Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê: Bayern Munich vô đối châu Âu về… chấn thương

Thứ Hai 20/04/2015 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm nay, Hùm xám đang dẫn đầu châu Âu về số lượng cầu thủ bị ảnh hưởng từ các ca chấn thương. Nói chính xác hơn, Bayern Munich chính là “vua chấn thương” vào thời điểm hiện tại.

Bayern Munich la vua chan thuong o chau Au hinh anh
Bayern chính là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ các ca chấn thương

Cách đây ít ngày, trong cuộc chạm trán gặp Porto thuộc khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League, đội bóng xứ Bavaria thậm chí đã thiếu vắng tới gần một nửa đội hình, đều vì lý do chấn thương. Phải thừa nhận rằng, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có một trận đấu vô cùng bạc nhược nhưng rõ ràng, yếu tố lực lượng hao hụt nặng nề cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Hùm xám để thua tới 1-3 trước đại diện đến từ Bồ Đào Nha.

Với kết quả này, Bayern đang đứng trước rất nhiều nguy cơ có thể bị loại khỏi đấu trường Champions League năm nay. Theo một thống kê mới nhất, nhà ĐKVĐ Bundesliga chính là đội bóng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi các ca chấn thương kể từ đầu mùa đến giờ. Cụ thể, những bản báo cáo về tỷ lệ vắng mặt do chấn thương của các cầu thủ trong đội hình Hùm xám lên đến… 23,71%. Được biết, tỷ lệ này được tính bằng cách lấy số lượng cầu thủ (vắng mặt vì chấn thương) chia cho tích của số cầu thủ nhân với tổng số trận đấu.

Tỷ lệ = (Số cầu thủ vắng mặt vì chấn thương x số trận vắng mặt) : (Số cầu thủ x số trận)

Xếp ngay sau Bayern Munich, “vua chấn thương” của châu Âu chính là Arsenal, với tỷ lệ 22,75%. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, đội bóng thành London đã tạm thời vượt qua giai đoạn khủng khoảng lực lượng để thi đấu tương đối thuyết phục ở Premier League. Đứng thứ 3 và thứ 4 trong danh sách trên đều là các đại diện đến từ Bundesliga, lần lượt gồm Dortmund (20,6%) và Schalke 04 (19,41%). Điều này đang thực sự đặt ra một câu hỏi rằng phải chăng công tác y tế ở giải VĐQG Đức đã gặp những vấn đề nhất định?

Xem thêm video trận FC Porto 3-1 Bayern Munich (Tứ kết lượt đi Champions League 2014/2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Duc.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X