Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Schalke và Hannover cùng thất bại: Buông xuôi hay đi tiếp?

Thứ Ba 03/04/2012 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở lượt về vòng 1/8 Europa League, cả Schalke và Hannover đã gây ấn tượng mạnh khi giành được những chiến thắng 4 sao trước Twente và Standard Liege. Tuy nhiên, ở lượt đi tứ kết Europa League, hai đội bóng này đã không thể tái hiện màn trình diễn xuất sắc ở vòng trước. Hannover tuy chơi khá tốt trên sân của Atletico Madrid, đã ghi được bàn gỡ hòa nhưng lại sơ hở ở phút cuối, để mất điểm rất đáng tiếc. Schalke thậm chí còn gây thất vọng hơn khi chỉ còn là cái bóng mờ nhạt, bị Athletic Bilbao đè bẹp tới 2-4 ngay tại Veltins Arena.

Về lý thuyết, Schalke vẫn còn cơ hội sửa sai ở lượt về nhưng thực tế, khi đã bị chọc thủng lưới tới 4 bàn trên sân nhà, cửa đi tiếp của “Royal Blues” gần như đã khép. Cần nhớ rằng trong 6 trận trên sân nhà tại Europa League mùa này, Bilbao chưa một lần thất bại, đã đánh bại nhiều đối thủ tên tuổi như PSG, Lokomotiv Moskva hay M.U. Trước tình cảnh như vậy cộng thêm lực lượng không thật sự dồi dào, có lẽ Schalke cần khôn ngoan bỏ đấu trường hạng 2 Europa League để tập trung toàn bộ sức mạnh cho Bundesliga.

Lập cú đúp nhưng Raul cũng không thể giúp Schalke tránh thất bại

Tại giải quốc nội, đoàn quân của HLV Huub Stevens đang phải cạnh tranh vé trực tiếp dự Champions League với Gladbach. Hiện Schalke đang xếp trên chú ngựa ô của mùa này nhưng khoảng cách chỉ là 2 điểm nên chỉ cần một lần sảy chân, “Royal Blues” có thể bị đối thủ qua mặt. Thảm họa này có thể ập tới ngay ở vòng này khi Schalke sẽ phải tiếp Hoffenheim, đội bóng đã đánh bại Gladbach ở vòng 27. Với tinh thần đang hưng phấn, Hoffenheim hoàn toàn có thể gây nên một bất ngờ nữa nếu Schalke vẫn bận tâm tìm cách báo thù Bilbao ở trận lượt về diễn ra vào tuần tới.

Trong khi đó, tuy thất bại ở lượt đi nhưng cơ hội đi tiếp của Hannover vẫn còn bởi đã ký gửi được một bàn tại Vicente Calderon và ở lượt về, thầy trò HLV Mirko Slomka sẽ được thi đấu trên sân nhà. Tại pháo đài AWD, Hannover vẫn chưa một lần phải nhận thất bại, tại cả Bundesliga lẫn Europa League. Tại cúp châu Âu, đội bóng của Slomka đã thắng tới 4/6 trận trên sân nhà, trong đó có một đội bóng đồng hương của Atletico là Sevilla. Tuy nhiên, HLV Slomka sẽ phải cân nhắc xem liệu có nên mạo hiểm tiếp tục đầu tư cho Europa League hay không.

Ba năm trước, Bremen đã dồn sức cho đấu trường Europa League và lọt vào tới tận trận chung kết (thua Shakhtar Donetsk) nhưng cũng do đó, chỉ cán đích thứ 9 tại Bundesliga. Hannover có thể rơi vào một hoàn cảnh tương tự (thậm chí chưa chắc vào tới chung kết như Bremen) bởi tại đấu trường quốc nội, đã bị Stuttgart vượt mặt, tụt xuống vị trí thứ 8. Trong 6 trận còn lại, thầy trò Slomka sẽ phải gặp những đối thủ đáng gờm như Gladbach, Schalke, Wolfsburg hay Leverkusen nên nếu phải phân tán sức lực, Hannover sẽ rất khó cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới với Bremen, Leverkusen hay Stuttgart.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X