Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich 3-1 Leverkusen: Chiến thắng của tân binh và ... VAR

Thứ Bảy 19/08/2017 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ đĩa bạc Bundesliga một cách thuận lợi bằng chiến thắng 3-1 trước Bayer Leverkusen.


Bayern đã gặp khá nhiều phiền muộn trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải với những trận thua trước AC Milan, Inter Milan, Arsenal, Liverpool và Napoli. Nhiều người nghi ngờ việc nghỉ hưu của đội trưởng Philipp Lahm, Xabi Alonso sẽ ảnh hưởng lớn đến Hùm xám. Mặc dù Bayern đã đoạt Siêu cúp Đức sau chiến thắng trước Dortmund ở loạt luân lưu nhưng nó đến một cách không thuyết phục, khác xa cách mà đội bóng xứ Bavariva thống trị nước Đức trong những năm gần đây.
Bayern Munich 3-1 Leverkusen Chien thang cua tan binh va  VAR hinh anh
Bayern khởi đầu mùa giải mới thành công


Nhưng gạt đi những lo lắng, Bayern đã có trận ra quân Bundesliga 2017/18 thành công và hứng khởi. Không khí trận mở màn Bundesliga 2017/18 có đôi chút trầm lắng khi trước trận, toàn bộ những người có mặt trên sân Allianz Arena dành 1 phút tưởng niệm cho nạn nhân của vụ khủng bố ở Barcelona. Dù vậy, ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu, đội chủ nhà Bayern đã đem đến sự sôi nổi bằng lối chơi tấn công rực lửa.

Ngay phút 5, Corentin Tolisso đã đe dọa khung thành Leverkusen bằng cú sút xa cực mạnh ở ngay ngoài vòng cấm địa. Thủ thành Bernd Leno đã kịp phản xạ để cứu thua cho đội khách trong pha bóng đó nhưng 4 phút sau, anh phải chịu thua trước pha dứt điểm của một tân binh khác của Bayern, Niklas Suele.

Chỉ 4 phút sau, từ pha đá phạt hơi chếch bên cánh phải của tân binh Sebastian Rudy, Suele bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Leverkusen. Hậu vệ trẻ Suele đã có màn ra mắt Bayern thành công, ghi bàn ngay ở pha chạm bóng đầu tiên trong màu áo mới.

Không chịu kém cạnh Suele, tân binh Tolisso cũng có được bàn thắng cho riêng mình trong ngày ra mắt Bayern ở Bundesliga. Phút 18, xuất phát từ pha đá phạt góc của Bayern, thủ thành Leno đấm bóng ra ngoài. Arturo Vidal đón được bóng, chuyền cho Tolisso đánh đầu cận thành nhân đôi cách biệt cho Bayern. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Bayern tiếp tục duy trì thế trận áp đảo và đến phút 53, họ được hưởng lợi bởi công nghệ VAR. Trong một pha tấn công của Bayern, Robert Lewandowski bị hậu vệ Leverkusen kéo vai trong vòng cấm. Dù trận đấu vẫn tiếp tục sau pha bóng đó nhưng trọng tài đã xác định lại bằng công nghệ VAR và cho Bayern được hưởng penalty. Lewandowski đã không mắc sai lầm trên chấm 11m, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Leverkusen dù rất cố gắng nhưng chỉ gỡ lại được 1 bàn nhờ công của Admir Mehmedi ở phút 65. Thắng 3-1 ngày ra quân Bundesliga, Bayern đã xoa dịu những nỗi lo ngại trước thềm mùa giải, gửi lời khẳng định đanh thép tới phần còn lại của giải đấu, rằng nhà vô địch đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vương.

Đội hình thi đấu
Bayern: Ulreich; Kimmich, Suele, Hummels (Rafinha 62’), Alaba; Tolisso, Rudy, Vidal; Mueller (Robben 61’), Ribery (Coman 77’), Lewandowski
Leverkusen: Leno; Henrichs, Tah, S. Bender (Dragovic 46’), Wendell; Kohr, Aranguiz (Kampl 61’); Bellarabi, Bailey (Brandt 46’); Volland, Mehmedi


Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X