Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel: Người làm Borussia Dortmund quên Jurgen Klopp

Thứ Năm 07/04/2016 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ 3 bàn thua tính trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2016, Borussia Dortmund đang trải qua giai đoạn thăng hoa hơn bao giờ hết và công lớn nhất trong chuỗi kỳ tích của họ không ai khác chính là Thomas Tuchel.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Mùa giải 2014/15 là một quãng thời gian đáng quên đối với Borussia Dortmund. Họ đã rất cố gắng nhưng rồi cũng chỉ có được một chiếc vé dự Europa League. Đó là chưa kể thất bại trước Wolfsburg trong trận chung kết cúp quốc gia Đức, một kỷ niệm chia tay hết sức đáng buồn đối với HLV Jurgen Klopp, một biểu tượng sống tại Westfalenstadion. Chính Kloppo là người tự đặt nền móng, mở ra trang sử mới cho Borussia Dortmund khi ông đến đây nắm quyền vào năm 2008. Vì thế mà trận đấu ông chia tay Signal Iduna Park với Werder Bremen cũng diễn ra đầy cảm xúc mà không một Borussen nào có thể quên.

Thomas Tuchel dang giup Dortmund bay cao
Thomas Tuchel đang giúp Dortmund bay cao


Trong những phát biểu rất đáng nhớ của Kloppo ngày hôm đó, có một đoạn mà người hâm mộ đều cảm thấy vơi đi chút buồn. Ông nói: “Các bạn sẽ có một HLV tuyệt vời và đội bóng đang đứng trước một tương lai đầy tươi sáng. Tôi dám chắc là như vậy đấy.” Tất nhiên những người hâm mộ Bundesliga đều hiểu rõ tài năng chiến thuật của Thomas Tuchel ở mức nào. Với những gì ông đã làm được tại Mainz 05. Thế nhưng điều mà người hâm mộ bất ngờ nhất lại chính là việc HLV 42 tuổi hoà nhập quá nhanh với đội bóng mới và giúp Borussia Dortmund liên tiếp giành được những kết quả ấn tượng. Cá nhân ông cũng xây chắc hình ảnh của bản thân, hứa hẹn trở thành một biểu tượng mới của đội bóng.

Tất nhiên tầm ảnh hưởng của Jurgen Klopp tại Westfalenstadion vẫn còn rất lớn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà đài truyền hình quốc gia Đức đã thiết kế một camera riêng biệt để quay lại toàn bộ những biểu hiện, cử chỉ, nét mặt của ông trong suốt 90 phút trận đấu sắp tới. Vẫn còn quá sớm để dự đoán rằng Thomas Tuchel có thể tiệm cận hay thậm chí là vượt qua một tượng đài quá lớn như Jurgen Klopp hay không. Nhưng có thể chắc chắn rằng Thomas Tuchel đang trải qua một khởi đầu ấn tượng hơn người tiền nhiệm. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định rằng Borussia Dortmund hiện tại là mạnh nhất trong lịch sử 107 năm của đội bóng áo vàng đen.

HLV Tuchel tâng bốc tiền bối Klopp trước đại chiến Dortmund vs Liverpool
(Bongda24h.vn) - HLV Thomas Tuchel vừa đăng đàn khẳng định Jurgen Klopp chính là người góp công lớn trong việc đưa tên tuổi Dortmund trở lại với hàng ngũ những...


Chỉ khoảng 7 tháng sau khi Thomas Tuchel chính thức đến với Signal Iduna Park, đội bóng vùng Ruhr đang bay cao trên bảng xếp hạng. Họ chỉ kém “FC Hollywood” đúng 5 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi đã lọt tới bán kết cúp quốc gia và tứ kết Europa League rất thuyết phục. Borussia Dortmund đã đánh bại một “đại gia” mới nổi tại Premier League là Tottenham Hotspur với tổng tỷ số 5-1 ở vòng 1/8 vừa qua. Die Borussen cũng đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại Bundesliga với tổng cộng 67 lần chọc thủng lưới đối phương. Họ cũng là đội bóng duy nhất toàn thắng tại vòng knock-out của Europa League mùa này.

Điểm thay đổi lớn nhất của Borussia Dortmund dưới thời HLV Thomas Tuchel có lẽ là việc ông luôn biết cách tận dụng những điểm mạnh nhất của các học trò. Cho dù có thay đổi sơ đồ chiến thuật hay nhân sự ở đội hình xuất phát bao nhiêu đi chăng nữa, BVB vẫn luôn chơi tốt còn các cầu thủ cũng thể hiện được hết khả năng của mình. Có lẽ ngoài thủ môn và các trung vệ, không một cầu thủ nào của Borussia Dortmund chỉ thi đấu ở một vị trí trong mùa giải này. Họ thường xuyên phải thay đổi vai trò cũng như nhiệm vụ mà vẫn không có cảm giác xa lạ. Đây là điều mà nhà cầm quân sinh ra tại xứ Bavaria này làm tốt hơn so với Jurgen Klopp.

Thomas Tuchel khien Dortmund quen di Jurgen Klopp
Thomas Tuchel khiến Dortmund quên đi Jurgen Klopp


Bên cạnh đó, Thomas Tuchel còn khai quật được những tiềm năng và nâng tầm đẳng cấp của một cầu thủ. Tài năng trẻ Julian Weigl chính là phát hiện thú vị nhất tại Bundesliga mùa này khi anh hoàn toàn chiếm được niềm tin của Tuchel trong vai trò tiền vệ phòng ngự dựa vào lối chơi đầy thông minh và chắc chắn. Aubameyang và Mkhitaryan cũng đang có một mùa giải hay hơn bao giờ hết với những bàn thắng và kiến tạo ấn tượng. Marco Reus và Ilkay Gundogan cũng đã lấy lại được phong độ đỉnh cao của họ cách đây vài năm. Mats Hummels thì đang càng chơi càng hay sau giai đoạn đầu có phần thiếu chắc chắn. Điều đó giúp cho BVB chỉ thủng lưới đúng 3 bàn trong năm 2016.

Borussia Dortmund cũng đang biến Signal Iduna Park trở thành một pháo đài thực sự với việc họ đang bất bại tại đây trong khuôn khổ Bundesliga, trong đó chỉ có 2 trận hoà. HLV Thomas Tuchel đang đứng trước cơ hội rất lớn để giành được danh hiệu ngay ở mùa giải đầu tiên tại Dortmund. Tất nhiên vượt qua Bayern Munich trên bảng xếp hạng lúc này là rất khó khăn, nhưng cơ hội của họ tại cúp quốc gia Đức cũng như Europa League là sáng cửa hơn rất nhiều. Tương lai đang thực sự rất tươi sáng tại đội bóng vàng đen đúng như lời quả quyết mà Jurgen Klopp đã nói trong ngày chia tay. Giờ thì Kloppo sẽ phải quay lại vùng Ruhr để tạm thời gián đoạn chu kỳ thành công của Borussia Dortmund mà Thomas Tuchel đang xây dựng.

Do hoa tran dau Borussia Dortmund vs Liverpool
Đồ hoạ trận đấu Borussia Dortmund vs Liverpool


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X