Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 2-2 (pen 5-4) Dortmund: "Hùm xám" đoạt Siêu cúp Đức sau loạt đấu súng

Chủ Nhật 06/08/2017 05:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Bayern Munich đã xuất sắc giành Siêu cúp Đức 2017 sau chiến thắng trước đại kình địch tại Đức, Dortmund ở loạt sút luân lưu cân não.

Bayern Munich nhận được nhiều ánh mắt nghi ngờ trước thềm trận siêu cúp Đức do sự chuẩn bị cho mùa giải mới 2017/18 khong tốt khi trải qua loạt trận giao hữu thảm họa (thua 5/6 trận).

Thực tế, đội bóng xứ Bavaria cũng gặp rất nhiều khó khăn trước Dortmund. Họ đã bị dẫn trước 1-2 tới phút 88, trước khi san bằng tỷ số 2-2 nhờ pha phản lưới nhà của thủ môn Burki. Sau đó, "Hùm xám" đã giành siêu cúp Đức sau khi vượt qua Dortmund với tỷ số 5-4 ở loạt sút luân lưu định mệnh.

Đây là siêu cúp Đức thứ 6 trong lịch sử Bayern Munich. Nó giúp họ trở thành CLB giành nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử, hơn Dortmund 1 lần. Bước vào trận đấu này, Bayern Munich ra sân với sơ đồ 4-3-3 với Lewandowski, Thomas Muller và Ribery. Bên kia chiến tuyến, Dortmund cũng ra sân với sơ đồ tương tự với tam tấu Pulisic, Aubameyang và Dembele.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã cống hiến cho khán giả trận đấu đầy hấp dẫn với những pha đôi công ấn tượng. Dortmund là CLB vượt lên dẫn trước với bàn thắng của cầu thủ người Mỹ, Pulisic ở phút 12 sau pha băng xuống, dứt điểm dễ dàng. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Bayern Munich đã có pha trả lời. Phút 18, từ pha căng ngang của Kimmich, Lewandowski đã dễ dàng đệm bóng vào lưới của thủ thành Burki, san bằng tỷ số 1-1.
Bayern Munich 2-2 (pen 5-4) Dortmund Hum xam doat Sieu cup Duc sau loat dau sung hinh anh
Bayern có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2017/18


Sau thời gian sôi nổi, hai CLB đã thi đấu trùng xuống. Điều đó khiến cho trận đấu diễn ra ở mức độ trung bình. Kịch tính được đẩy lên ở phút 71, khi Aubameyang giúp Dortmund vượt lên dẫn trước sau khi chiến thắng thủ môn Ulreich trong pha đối mặt. Trong bối cảnh bị dẫn trước, Bayern Munich đã dồn toàn lực lên tấn công. HLV Ancelotti đã tung những cầu thủ trẻ như Coman, Renato Sanches... vào sân để tăng cường chất lửa cho "Hùm xám".

Khi mà tất cả tưởng như Bayern Munich đã hứng chịu thất bại tiếp theo thì họ bất ngờ có được bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 88. Từ tình huống lập bập trước khung thành Dortmund, bóng đã chạm người thủ thành Burki đi về lưới nhà. Sau 90 phút không thể giải quyết thắng thua, hai đội đã bước vào loạt sút phạt đền cân não. Bayern Munich đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 để giành siêu cúp Đức.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X