Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Philipp Lahm ấn định thời điểm giải nghệ

Thứ Tư 14/01/2015 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu đội trưởng ĐT Đức khẳng định anh sẽ chính thức kết thúc sự nghiệp cầu thủ đầy vinh quang của mình vào mùa hè 2018 trong màu áo CLB Bayern Munich.

Philipp Lahm vẫn đang là một trụ cột không thể thiếu trong tập thể hùng mạnh Bayern Munich. Anh cũng đã có một năm 2014 vô cùng đáng nhớ khi cùng đội tuyển Đức lên ngôi vô địch World Cup ở Brazil với tư cách đội trưởng. Đầu tuần này, hậu vệ đa năng lần thứ hai trong sự nghiệp được bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA.

Mặc dù vậy, ở tuổi 31, không thể chối bỏ sự thật rằng thời gian chơi bóng đá đỉnh cao của Lahm không còn nhiều. Sau thành công vang dội ở World Cup 2014, Lahm đã chính thức từ giã Die Mannschaft và thời điểm “treo giầy” ở cấp CLB cũng được dự đoán không còn xa. Nhiều người tin rằng, sau khi đã no nê danh hiệu ở Bayern Munich, anh sẽ sớm sang Mỹ hoặc Qatar “dưỡng già” như bao “ngôi sao sắp tắt” khác.

Philipp Lahm an dinh thoi diem giai nghe hinh anh
Philipp Lahm sẽ giải nghệ ở Bayern sau đây 3 năm

Tuy nhiên, mới đây thì đích thân Lahm đã lên tiếng khẳng định anh sẽ kết thúc sự nghiệp ở nơi mình đã bắt đầu – Bayern. Lahm còn lại 3 năm rưỡi thi đấu trong hợp đồng với “Hùm xám” nên NHM cũng có thể xác định được thời điểm giải nghệ của anh – mùa hè 2018.

“Hợp đồng của tôi với Bayern sẽ đáo hạn vào mùa hè 2018. Đó cũng sẽ chính là thời điểm tôi chính thức giải nghệ ở tuổi 34. Tôi sẽ không kết thúc sự nghiệp ở Mỹ, Qatar hay bất cứ nơi nào khác ngoài Bayern. Tôi muốn từ giã bóng đá khi mình vẫn còn ở trên đỉnh cao nhất.”

Lahm cũng thổ lộ ước nguyện trước khi giải nghệ là vô địch Champions League thêm một lần nữa. Anh đã từng cùng “Hùm xám” xưng vương Châu Âu vào năm 2013 sau khi đánh bại “đồng hương” Dortmund 2-1 trong trận chung kết ở Wembley (Anh).

“Mục tiêu lớn nhất của tôi trong 3 năm còn lại của sự nghiệp là lên ngôi vô địch Champions League thêm một lần nữa. Hy vọng rằng Bayern có thể đạt được điều đó ngay trong mùa giải này trên chính quê hương (trận chung kết năm nay được tổ chức ở Berlin, Đức – G.K.).”

“Mặc dù vậy thì chúng tôi vẫn phải vượt qua nhiều thử thách khó khăn. Những đối thủ chính của Bayern như Real, Barca hay Chelsea đều rất mạnh. Cả PSG nữa và họ sẽ chạm trán với chính Chelsea ngay vòng knock-out tới. Tôi vô cùng mong chờ cặp đấu này.” – Lahm đưa ra lời đánh giá về các đội bóng lớn khác.

Philipp Lahm trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich và sau quãng thời gian “tu nghiệp” ở Stuttgart, anh đã trải qua 14 năm gắn bó với sân Allianz Arena. Hậu vệ 31 tuổi đã thâu tóm mọi vinh quang trong màu áo “Hùm xám” gồm 6 Bundesliga, 6 DFB – Pokal, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup. Ở cấp độ ĐTQG, ngoài chức vô địch thế giới trong hè 2014 vừa qua, Lahm cũng đã 2 lần về ba ở hai kỳ World Cup trước đó cũng như giành được ngôi á quân Euro 2008 với “Cỗ xe tăng” Đức.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Đức

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X