Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin vui cho Bayern: Alaba chuẩn bị tái xuất

Thứ Bảy 17/01/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua 2 tháng phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, hậu vệ đa năng của Bayern Munich là David Alaba đã bình phục và chuẩn bị trở lại thi đấu.

Alaba binh phuc chan thuong hinh anh
Alaba đã sẵn sàng trở lại sân cỏ

Được biết, ngôi sao người Áo đã gặp vấn đề với đầu gối từ hồi tháng 11 năm ngoái và không thể tham dự các trận đấu sau đó của Hùm xám. Giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Alaba đã giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong các hệ thống chiến thuật mà HLV Pep Guardiola áp dụng tại đội bóng xứ Bavaria. Mặc dù là một hậu vệ cánh trái nhưng ngôi sao 22 tuổi thường xuyên được vị chiến lược gia người Tây Ban Nha bố trí chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc trung vệ lệch trái (ở hàng thủ 3 người), qua đó giúp cho Bayern có thể duy trì được một hệ thống luân chuyển bóng vô cùng linh hoạt và biến hóa.

Chính bởi sự mất mát đáng kể này mà sau khi Alaba chấn thương, Pep cũng buộc phải chuyển sang một số phương án mới nhằm khắc phục tình trạng thiếu vắng cầu thủ người Áo. Cụ thể, sơ đồ 4-3-3 và 4-1-4-1 đã được lựa chọn nhiều hơn thay vì hệ thống 3-2-4-1 (hoặc 3-5-2) mang đậm cá tính của cựu chiến lược gia Barca.

Mới đây, đích thân Pep cũng lên tiếng xác nhận về tình hình sức khỏe của Alaba: “Nếu như ngay ngày mai Bayern có thể được dự trận chung kết Champions League thì tôi cũng chẳng ngần ngại để Alaba đá chính từ đầu. Những ngày vừa qua, tôi vẫn luôn theo sát để hỏi han cậu ấy và mọi chuyện đều ổn hơn rất nhiều”.

“Có Alaba trong đội hình, sức mạnh của đội bóng sẽ được tăng cường đáng kể. Cậu ấy là một cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu châu Âu. Đối với tôi, Alaba cũng là một phần không thể thiếu trong lối chơi của Bayern. Do đó, việc cậu ấy trở lại vào thời điểm này thực sự là tin rất vui dành cho toàn đội”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, khi mà Juan Bernat vẫn đang thi đấu ấn tượng trong vai trò một cầu thủ chạy cánh trái, nhiều khả năng HLV Guardiola cũng không cần phải sử dụng Alaba ở vị trí này. Thay vào đó, một phương án kéo ngôi sao người Áo vào trung lộ xem chừng sẽ là hợp lý hơn cả. Sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, tốc độ cũng như khả năng bứt phá mạnh mẽ, Alaba vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, vừa sẵn sàng mang đến các tình huống đột biến cho đội bóng xứ Bavaria.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X