Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Philipp Lahm chính thức tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa

Thứ Tư 08/02/2017 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong những ngày qua, thông tin hậu vệ Philipp Lahm quyết định giải nghệ đã rục rịch khắp các trang báo tại Đức. Mới đây, đích thân cựu đội trưởng ĐT Đức và Bayern Munich đã xác nhận điều này.

Trước đó, hậu vệ Philipp Lahm được cho là sẽ quyết định giải nghệ ở tuổi 33, sau khi mùa giải này kết thúc. Giới truyền thông nước Đức đã đồn rằng Lahm muốn có một chức vụ cao trong ban lãnh đạo Bayern Munich ngay sau khi giải nghệ. Cụ thể, đó sẽ là một vị trí trong ban giám đốc. Tuy nhiên cuối cùng điều đó đã không xảy ra và bản thân hậu vệ nhỏ con này cũng tiết lộ rằng anh không hề có ý định làm giám đốc thể thao của Hùm xám ở thời điểm hiện tại.

Philipp Lahm se giai nghe vao cuoi mua nay
Philipp Lahm sẽ giải nghệ vào cuối mùa này

“Tôi xin thông báo sẽ treo giày vào cuối mùa giải này,” Philipp Lahm phát biểu trước các phóng viên. “Sau khi giải nghệ, tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi, tôi không hề có ý định làm giám đốc thể thao của Bayern Munich lúc này.”

Quyết định giải nghệ của Lahm không quá bất ngờ, cho dù độ tuổi 33 chưa phải quá già và bản thân Lahm vẫn đang thi đấu tốt trong màu áo Bayern Munich. Anh đã có 22 lần ra sân ở mùa giải này, trong đó có 4 trận tại Champions League và 14 trận ở Bundesliga. Mỗi khi khoẻ mạnh, Philipp Lahm dĩ nhiên vẫn là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải của Bayern Munich. Tuy vậy, Philipp Lahm nghĩ rằng đã đến lúc anh nhường lại vị trí cho những cầu thủ trẻ như Joshua Kimmich, Sebastian Rudy hay người đàn em Rafinha.

Philipp Lahm đã để lại cho làng bóng đá thế giới những thành tích đáng nể. Anh giành tổng cộng 7 danh hiệu chiếc cúp bạc Bundesliga, 1 lần giành Champions League và 1 lần lên ngôi vô địch thế giới cùng ĐT Đức. Ngoài ra, Lahm còn từng được lựa chọn vào đội hình tiêu biểu của UEFA trong 5 năm, cũng như có mặt trong đội hình tối ưu mọi thời đại của các kỳ EURO.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X