Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Robben "nổ" tưng bừng: Thắng Barca có gì khó?

Thứ Năm 02/05/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thực ra nói thế cũng chẳng phải nổ, khi mà Bayern của Robben hạ Barca hùng mạnh tới 7 bàn không gỡ sau 2 lượt trận, còn bản thân tiền vệ người Hà Lan thì nổ súng trong cả 2 trận đấu tại Allianz Arena và Nou Camp.

Bayern sẽ thay thế Barcelona thống trị châu Âu
Bayern sẽ thay thế Barcelona thống trị châu Âu

Cựu tiền vệ của Real Madrid bày tỏ sự ngạc nhiên sâu sắc vì chiến thắng không thể dễ dàng hơn của Bayern Munich trước đội bóng vốn được xưng tụng là "xuất sắc nhất thế giới" ngay tại Nou Camp. Chính Robben đã sút tung lưới Valdes sau một pha đi bóng sở trường bên phía cánh phải rồi cứa lòng chân trái hồi đầu hiệp 2 trận lượt về, khai thông thế bế tắc và chính thức đẩy Barca vào một thảm họa bại trận nhục nhã. Sau đó, Gerard Pique đá phản lưới nhà 1 bàn và 1 pha đánh đầu dũng mãnh của Thomas Mueller ấn định chiến thắng 7 sao sau 2 lượt trận cho đại diện nước Đức.

"Thật ngạc nhiên vì chúng tôi có được thế trận khá dễ dàng trong ngày hôm nay, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Bayern đã chờ đợi một trận đấu khó khăn, nhưng mọi thứ lại nhẹ nhàng đến kì lạ." - Tiền vệ người Hà Lan vui mừng phát biểu ngay trên đất TBN - "Tôi không dám nói rằng chúng tôi vượt trội so với Barca, nhưng rõ ràng sau 2 lượt trận, chúng tôi đã thắng thuyết phục với lối đá được xây dựng và hoàn thiện bởi chính mình."

"Tôi cho rằng đây là một màn trình diễn có thể đi vào lịch sử bóng đá." - Robben thể hiện sự tự hào của mình - "Để có thể thi đấu như vậy trước một đội bóng đã thống trị cả châu Âu suốt 5 năm qua, những người có năng lực chuyên môn vô cùng xuất sắc, chúng tôi đã phải hết sức cố gắng và thành quả thì thật tuyệt vời, thật không thể tin được. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã chơi đoàn kết như một tập thể, không chỉ ở trong phòng ngự mà còn trong tấn công."

Tạm thời bỏ lại sau lưng trận đại thắng Barca, Robben khá thận trọng trước trận chung kết toàn Đức với Borussia Dortmund tại Wembley vào ngày 25 tháng Năm tới: "Trận chung kết sẽ là một trận đấu lớn. Trong khoảng 2 đến 3 năm trở lại đây, Dortmund đã chứng tỏ họ là một đội bóng rất mạnh. Họ không dễ dàng bị đánh bại và có lối chơi tương đối gióng chúng tôi, điều sẽ làm nên một trận đấu khó lường. Chúng tôi đã thua 2 trận chung kết rồi và không muốn phơi áo đến lần thứ 3. Chúng tôi sẽ là chính mình tại Wembley cuối tháng Năm này và cháy hết mình. Với chất lượng đội hình như hiện tại, chúng tôi đủ sức làm nên những thứ vĩ đại."
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X