Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Bayern vs Dortmund: Ai ngăn được Lewi thần thánh?

Thứ Bảy 03/10/2015 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Bayern vs Dortmund sẽ là một thách thức rất lớn đối với thầy trò HLV Thomas Tuchel. Không chỉ phải làm khách tại hiểm địa Allianz Arena, đại diện vùng Ruhr còn gặp khó trong việc ngăn cản phong độ ghi bàn hủy diệt của Lewandowski.

Dortmund dưới triều đại của Thomas Tuchel đang là một đội bóng có diện mạo hoàn toàn khác. Cho tới lúc này, đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn đang sở hữu thành tích bất bại, thắng 8 và hòa 3 trên mọi đấu trường. Thế nhưng, thành tích trên vẫn chưa là gì so với chuỗi trận toàn thắng của đại kình địch Bayern. Trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, HLV Pep Guardiola đã nhiều lần có màn “xếp hình” kỳ lạ nhưng chung quy Bayern vẫn giành được những chiến thắng hết sức thuyết phục. Không chỉ dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga với chuỗi 7 trận toàn thắng mà Hùm xám xứ Bavaria còn thống trị bảng F Champions League với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, ghi được 8 bàn thắng và không để thủng lưới một bàn nào.

Với những thống kê trên, tất nhiên trận Bayern vs Dortmund sẽ là một thử thách thật sự đối với thầy trò HLV Thomas Tuchel. Thế nhưng, câu hỏi đặt ra lúc này không phải là Dortmund sẽ chơi ra sao trong cuộc viếng thăm Allianz Arena mà họ sẽ làm thế nào để có thể ngăn cản được siêu sát thủ mang tên Robert Lewandowski. Những ngày qua, Lewi luôn chiếm những vị trí trang trọng nhất, đẹp đẽ nhất của những tờ báo lớn của châu Âu sau màn trình diễn không thể tin được. Với 10 bàn sau 3 trận gần nhất, tiền đạo người Ba Lan thậm chí còn khiến những Messi hay Ronaldo cũng phải ngã mũ thán phục. Cùng với đó, những kỷ lục liên tiếp được Lewi thiết lập.

Truoc dai chien Bayern vs Dortmund Ai ngan duoc Lewi than thanh hinh anh
Robert Lewandowski đang có phong độ ghi bàn hủy diệt.

Mới đây, tiền đạo sinh năm 1988 đã đón nhận kỷ lục Guinness với việc ghi 5 bàn chỉ trong 9 phút (kỷ lục không tưởng của làng bóng đá thế giới). Ngoài ra, tiền đạo Lewandowski đã lập kỷ lục khi cán mốc ghi 100 bàn tại đấu trường Bundesliga. Theo thống kê từ Opta thì anh chính là cầu thủ nước ngoài cán mốc 100 bàn nhanh nhất trong lịch sử giải đấu số 1 nước Đức. Không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bundesliga (10 bàn) mà mà số lượng bàn thắng của Lewandowski còn chiếm tới 43% tổng số bàn thắng mà toàn đội Bayern đã ghi được. Đương nhiên, những lời khen mĩ miều cũng là chưa đủ để nói lên màn trình diễn siêu ấn tượng của cựu cầu thủ Dortmund trong chuỗi thời gian qua.

Trên thực tế, Lewandowski đã từng bị Pep Guardiola bỏ quên trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016. Nhà cầm quân người TBN luôn ưa thích sử dụng Muller và trên thực tế số lần ra sân của cầu thủ người Ba Lan trước đó luôn kém hơn rất nhiều so với người đồng đội. Kể từ sau khi Lewi ghi 5 bàn giúp Bayern có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Wolfsburg thì anh mới được trả lại vị trí trung phong trên hàng công của đội bóng. Pep Guardiola đã từng há hốc mồm khi chứng kiến Lewi ghi 5 bàn chỉ trong 9 phút và ông cũng không thể nào dám tin vào mắt mình bởi phong độ ghi bàn hủy diệt của cậu học trò trong chuỗi trận đã qua. Trên thực tế, Muller cũng đang có được phong độ rất ấn tượng nhưng anh đã hoàn toàn bị Lewandowski che lấp bằng một phong độ không tưởng.

Bayern Munich 5-0 Dinamo Zagreb: Phong độ không tưởng của siêu nhân Lewandowski
Đội bóng Đức đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 5-0, trong đó có một cú hat-trick từ chân sút người Ba Lan.

Bỏ qua những lần đối đầu trong quá khứ (thành tích đối đầu khá cân bằng), Dortmund đang gặp vô vàn khó khăn trước chuyến làm khách trên sân của Bayern. Đặc biệt, đội chủ sân Signal Iduna Park rất có thể sẽ gặp họa từ phong độ ấn tượng của Lewandowski, con quái vật do chính họ tạo ra. Ngoài ra, Lewi còn có khả năng tự “đánh hơi” bàn thắng nhạy bén và việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng cũng được anh tận dụng triệt để. Theo thống kê từ trang Espn, cho tới lúc này cầu thủ người Ba Lan đã tung ra tổng thể 32 cú dứt điểm ở Bundesliga và anh có liền 10 bàn thắng. Trung bình, cứ sút 3 quả, Lewi mang về cho Bayern 1 bàn thắng, đạt tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng lên tới 33%. Con số trên hoàn toàn vượt trội so với Ronaldo (49 cú sút ghi được 5 bàn), Messi (32 cú sút ghi được 3 bàn) hay Sergio Aguero (25 cú sút và chỉ ghi được 1 bàn).

Có thể khẳng định, Lewandowski đang là trung phong hàng đầu thế giới với khả năng ghi bàn nhạy bén. Chính HLV Pep Guardiola đã từng thừa nhận “Trên thế giới không có mấy cầu thủ nào có thể duy trì được việc ghi tới 3 bàn/trận”. Ngoài việc luôn biết cách tự tạo cơ hội cho bản thân, cầu thủ sinh năm 1988 còn rất biết cách phối hợp ăn ý với các đồng đội. Trên thực tế, việc Lewi đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp một phần cũng đến từ công lớn của hàng tiền vệ Bayern, đặc biệt là màn tỏa sáng của những Thiago hay Alonson. Đây đều là hai cầu thủ đang có được phong độ rất cao, đặc biệt là Thiago, cầu thủ có màn trình diễn tuyệt vời kể từ sau khi trở lại sau 1 năm vắng mặt sân cỏ vì chấn thương. Rõ ràng, với rất nhiều thiên thời, địa lợi, nhân hòa, sẽ không khó để cầu thủ người Ba Lan tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn như chuỗi trận đã qua. Và thật khó để Dortmund của Thomas Tuchel có thể ngăn cản được Lewi thần thánh!

Xem video Lewandowski ghi 5 bàn chỉ trong vòng 9 phút:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X