg (Klostermann, 109'), Sabitzer (Laimer, 102'), Poulsen (Werner, 80'), Augustin (Demme, 57')
Bayern Munich: Ulreich, Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba, Vidal (Rudy, 57'), Tolisso (Rafinha, 88'), Robben, Thiago (Kwasi, 101'), Coman (Javi Martinez, 60'), Lewandowski

Bàn thắng:
RB Leipzig: Forsberg (68', pen.)
Bayern Munich: Thiago (73')

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X